Tin tức

Bệnh Viện FV Sôi Nổi Hưởng Ứng Tuần Lễ Thế Giới Nhận Thức Về Kháng Sinh

Bạn có biết Việt Nam đang nằm trong nhóm các nước có tỷ lệ kháng thuốc kháng sinh cao trên thế giới? Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng kháng kháng sinh, nhưng đâu mới là nguyên nhân phổ biến và cách phòng tránh ra sao?

Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong tuần lễ “Thế giới nhận thức về kháng sinh” được tổ chức tại Bệnh viện FV từ 12/11 – 18/11/2018.

Chương trình diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích như buổi chia sẻ kiến thức, cập nhật thông tin mới về thuốc kháng sinh từ 12h00 đến 14h00 thứ sáu ngày 16/11/2018. Kháng kháng sinh là một vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên nếu nắm vững kiến thức bạn sẽ yên tâm hơn khi bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình cũng như đối với bệnh nhân và cộng đồng.

Bên cạnh đó, chương trình cũng không thiếu các tiết mục sôi động như: Màn trình diễn nhảy flash mob do nhiều phòng ban biểu diễn vào 10 giờ sáng các ngày 12/11 và 16/11/2018; các trò chơi, và cơ hội nhận thưởng khi tham gia phần thi Hỏi – Đáp liên quan đến kháng sinh.

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi thiết kế poster với chủ đề “Cách phòng tránh tình trạng kháng kháng sinh?”. Hãy chia sẻ nhận thức của bạn về vấn đề này trên khổ A2, được sử dụng mọi vật liệu (sơn dầu, sơn nước, quần áo, giấy, vv…) để thể hiện sự sáng tạo. Chỉ cần có ý tưởng độc đáo bạn sẽ có cơ hội nhận thưởng giải nhất lên đến 5 triệu đồng. Nếu một mình bạn không nghĩ ra ý tưởng, hãy rủ đồng đội cùng tham gia. Ban tổ chức rất hoan nghênh các đội nhóm cùng gửi bài tham dự nhưng sẽ không xét duyệt nếu poster của bạn không phù hợp chủ đề hoặc lấy lại ý tưởng từ internet hoặc bất cứ phương tiện truyền thông nào khác.

Giải thưởng:

  • Giải Nhất 5 triệu đồng
  • Giải Nhì 4 triệu đồng
  • Giải Ba 2 triệu đồng

Tác phẩm đạt giải phải phù hợp với tiêu chí:

  • 20% sáng tạo,
  • 20% bám sát chủ đề,
  • 40% ảnh hưởng truyền cảm hứng cho mọi người,
  • 20% được bình chọn nhiều nhất bởi nhân viên và cộng đồng khi triển lãm tại sảnh tầng trệt trong hai ngày 12/11 và 13/11/2018 (lưu ý: mỗi người chỉ được bình chọn một lần).

Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến 08h00 sáng ngày 12/11/2018. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 14/11/2018. Mỗi nhân viên có thể gửi tối đa 3 poster.

Bài dự thi gửi về Khoa Dược (Ms. Trần Thị Tường Vy – Thư ký Y khoa).

Zalo