Tin tức

Bệnh viện FV sử dụng Túi Nylon tự hủy sinh học bảo vệ Môi trường

Theo thống kê chưa đầy đủ, tại Việt Nam trung bình mỗi gia đình sử dụng khoảng 5 – 7 túi nylon/ngày. Như vậy, mỗi ngày có hàng triệu túi nylon được thải ra môi trường gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến hệ sinh thái của trái đất. Trước tình trạng đó, nhiều tổ chức và chương trình kêu gọi hạn chế túi nylon đã được triển khai trên khắp thế giới.

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường, Bệnh viện FV đã đưa vào sử dụng túi nylon tự hủy sinh học. Được triển khai từ nhiều năm trước, nhưng đến tháng 3/2019 dự án sử dụng túi nilon tự hủy sinh học trong Bệnh viện FV mới được áp dụng rộng rãi tại các khoa phòng sau nhiều lần kiểm nghiệm mức độ an toàn vệ sinh và sức khỏe. So với các loại túi thông dụng, giá thành của túi tự hủy sinh học cao hơn khoảng 20%, đổi lại chất liệu sản xuất túi hoàn toàn thân thiện với môi trường. Túi được làm từ nhựa chất lượng HDPE hoặc LDPE(*), có pha trộn thêm các chất phụ gia sinh học như axit béo hữu cơ. Dưới tác động của các yếu tố tự nhiên và vi sinh vật theo thời gian, túi bị phân hủy hoặc hòa tan vào môi trường đất, nước mà không gây ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, Bệnh viện FV đã lần lượt đưa vào sử dụng gần 30 loại bao bì tự hủy cho tất cả các khoa phòng như Cửa hàng lưu niệm, khoa Dược,  khoa Ngoại…. Theo yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thời gian phân hủy của túi phải đạt từ 60% trở lên trong vòng 24 tháng. Thực tế, loại túi nylon tự hủy sinh học được FV sử dụng có thời gian phân hủy giảm thiểu đến 70% cũng trong vòng 24 tháng. Ngoài ra, sản phẩm cũng đạt chứng nhận tự hủy sinh học theo tiêu chuẩn ASTM 6954 do Viện RISE (Thụy Điển – một trong năm phòng Kiểm nghiệm vi sinh uy tín thế giới về sản phẩm tự hủy sinh học) cấp bằng.

Với việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi nilon tự hủy sinh học và tiếp theo có thể là ống hút bột gạo, ly uống nước giấy cao cấp,… Bệnh viện FV đã góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, phát triển bền vững.

(*) Ghi chú: HDPE/LDPE (viết tắt của từ Hight/Low Density Poli Etilen) là loại nhựa nhẹ/ hoặc dẻo thường được sử dụng trong thiết kế bao bì, chai nhựa,…

Zalo