Tin tức

BỆNH VIỆN FV TÔN VINH CÁC Y BÁC SĨ NHÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2

Có một nghề rất cao quý anh ơi!
Nghề thầy thuốc với áo bờ-lu (blouse)trắng
Bên bệnh nhân bao tình thương sâu nặng
Chữa cho đời lành lặn những cơn đau…

Hằng năm, cứ đến ngày 27/2 người dân Việt Nam lại có dịp thể hiện lòng biết ơn của mình đến với các y, bác sĩ. Những người đã tận tụy hết lòng đem tâm sức, tài trí và cả cuộc đời mình để khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2, bệnh viện FV cũng như bao tấm lòng người bệnh trân trọng gởi đến các thiên thần áo trắng những lời chúc tốt đẹp nhất. Xin chúc tất cả mọi người, những ai đã đang và sẽ gắn bó với ngành Y thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp cao quý.

Nguồn gốc Ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư căn dặn 3 điều: Đoàn kết, thương yêu người bệnh và cùng chung tay xây dựng nền y học tiến bộ cho nước nhà. Vì ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, năm 1985 nước ta quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Cũng trong ngày 27/2, bệnh viện FV đã có buổi Lễ tôn vinh các y bác sĩ với sự góp mặt của toàn thể Ban Giám đốc và các bác sĩ của Gia đình FV.


Hình chụp lưu niệm của các bác sĩ với các thành viên trong Ban Giám Đốc

Mở đầu chương trình, bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng giám đốc điểm lại những thành quả bệnh viện FV đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với các đồng nghiệp về các dự án đầu tư, các định hướng của bệnh viện FV trong năm mới 2018.


Bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng giám đốc phát biểu chúc mừng ngày Thầy Thuốc Việt Nam

Tiếp theo, bác sĩ Henri Maries – Quyền trưởng Giám đốc y khoa và cô Lee Poh Lian – Giám đốc điều dưỡng gửi đến lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể các bác sĩ trong và ngoài bệnh viện FV đã cùng nhau vượt qua khó khăn để mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân. Chị Huế – Trưởng Phòng Khám Ngoại Trú , phụ trách đội ngũ thư ký y khoa, đội ngũ luôn song hành với bác sĩ để chăm sóc bệnh nhân tại khoa Khám bệnh Ngoại trú, cũng là một bệnh nhân đã từng đón nhận sự chăm sóc của các bác sĩ bệnh viện FV qua hai lần sinh mổ. Vô cùng xúc động và hạnh phúc trong ngày hôm nay, chị trân trọng gửi lời cảm ơn đến tất cả đội ngũ y bác sĩ bằng một bài thơ ý nghĩa Nghề Thầy Thuốc Cao Quý.

Cảm xúc được đẩy lên cao với tiết mục của bác sĩ Juan Lucas Rosas qua bài hát “Stars” trong vở nhạc kịch “Les Miserables”.


Các bác sĩ chụp hình lưu niệm tại sự kiện

Khép lại chương trình, các vị bác sĩ đã cùng nhau chụp hình lưu niệm, cùng chuyện trò chia sẻ những điều đáng nhớ trong công việc trước khi bước vào buổi tiệc nhẹ.

Buổi lễ tri ân các y bác sĩ bệnh viện FV đã diễn ra như thế đấy. Ngắn gọn, đơn giản nhưng ấm áp. Trong tiệc, nghe loáng thoáng đâu đó các bác sĩ nói chuyện với nhau rằng “chỉ rảnh được 15 phút thôi, vì không thể để bệnh nhân chờ”. Thế mới biết đối với những người làm ngành y thì một bữa ăn đôi khi cũng không trọn vẹn.

Một lần nữa, chúng ta hãy cùng cảm nhận được nỗi niềm của những người đã và đang theo đuổi ngành y qua bài thơ Nghề Thầy Thuốc Cao Quý của tác giả Lê Gia Hoài.

Nghề Thầy Thuốc Cao Quý
Tác giả: Lê Gia Hoài
Có một nghề rất cao quý anh ơi!

Nghề thầy thuốc với áo bờ lu trắng
Bên bệnh nhân bao tình thương sâu nặng
Chữa cho đời lành lặn những cơn đau.

Em biết rồi những ca trực đêm thâu
Bên người bệnh với nỗi đau thể xác
Nghe tiếng khóc thấy lòng như tan tác
Thương bệnh nhân như ruột thịt của mình.

Biết bao lần bác sĩ phải lặng thinh
Nhìn cái chết cận kề trên bàn mổ
Lòng ngậm ngùi, nước mắt rơi đau khổ
Tiếc cho đời, cho sự sống mong manh.

Cũng chẳng thiếu những phút giây yên lành
Lòng hạnh phúc thấy bệnh nhân khoẻ lại
Từng viên thuốc – phút hồi sinh đẹp mãi
Quên âu lo, quên đi những muộn phiền.

Là bệnh nhân chắc chẳng ai dám quên
Những công ơn người thầy thuốc ban tặng
Mãi về sau nhân dân ta còn nhắc
“Lương y như từ mẫu” ở trên đời.

Zalo