Tin tức

Chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới Donald Tan đến làm việc tại FV

Từ 30/6 đến 2/7/2017, Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giác mạc Thế giới, sẽ trực tiếp khám và phẫu thuật ghép giác mạc cho bệnh nhân tại Khoa Mắt – Bệnh viện FV.

Để đăng ký lịch khám với bác sĩ Donald Tan, vui lòng liên hệ: (028) 5411 3436.

Giáo sư Donald Tan là chuyên gia hàng đầu thế giới về điều trị các bệnh lý về mắt. Ông được xem là bậc thầy trong kỹ thuật ghép giác mạc tiên tiến để giúp bệnh nhân phục hồi thị lực, trong đó có phương pháp “Cấy răng trong mắt” (Tooth-in-eye) để cứu những người có giác mạc bị tổn thương quá nặng.

Giáo sư Donald Tan luôn sử dụng những phương pháp ghép giác mạc tiên tiến nhất thế giới trong điều trị, đặc biệt là phương pháp ghép giác mạc từng phần (chỉ thay thế những lớp giác mạc bị tổn thương và giữ lại những lớp bình thường). Nhờ đó, tỷ lệ ghép thành công có thể lên đến 98%, đảm bảo ít biến chứng hơn, kết quả thị lực tốt hơn so với phương pháp ghép thông thường đòi hỏi phải thay toàn bộ giác mạc.

Nguồn giác mạc được nhập khẩu từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ và Singapore, những nơi xử lý và bảo quản giác mạc tốt nhất thế giới. Điều này giúp bệnh nhân không cần phải chờ đợi nguồn giác mạc hiến tặng. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân sẽ được tiếp tục chăm sóc bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt của FV.

Kể từ ca ghép giác mạc đầu tiên tại bệnh viện FV hồi tháng 5-2016 đến nay, giáo sư Donald Tan đã thực hiện thành công hơn 20 ca qua các chuyến làm việc định kỳ tại FV mỗi 2 tháng/lần.

Sự hợp tác lâu dài giữa bác sĩ Donald Tan và bệnh viện FV đã mang đến cơ hội sáng mắt trở lại cho nhiều bệnh nhân, đồng thời giúp tiết kiệm đáng kể chi phí so với ra nước ngoài điều trị.

Zalo