Tin tức

FV Phẫu Thuật Thành Công Ca Ung Thư Cổ Tử Cung Xâm Lấn Toàn Bộ Vùng Chậu

Tháng 8 vừa qua, khoa Ngoại Tổng Quát – Bệnh viện FV đã điều trị thành công ca Ung thư cổ tử cung giai đoạn 4, xâm lấn nhiều cơ quan vùng chậu phức tạp. Được biết, bệnh nhân là chị V.T. Song Phiến – 48 tuổi đến từ Tây Ninh.

Trước đó, chị Song Phiến từng điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình không khả quan mà ngày càng trầm trọng thêm. Chị tìm đến FV trong tình trạng gần như tuyệt vọng khi u tái phát xâm lấn rộng vùng chậu và những cơ quan xung quanh: bàng quang, âm đạo, trực tràng, toàn bộ tử cung, đại tràng, ruột non. Thêm vào đó là áp xe lòng tử cung đã được dẫn lưu và nhiễm trùng.

Sau khi thăm khám và làm các bước xét nghiệm cần thiết, thông qua hội chẩn liên chuyên khoa, bác sĩ Phan Văn Thái – Quyền Trưởng khoa Ngoại Tổng quát FV đã quyết đinh phẫu thuật để cắt bỏ các cơ quan vùng chậu bị xâm lấn. Sau khi cắt, bác sĩ Thái đưa đường tiểu và hậu môn nhân tạo của bệnh nhân ra thành bụng. Ca mổ thành công tốt đẹp sau 8 tiếng chiến đấu cam go và đầy căng thẳng của bác sĩ Thái cùng ê kíp. Tình trạng bệnh nhân trong mổ ổn định, không bị mất nhiều máu, diện cắt cách xa u khá hoàn hảo. Kết quả xét nghiệm giải phẫu bệnh lý của khối cắt bỏ đi cho thấy, tất cả diện cắt không có tế bào ung thư, đạt mức cắt sạch và không còn tế bào ung thư trong người bệnh nhân tại vùng phẫu thuật. Sau mổ, bệnh nhân hồi phục tốt, đi tiêu tiểu tốt và vết thương cũng hồi phục mau chóng. Với khâu chăm sóc hậu phẫu, quản lý đau tốt chị Song Phiến đã xuất viện sau 3 tuần.

Trong thời gian điều trị tại FV, bệnh nhân luôn trong tình trạng lo lắng, buồn bã nhưng nhờ sự tận tâm của bác sĩ Phan Văn Thái cùng đội ngũ điều dưỡng đã tư vấn tâm lý cũng như hết lòng động viên giúp chị cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn. Đồng thời, kết quả điều trị tốt khiến bệnh nhân rất hài lòng và cảm động, chị Song Phiến chia sẻ:

 
Trước khi đến đây chị tưởng mình xong rồi, vì bệnh tình tiến triển khá nhanh. May nhờ bác sĩ Thái quá giỏi và quá nhiệt tình mà tôi mới còn ngồi đây. Thực sự rất cảm ơn bác sĩ Thái và đội ngũ điều dưỡng, hộ lý ở FV giúp chị vượt qua nỗi sợ bệnh tật và tiếp tục sống.
Zalo