Tin tức

FV ứng dụng kỹ thuật đo Niệu động học điều trị rối loạn chức năng đường tiểu

Vừa qua, FV đã cập nhật và ứng dụng kỹ thuật đo Niệu động học vào thăm khám và điều trị bệnh. Đo niệu động lực học tại FV là kỹ thuật hiện đại, phối hợp với thăm khám lâm sàng giữa các chuyên khoa như Niệu, Sản phụ khoa và Vật lý trị liệu giúp chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả các rối loạn chức năng đường tiểu dưới như là tiểu thường xuyên, tiểu gấp, són tiểu khi ho, khi vận động… Tùy trường hợp, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán để điều trị nội khoa hay phẫu thuật.

Khoa Niệu – Bệnh viện FV là một trong số ít các bệnh viện của khu vực phía Nam có trang bị máy đo niệu động học và được thực hiện bởi các chuyên gia được đào tạo bài bản về kỹ thuật này. Bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn – Chuyên gia Niệu động lực học đến từ Pháp sẽ thăm khám tại FV để tầm soát cho bệnh nhân. Khoa Niệu phối hợp cùng bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vĩnh Thành – Trưởng khoa Sản Phụ khoa Bệnh viện FV sẽ tham gia thăm khám chẩn đoán các bệnh lý rối loạn chức năng sàn chậu bao gồm đi tiểu nhiều lần, tiểu thường xuyên, tiểu gấp, són tiểu khi ho, són phân, sa tạng chậu, rối loạn trong quan hệ tình dục (giao hợp đau, rộng, mất cảm giác) hoặc có cảm giác đau mơ hồ vùng chậu. Bác sĩ Vĩnh Thành trước đây là Trưởng Đơn vị Niệu Phụ khoa bệnh viện Từ Dũ, giảng viên đào tạo về lĩnh vực sàn chậu, được nhận kỷ niệm chương Vì Sức khỏe Nhân dân do Bộ trưởng Bộ Y tế Việt nam trao tặng.

Ở FV, chúng tôi có các biện pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa tiên tiến nhất tùy thực trạng bệnh lý của từng bệnh nhân. Các biện pháp nội khoa bao gồm: hướng dẫn thay đổi hành vi lối sống, bài tập thể dục cơ sàn chậu, đặt dụng cụ pessary… Cùng các phương pháp phẫu thuật tiên tiến nhất trong điều trị són tiểu do áp lực như: TOT, TVT. Đây là phương pháp phẫu thuật hiện đại qua đường tự nhiên và rất phổ biến tại Mỹ và châu Âu. Ưu điểm của TOT là phẫu thuật ít xâm lấn, không mất máu, vết mổ rất nhỏ (khoảng 1cm), thẩm mỹ và nằm kín trong âm đạo. Mỗi ca phẫu thuật kéo dài khoảng 20 – 30 phút. Bệnh nhân có thể xuất viện ngay ngày hôm sau, tỷ lệ khỏi bệnh là 90%. Ngoài ra, FV còn có các phương pháp phẫu thuật tiên tiến điều trị sa các tạng vùng chậu như sa bàng quang, sa tử cung, sa trực tràng, sa mỏm cắt, phẫu thuật tái tạo và làm khép ống âm đạo, lấy lại sự tự tin cho chị em phụ nữ sau sinh.

Bên cạnh đó, Bệnh viện FV còn mang đến cho bệnh nhân phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu với những bài tập và dụng cụ hỗ trợ phù hợp, giúp bệnh nhân trong quá trình phục hồi dáng vóc sau mang thai, sau sinh, sau phẫu thuật nhằm mang đến hiệu quả điều trị tối ưu nhất về lĩnh vực sàn chậu cho phụ nữ.

Để đặt hẹn tư vấn và điều trị với bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn, vui lòng liên hệ khoa Niệu – Bệnh viện FV: (028) 5411 3333 – số máy nhánh 1032

Đặt hẹn với BS CKII Nguyễn Thị Vĩnh Thành, vui lòng liên hệ khoa Sản Phụ khoa – Bệnh viện FV: (028) 5411 3333 – số máy nhánh 6000

Từ 10/07 đến 24/08/2018, bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn – Chuyên gia Niệu động lực học đến từ Pháp, sẽ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại khoa Niệu – Bệnh viện FV.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn là Trưởng khoa Niệu Động lực học Bệnh viện CMUDD Grenoble, Pháp. Ông đã có nhiều đóng góp y khoa cho nước Pháp và được nhận Huân chương Quốc gia do Bộ Trưởng Bộ Y tế Pháp trao tặng. Với việc thực hiện hơn 20,000 ca niệu động lực học tại Pháp, Bác sĩ Nhàn là chuyên gia thực hiện nghiệm pháp niệu động lực học để chẩn đoán các hiện tượng són tiểu khi gắng sức, là một rối loạn sinh lý có thể xảy ra ở trẻ em lẫn người lớn, nam lẫn nữ, nhưng thường gặp nhất là ở phụ nữ độ tuổi 50-55 do ảnh hưởng của việc mang thai, sinh nở, ảnh hưởng về nội tiết tố thời kỳ mãn kinh làm suy yếu sàn chậu, cơ quan nâng đỡ bị yếu đi, niệu đạo cơ vòng không khép kín hoàn toàn.

Zalo