Tin tức

KAIZEN 5S – Học tập và Hành động

Nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc góp phần nâng cao chất lượng và an toàn cho bệnh nhân, từ tháng 3/2018 bệnh viện FV đã đầu tư huấn luyện và áp dụng mô hình Kaizen 5S cho toàn bệnh viện. 5S là viết tắt 5 chữ cái đầu của các từ Sàng lọc (Seiri) – Sắp xếp (Seiton) – Sạch sẽ (Seiso) – Săn sóc (Seiletsu) và Sẵn sàng (Shitsuke). Đây là phương pháp cải tiến đơn giản và hiệu quả được nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng thành công.

Khóa đào tạo cho các quản lý cấp trung và các trưởng khoa bệnh viện FV được chuyên gia giàu kinh nghiệm về 5S – Mr. Trần Hữu Anh Tuấn trực tiếp giảng dạy. Anh là giảng viên danh tiếng của Aimnext Việt Nam với trên 12 năm kinh nghiệm làm việc tại nhà máy của Nhật và là đại diện lãnh đạo của 2 hệ thống ISO 9001 và ISO 14001.


Lớp học 5S dành cho các quản lí cấp trung


Thành viên các nhóm lần lượt lên thuyết trình về 5S


Chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên

Sau khóa đào tạo, các học viên đã được trang bị thêm những kiến thức bổ ích, những giá trị cốt lõi của 5S và kỹ năng thực hành vững vàng. Mỗi người đều cảm thấy tự tin hơn khi bắt tay vào áp dụng 5S tại bệnh viện FV.

Theo kế hoạch, mô hình 5S sẽ bắt đầu áp dụng vào thực tế từ tháng 4/2018. Bước đầu sẽ giúp gia tăng năng suất và hiệu quả công việc. Sau đó sẽ đi vào cải tiến các quy trình quản lí chất lượng, tối ưu hóa quá trình chuyển giao, góp phần nâng cao sản phẩm và dịch vụ. Điều quan trọng nhất, FV sẽ có được môi trường lý tưởng sạch – đẹp – an toàn – tiện lợi – tiết kiệm và hiệu quả cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho bệnh nhân.

Toàn thể bệnh viện FV đang háo hức hướng đến thời điểm 5S chính thức triển khai. Tất cả mọi nỗ lực đều nhằm mục đích khi khách hàng đến với FV không chỉ được an tâm về sức khỏe mà còn được trải nghiệm môi trường và dịch vụ tốt nhất.

Zalo