Tin tức

Nhân Viên Bệnh Viện FV Sôi Nổi Tham Gia “Hiến Máu – Trao Hy Vọng”

Ngày 21/9, tại Bệnh viện FV đã diễn ra chương trình “Hiến Máu – Trao Hy Vọng”. Kết quả có hơn 157 nhân viên đã hiến tặng khoảng hơn 160 đơn vị máu. Bệnh viện Truyền máu Huyết học là đơn vị tiếp nhận lượng máu này.

Chương trình “Hiến máu – Trao Hy vọng” diễn ra từ 8h sáng đến 14h chiều với nhiều cảm xúc. Có rất nhiều nhân viên FV lần đầu tiên tham gia chương trình hiến máu và cũng có không ít người thường xuyên thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Anh Nguyễn Quang Long (Khoa Vật lý Trị liệu) là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu cho biết: “Tôi cảm thấy cũng bình thường, vì đây đã là lần thứ… 8 tham gia hiến máu. Đây là hành động nhỏ để giúp đỡ cộng đồng”. Cũng trong nhóm đầu tiên vào phòng lấy máu, chị Hồ Thị Kim Dung (Phòng xét nghiệm) chia sẻ: “Mình tranh thủ đi hiến máu sớm để kịp quay về phòng làm việc. Cũng không nhớ rõ đây là lần thứ bao nhiêu nữa. Năm nào cũng tham gia hiến tặng 1, 2 lần. Cảm thấy vui lắm! Chỉ mong là mình luôn có sức khỏe để giúp ích cho người khác nhiều hơn.”

Bạn Trương Thị Trúc Thanh (Thư ký Lầu trại) lần đầu tiên tham gia hiến máu, bộc bạch: “Lúc đầu mình hơi sợ nhưng sau đó thì vui. Dù là lần đầu tiên bị lấy đến 250ml máu nhưng mình không cảm thấy đau. Sức khỏe hiện tại rất là ổn, nếu có dịp mình sẽ tiếp tục tham gia”.

Cũng trong buổi sáng diễn ra chương trình “Hiến máu – Trao Hy vọng”, Ban tổ chức đã bắt gặp nhiều hình ảnh đẹp. Từng nhóm bác sĩ, điều dưỡng cùng nhau đi hiến máu như một buổi dạo chơi thư giãn. Từ nhân viên bảo vệ, đến chị tạp vụ ai nấy đều háo hức tham gia. Mọi người vừa thăm khám, vừa nói cười rôm rả trong lúc chờ đến phiên mình vào cho máu. Không khí sôi nổi lan tỏa đến cả những người xung quanh khi đi thăm bệnh người thân. Trông thấy nhân viên Bệnh viện FV háo hức tham gia hiến máu, cô Dương Thị Thanh Vân (sinh năm 1965) trong lúc thăm bệnh người nhà cũng đăng ký tham gia. Cô nói:

Tôi cảm thấy rất vui vì mình giúp ích được cho các bệnh nhân khác. Thương lắm những người gặp cảnh ngặt nghèo mà không có điều kiện tiếp máu. Mà nhóm máu của tôi là máu O nên có thể cho được tất cả mọi người. Nhìn thấy poster thông báo chương trình là mình nhất định phải tham gia.

Theo thống kê từ Bệnh viện Truyền máu Huyết học, hằng năm Việt Nam cần khoảng 1,9 triệu đơn vị máu điều trị. Mỗi ngày, cả nước cần khoảng 5.200 đơn vị máu cho các trường hợp cấp cứu, tai nạn, các bệnh nhân xuất huyết, ung thư, bệnh nhân cần phẫu thuật, v.v… Tuy nhiên, số lượng máu hiện tại trên cả nước chỉ đáp ứng được khoảng trên 50% nhu cầu cho việc điều trị dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chương trình “Hiến máu – Trao Hy vọng” là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam nói chung và tấm lòng chia sẻ của với nhân viên Bệnh viện FV với cộng đồng.

Trước khi hiến máu, các nhân viên được kiểm tra sức khỏe. Sau khi cho đi từ 250ml đến 450 ml máu, nhân viên được nghỉ ngơi khoảng 30 phút. Ban tổ chức cũng dành quà tặng là chi phí hỗ trợ đi lại, thức ăn nhẹ, nước uống, sữa tươi Vinamilk,… để cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện. Ngoài ra, mỗi nhân viên hiến máu sẽ được nhận “Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện” đề phòng trong các trường hợp cần tiếp nhận máu.

Một giọt máu tặng đi đồng nghĩa với việc người bệnh có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua khó khăn, bệnh tật. Tinh thần thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam cũng như của đội ngũ nhân viên Bệnh viện FV sẽ luôn tỏa sáng và phát huy mạnh mẽ.

Một số hình ảnh đẹp của chương trình:


Các tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu


Tranh thủ đi lấy máu trước khi vào ca trực


Bạn Trần Đình Thiệu hiện đang là sinh viên thực tập tại Bệnh viện FV cũng hăng hái tham gia hiến máu


Chị Phương Anh cảm thấy “thoải mái, nhẹ nhàng và vui vẻ” sau khi làm được việc ý nghĩa cho cộng đồng


Bác sĩ Nha khoa Nguyễn Thị Bích Chiêu cười tươi khi thực hiện nghĩa cử cao đẹp


Nữ bảo vệ Trần Thị Thủy rất vui trong lần đầu tiên tham gia hiến máu

Zalo