Tin tức

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ Giúp Bé 4 Tuổi Phẫu Thuật Dị Tật Mạch Máu Bẩm Sinh

“Con chào bác sĩ ạ!” – Tiếng cô bé lảnh lót vang lên khi vừa nhìn thấy bóng áo trắng bước vào phòng. Vị bác sĩ trẻ nở nụ cười hiền từ chào lại cô bé. Bác sĩ mỉm cười khi thấy em đã có thể tung tăng khắp phòng dù chỉ là những bước chân khập khiễng. Một chân em vẫn còn đang băng bó nhưng không lâu nữa em sẽ được tự do trên đôi chân của mình, được thỏa sức vui chơi cùng các bạn.

Cô bé ấy tên là Phạm Gia Hân – Bệnh nhi 4 tuổi vừa trải qua cuộc phẫu thuật mạch máu chân trái tại bệnh viện FV vào ngày 3/7. Nhìn em lui tới như con thoi, không ai ngờ được em đã từng đi lại rất khó khăn do chứng dị tật mạch máu ở chân. Mẹ Gia Hân cho biết, từ lúc sinh ra chân trái em đã xuất hiện những vết loang bầm tím. Theo thời gian, các mạch máu phồng lên khiến chân trái mỗi lúc một to. Trong lúc các trẻ em trong xóm bắt đầu tập bò trườn thì Gia Hân chỉ có thể nặng nhọc lết đi. Đến khi vào mẫu giáo, chiếc chân trái đối với em thực sự là trở ngại. Em nặng nề khi di chuyển và gặp khó khăn khi tự đi vệ sinh vì rất khó để ngồi xổm. Dù rất cố gắng xoay trở nhưng cũng không ít lần em chỉ biết đứng yên mặc cho mọi thứ ập đến. Em xấu hổ và khóc nức nở trong ánh nhìn giễu cợt của các bạn.

Với một bé gái thông minh và hiếu động như Gia Hân thì việc phải sống cùng chứng bệnh gây khó khăn di chuyển là một cực hình. Thương con, ba mẹ đã đưa em đến bệnh viện để tìm cách chữa trị. Nhưng chỉ có một vài bệnh viện là có khả năng điều trị, tuy nhiên tổng chi phí dự kiến lên đến hàng chục triệu thì không phải gia đình nào cũng có thể kham nổi. Bằng đồng lương công nhân ít ỏi, vợ chồng anh chị muốn có đủ tiền chữa bệnh cho con cũng phải mất vài năm dành dụm.

Cứ thế, gia đình Gia Hân vừa chắt chiu dành dụm tiền, vừa đưa em đi khắp nơi để tìm cách chữa trị tốt nhất. Cuối cùng, đến tháng 3/2018, sau khi đến kiểm tra tại khoa Phẫu thuật Mạch máu Bệnh viện FV, bé Gia Hân được chẩn đoán bệnh ban đầu là dị dạng mạch máu chân trái bẩm sinh, cần phẫu thuật nhiều lần để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Bác sĩ Lương Ngọc Trung là người đã giúp bé Gia Hân thực hiện lần phẫu thuật đầu tiên với kỹ thuật can thiệp nội mạch và tiêm xơ qua da. Kết quả lần đầu rất tốt, vừa giúp điều trị tối ưu các thương tổn, bảo tồn cơ, thần kinh và đặc biệt tránh để lại sẹo cho bé gái. Tuy nhiên, đến lần phẫu thuật tiếp theo vào tháng 7/2018 thì gia đình em không thể lo tiền để tiếp tục điều trị. Trong khi đó, căn bệnh đòi hỏi cần được sớm điều trị để tránh chân bị dị biến dạng nặng và biến chứng.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình bé Gia Hân, bác sĩ Lương Ngọc Trung đã giới thiệu em đến với Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ. Quỹ được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên chuyên hỗ trợ điều trị phẫu thuật cho các trẻ em nghèo và khuyết tật từ năm 2006 đến nay. Sau khi tìm hiểu gia cảnh và tình trạng bệnh của em, Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ đã đồng ý tài trợ 100% chi phí điều trị cho em trong lần phẫu thuật này. Phương pháp điều trị cũng như lần đầu tiên: kỹ thuật làm xơ hóa các dị dạng mạch máu qua da, để không bị mất da, không gây sẹo nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho bé gái đồng thời tránh các biến chứng thần kinh, cơ nếu thực hiện mổ hở để cắt bỏ dị dạng mạch máu. Sau vài giờ thực hiện để loại bỏ các mạch máu dị dạng, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Bác sĩ Lương Ngọc Trung đã giúp em băng bó vết thương để chân mau chóng hồi hồi phục.

Tháng 9 năm nay, Gia Hân tròn 5 tuổi. Và chắc chắn em sẽ đón sinh nhật của mình bằng những bước đi khỏe khoắn. Nhìn ánh mắt ngây thơ và nụ cười hồn nhiên của em, bác sĩ Lương Ngọc Trung càng thêm hạnh phúc. Vì anh biết cũng như bao trẻ em đã từng được Quỹ Nâng Bước Tuổi thơ trợ giúp, bé Gia Hân sẽ mau chóng lành bệnh để trở lại cuộc sống bình thường như bao người khác…

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ tiếp tục nhân giúp đỡ các trẻ em Việt Nam dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bị dị tật. Mọi thông tin cần giúp đỡ vui lòng liên hệ:
Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ
Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
Hotline: 090 906 7718
Email: contact@children-of-vietnam.org
Chúng ta hãy cùng chia sẻ thông tin hữu ích này để mang cơ hội chữa lành đến các trẻ em kém may mắn!

Zalo