Tin tức

Quỹ nâng bước tuổi thơ tiếp tục hỗ trợ cho Trẻ em nghèo mắc dị tật tay, chân

Từ 6/5 đến 11/5/2019, bác sĩ Stéphane Guero – người được mệnh danh là “nhà ảo thuật của những đôi tay” đã  tiến hành phẫu thuật cho 10 trẻ em nghèo mắc dị tật tay hoặc chân tại Bệnh viện FV.

Bác sĩ Stéphane Guero đến Việt Nam theo lời mời của Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ. Trong danh sách phẫu thuật đợt này, Quỹ lần lượt hỗ trợ điều trị cho 10 em thiếu nhi và 5 em cho đợt tiếp theo vào tháng 11/2019. Các em đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Quảng Nam, Lâm Đồng, Nha Trang, Đắk Lắk, Long An, Bình Dương, Tp.HCM, Cà Mau và Sóc Trăng. Đa phần các em rơi vào trường hợp tay bị dính ngón, dư đốt, thiếu đốt, ngoài ra còn có 2 trường hợp bị co rút gân tay, gân chân do bị bỏng nặng.

Sau quá trình thăm khám, bác sĩ Stéphane Guero cho biết: “Trẻ em nghèo thường không được chăm sóc y tế tốt từ sớm, đặc biệt với những trường hợp dị tật. Do đó tôi muốn giúp các em có đôi tay lành lặn và đôi chân bình thường để có thể đi đứng được, quan trọng là đảm bảo tính thẩm mỹ để các em có thể tự tin hòa nhập cuộc sống như những người bình thường”. Với hơn 20 năm kinh nghiệm phẫu thuật bàn tay, đặc biệt là bàn tay trẻ em, bác sĩ Stéphane Guero không chỉ chuyên về phục hồi chức năng mà còn tái tạo hình dáng, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ tự nhiên cho đôi bàn tay, bàn chân các bé.

Bác sĩ Stéphane Guero

Các trẻ em khi được tiếp nhận đến với Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ là những mảnh đời đáng thương. Như em Lò Minh Hòa (10 tuổi, người H’Mông) từ nhỏ đã không có cha, đến độ tuổi chập chững tập đi thì lại ngã vào bãi mùn cưa đang cháy khiến em bị bỏng nặng, gân bàn tay co rút lại thành dị tật. Em Nguyễn Thành Trung (14 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) từ lúc sinh ra đã mắc dị tật “dính ngón tứ chi” khiến các ngón tay và ngón chân của em dính liền không thể cầm nắm được. Cả hai em đều không còn bố mẹ phải nương nhờ vào tình yêu thương của ông hoặc bà. Hoàn cảnh khó khăn đến nỗi gia đình chỉ cầu mong hai em có thể chữa lành đôi tay để lao động kiếm sống bình thường như bao người khác.

Từ giữa năm 2018 đến nay, Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 60 ca trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí lên đến hơn 3,5 tỉ đồng. Toàn bộ các ca đều được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện FV theo đúng tiêu chuẩn quốc tế như bất cứ bệnh nhân bình thường khác tại bệnh viện. Bên cạnh đó, các em cũng nhận được sự hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình điều trị.

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ là tổ chức từ thiện do Bệnh viện FV sáng lập, chuyên tiếp nhận điều trị, phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam dưới 16 tuổi, mắc các dị tật bẩm sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi thông tin cần giúp đỡ vui lòng liên hệ:

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ

Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Hotline: 0903 035 030

Email: contact@children-of-vietnam.org

Zalo