Tin tức

Tiến sĩ y khoa từ Đức chuyên điều trị thay khớp gối, háng và vai

Với gần 30 năm kinh nghiệm cộng với kiến thức chuyên sâu về chấn thương chỉnh hình, Tiến sĩ – bác sĩ Lê Trọng Phát, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện FV (TP Hồ Chí Minh) đã điều trị cho nhiều bệnh nhân cần thay khớp gối, khớp háng, khớp vai tại Việt Nam.

Tiến sĩ – bác sĩ Lê Trọng Phát

TS-BS Lê Trọng Phát nhận học vị Tiến sĩ khoa Chỉnh hình, Đại học Friedrich-Wilhems, thành phố Bonn, Đức năm 1993. Liên tục 10 năm, từ 2000 đến 2010, ông giữ chức Phó khoa Phẫu thuật và Phẫu thuật Chỉnh hình, bệnh viện Franzikus ở Linz, Đức. Đến năm 2010, TS-BS Phát trở thành Trưởng khoa Chỉnh hình và Phẫu thuật Bàn tay, bệnh viện FV, nơi ông chuyên điều trị chấn thương chỉnh hình, nội soi khớp vai, khớp gối, tái tạo phục hồi các dây chằng, thay khớp gối, khớp háng, khớp vai.

TS-BS Phát cho biết thoái hóa khớp là một bệnh lý phổ biến, và tại Việt Nam hiện nay có nhiều người cần thay khớp gối, khớp háng, đặc biệt là người cao tuổi. Phẫu thuật thay khớp được chỉ định cho các tổn thương cấu trúc giải phẫu khớp không hồi phục. Tuy nhiên, có bệnh nhân sợ phẫu thuật có thể làm tình trạng tệ hơn lúc ban đầu, sợ không thể đi lại được hoặc thời gian phục hồi sẽ kéo dài, và có thể phải bị đau nhiều sau phẫu thuật. Tuy nhiên, kỹ thuật và dịch vụ tại FV sẽ giúp bệnh nhân an tâm khi phẫu thuật và thuận lợi trong quá trình phục hồi chức năng.

Đội ngũ y bác sĩ đa chuyên khoa của Bệnh viện FV, bao gồm bác sĩ phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, điều dưỡng, bác sĩ vật lý trị liệu, và bác sĩ trị liệu nghề nghiệp sẽ giúp bệnh nhân trở lại với cuộc sống năng động và khỏe mạnh. Với trình độ chuyên môn, chẩn đoán nhanh, công nghệ và dịch vụ chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm, FV đồng hành cùng bệnh nhân trong mọi giai đoạn trên con đường hồi phục.

Về kỹ thuật, BS Phát cho biết phẫu thuật thay khớp không phải là thay toàn bộ khớp mà chỉ thay thế phần mặt khớp đã bị tổn thương bằng vật liệu nhân tạo. Thay thế phần khớp tổn thương bằng vật liệu nhân tạo sẽ giải quyết được hai vấn đề chính là: cải thiện tình trạng đau và biến dạng chi, từ đó giúp cho việc đi lại của bệnh nhân được dễ dàng và hết những cơn đau khớp.

Phẫu thuật thay khớp là phẫu thuật đòi hỏi độ chính xác cao trong chấn thương chỉnh hình. Mức độ chính xác phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ phẫu thuật và các thiết bị trong phòng mổ. Cả 2 yếu tố này đều được đảm bảo tại FV: trình độ và kinh nghiệm của BS Phát cũng như các thiết bị phẫu thuật hiện đại đảm bảo độ chính xác cao.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ trải qua quy trình hồi phục với sự hỗ trợ của Khoa Vật lý Trị liệu tại FV trong suốt quá trình nằm viện. Các chuyên gia vật lý trị liệu của FV, đứng đầu là cô Trưởng khoa người Pháp Catherine Cousin, sẽ hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng vận động và chức năng hoạt động; và cách thức là một chuyên gia sẽ hỗ trợ một bệnh nhân.

Về thanh toán chi phí, bộ phận Bảo hiểm của FV sẽ giúp đỡ bệnh nhân có được thanh toán trực tiếp (direct billing) từ các công ty bảo hiểm, bệnh nhân không phải lo lắng về vấn đề này.

Thêm một thuận lợi nữa cho bệnh nhân là hiện nay FV đã điều chỉnh giá cho ngang với mặt bắng chung nhằm giúp nhiều bệnh nhân hơn nữa hưởng được dịch vụ y tế chất lượng quốc tế đã được tổ chức JCI (Mỹ) chứng nhận.

Zalo