Tin tức

Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Theo số liệu của Bộ Y tế, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam hiện nay là 73,4 tuổi, nhưng tuổi khỏe mạnh chỉ ở mức 64 tuổi. Như vậy trung bình mỗi người có gần 10 năm cuối đời sống không khỏe. Và bệnh lý ở người cao tuổi thường liên quan đến vấn đề dinh dưỡng.

Theo Bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng đơn vị Dinh dưỡng và Tiết chế – Bệnh viện FV, người cao tuổi suy dinh dưỡng dễ mắc bệnh truyền nhiễm vì hệ miễn dịch suy yếu. Thậm chí suy dinh dưỡng ở người già còn làm tăng nguy cơ tử vong khi mắc các bệnh lý kèm theo.

Nhằm thông tin về các vấn đề sức khỏe và dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi, Bệnh viện FV tổ chức hội thảo chủ đề: “Những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi và các giải pháp dinh dưỡng” vào lúc 14h30 ngày 23/11/2017, tại Hội trường lầu 3 tòa nhà F, Bệnh viện FV. Bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư sẽ trình bày báo cáo chính tại buổi hội thảo.

Người cao tuổi có đặc điểm sinh lý giảm sức đề kháng, giảm hoạt động các cơ quan, hệ tiêu hóa kém, giảm khối cơ và xương.., kèm theo chế độ ăn uống mất cân bằng nên dễ mắc các bệnh thừa cân, tim mạch, táo bón, loãng xương, đái tháo đường…

Vì vậy, người cao tuổi cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tránh mắc bệnh.

Để đăng ký tham dự hội thảo, vui lòng liên hệ chị Kim Ngân – Đơn vị Dinh dưỡng và tiết chế: (028) 5411 3333, máy nhánh : 1030 hoặc 016 4578 0991

Zalo