Tin tức

Bậc thầy về tai – mũi – họng đến làm việc tại FV

Tiến sĩ – Bác sĩ Bernard Colin đến từ Pháp sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị các bệnh lý về tai cho bệnh nhân tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình bác sĩ luân phiên của Bệnh viện FV từ ngày 6 – 17/11/2017.

Địa điểm: Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện FV

Tiến sĩ – Bác sĩ Bernard Colin từng làm Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng của Bệnh viện St.Luc, Lyon, Pháp. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật và điều trị các bệnh lý về tai như điếc, viêm tai mạn tính, thủng màng nhĩ, xốp xơ tai,…

Theo bác sĩ Colin, một trong những bệnh lý về tai khá phổ biến có thể dẫn đến điếc nhưng lại ít người chú ý là bệnh xốp xơ tai. Bệnh xốp xơ tai là kết quả của việc chuỗi xương con ở tai giữa, chủ yếu là đế xương bàn đạp, bị xơ cứng. Tùy vào mức độ xơ cứng mà sự dẫn truyền âm thanh vào màng nhĩ sẽ bị suy giảm nhiều hoặc ít.

Bệnh mang tính di truyền, thường gặp ở nữ giới và tiến triển rất chậm. Triệu chứng chủ yếu của căn bệnh này là ù tai kèm theo thính lực suy giảm, thường bắt đầu từ một bên, sau đó lan ra cả hai tai. Xốp xơ tai khi diễn biến nặng hơn sẽ dẫn đến bị điếc.

Tuy nhiên, nếu được điều trị sớm thì tỷ lệ hồi phục sẽ vào khoảng 85% đến 90% và hầu như không tái phát. Đáng tiếc là ít người ý thức được căn bệnh này ngay ở giai đoạn đầu. Do đó, bác sĩ Colin khuyến cáo bệnh nhân cần đi khám ngay khi có dấu hiệu nghe kém hay ù tai.

“Nếu để xảy ra tình trạng điếc nặng rồi mới phẫu thuật thì việc điều trị sẽ rất khó khăn và kết quả cũng bị hạn chế”, bác sĩ cho biết.

Sau những chuyến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện FV, bác sĩ Bernard Colin đã giúp hàng trăm bệnh nhân thoát khỏi cảnh suy giảm thính lực, thậm chí là bị điếc trong suốt một thời gian dài.

Để đặt hẹn khám bệnh, vui lòng liên hệ (028) 54 11 34 41 hoặc (028) 54 11 33 33, máy nhánh 7711.

Zalo