Tin tức

Hóa giải cơn đau với bác sĩ Louis Brasseur

Ông H. (sinh năm 1955) có tiền sử nghiện rượu và hút thuốc. Đây cũng là nguyên nhân khiến ông có một khối bướu lớn ở hàm.

Vào thời điểm đến Trung tâm Điều trị Đau – Bệnh viện FV, ông đã được thực hiện hóa trị và xạ trị ở bệnh viện khác. Tuy nhiên, phần hoại tử ở xương quai hàm cùng với vết nứt xương và sự thâm nhiễm các mô mềm quanh khu vực này đã khiến ông bị đau rất nhiều.

Tại Trung tâm Điều trị Đau FV, ông H. được bác sĩ Louis Brasseur – Trưởng Trung tâm – thăm khám và điều trị. Bác sĩ Louis nhận định, cơn đau xuất phát từ hai nguyên nhân: Một là do tác động trực tiếp của hóa trị và xạ trị lên hệ thần kinh liên quan đến khối bướu. Hai là do những biến đổi trong hệ thần kinh do hóa trị và xạ trị gây ra.

Bác sĩ Louis cho biết cần phân biệt rõ hai nguyên nhân này do mỗi loại có cách điều trị khác nhau. Thuốc Opioids được sử dụng cho loại đau thứ nhất, trong khi thuốc chống trầm cảm hoặc chống động kinh dành cho loại đau thứ hai.

Đây là cơ sở để bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc gì, và tùy theo mức độ cảm nhận cơn đau sẽ chỉ định liều lượng phù hợp. Nếu thuốc uống không hiệu quả thì sẽ tiêm thuốc qua đường tĩnh mạch. Và nếu cơn đau quá nặng thì cần những kỹ thuật phức tạp hơn như truyền thuốc nội tủy (truyền trực tiếp ở khu vực gần hệ thần kinh trung ương).

Bác sĩ Louis Brasseur là một trong những chuyên gia điều trị đau hàng đầu thế giới. Ông tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa Đại học Paris-Sud năm 1979, sau đó theo học chuyên khoa Gây mê – Hồi sức tại Đại học Paris Descartes (Paris V), trước khi hoàn thành chuyên khoa Đánh giá và Điều trị Đau tại Đại học Pierre & Marie Curie (Paris VI).

Bác sĩ Louis Brasseur chịu trách nhiệm đưa Trung tâm Điều trị Đau FV trở thành một trung tâm điều trị đau chuyên sâu, xứng tầm khu vực theo tiêu chuẩn JCI.

Để đặt hẹn với bác sĩ Louis Brasseur, vui lòng liên hệ Trung tâm Điều trị Đau: (028) 54 11 33 33, máy nhánh 1294
Zalo