Tin tức

Nâng cao hiệu quả điều trị ung thư vùng chậu bằng phẫu thuật nội soi

Với 10 năm kinh nghiệm thực hiện các ca phẫu thuật nội soi ung thư vùng chậu (tử cung, buồng trứng), lạc nội mạc tử cung, sa sinh dục… bác sĩ Sophie Sanguine – chuyên gia phẫu thuật, khoa Sản Phụ Khoa, Bệnh viện FV khẳng định, y học hiện đại đang mang đến chất lượng điều trị tốt hơn cho bệnh nhân mắc các bệnh lý sản phụ khoa nói chung và ung thư vùng chậu nói riêng. 

Phẫu thuật nội soi: hiệu quả, an toàn và mau hồi phục

Hiện nay, ngoài ung thư cổ tử cung đã có vacxin phòng ngừa HPV được tiêm trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi khi chưa có quan hệ tình dục, đa số các bệnh lý ung thư vùng chậu khác thường gặp ở phụ nữ như ung thư thân tử cung, ung thư buồng trứng… vẫn chưa có biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, nền y học hiện đại ngày nay đang nỗ lực mang đến nhiều phương pháp điều trị mới hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân. Một trong số đó phải kể đến là phương pháp phẫu thuật nội soi.

Phẫu thuật nội soi được áp dụng điều trị ở hầu hết các bệnh lý sản phụ khoa cần can thiệp phẫu thuật

Đối với các bệnh lý ung thư vùng chậu, phẫu thuật được xem là phương pháp chủ đạo, được áp dung trong hầu hết các phát đồ điều trị bên cạnh hóa trị hoặc xạ trị bổ sung. Trước đây, hầu hết các ca phẫu thuật vùng chậu thường để lại vết sẹo khá dài, xâm lấn nhiều cơ quan lân cận gây đau đớn và cần nhiều thời gian để hổi phục. Hiện tại phương pháp phẫu thuật nội soi mang lại nhiều ưu điểm khắc phục những hạn chế khi mổ hở. Bác sĩ Sophie Sanguine cho biết “Thay vì đường rạch dài trên bụng bệnh nhân, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn (chỉ can thiệp qua 4 lỗ nhỏ) không chỉ giải quyết vấn đề thẩm mỹ mà còn giúp bệnh nhân ít đau hơn, giảm thời gian nằm viện và phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật”.

Với những ưu điểm trên, mổ nội soi không chỉ được áp dụng trong điều trị ung thư vùng chậu mà còn được áp dụng điều trị ở hầu hết các bệnh lý sản phụ khoa cần can thiệp phẫu thuật và cho về kết quả rất tốt.

Ung thư không phải “án tử”

Đa số các bệnh lý ung thư vùng chậu không có triệu chứng bệnh rõ nét cho đến khi bệnh trở nặng. Chính vì thế việc chủ động khám phụ khoa định kỳ là hết sức quan trọng. Ngoài ra, khi nhận thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường nào phụ nữ cũng cần sớm đi thăm khám. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp điều trị hiệu quả, nhẹ nhàng. Việc điều trị đúng và đủ ngay từ ban đầu cũng sẽ mang đến kết quả khả quan.

Bên cạnh cơ sở vật chất tiện nghi, trang thiết bị đồng bộ và các phương pháp điều trị được cập nhật liên tục, Bệnh viện FV có sự phối hợp rất tốt giữa các chuyên khoa trong điều trị nhằm mang lại kết quả tối ưu cho bệnh nhân. “Vào mỗi thứ 5 hàng tuần chúng tôi có hội chẩn đa chuyên khoa về ung thư với sự góp mặt của các bác sĩ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: bác sĩ ung bướu, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh…cùng thảo luận về từng ca bệnh.

Dr. Sophie Sanguin – Obstetrics & Gynecology Department – FV Hospital

Điều này sẽ mang đến cách tiếp cận đa chiều để đưa ra phát đồ điều trị hiệu quả cho từng bệnh nhân.”, bác sĩ Sophie chia sẻ. Kể về một bệnh nhân ung thư buồng trứng được điều trị gần đây nhất, bác sĩ Sophie cho biết: “Bệnh nhân này đã được bác sĩ Basma M’barek xạ trị tại trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng – Bệnh viện FV và sau đó được bác sĩ Sophie thực hiện phẫu thuật. Hiện bệnh nhân đã xuất viện, rất khoẻ mạnh và vui vẻ.”

Thời gian tới Bệnh viện FV sẽ trang bị thêm nhiều máy móc phục vụ cho điều trị ung thư nói chung và phẫu thuật nội soi nói riêng. “Điều kiện làm việc tại FV chuyên nghiệp như bất kỳ bệnh viện nào ở Pháp, tôi hoàn toàn thoải mái và an tâm khi làm phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân tại đây”, theo lời chia sẻ từ bác sĩ Sophie.

Khoa Sản Phụ khoa – Bệnh viện FV với đội ngũ Bác Sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị, đồng bộ, hiện đại, chuyên cung cấp các dịch vụ:

  • Chăm sóc sản phụ trong thời kỳ mang thai, sinh nở và phục hồi sau sinh.
  • Điều trị và chẩn đoán các loại tình trạng bệnh gây ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của phụ nữ.

Khoa Sản Phụ khoa – Bệnh viện FV nằm tại tòa nhà F: phòng khám ở lầu 1, phòng Sinh ở lầu 2 và khu điều trị nội trú khoa Sản ở lầu 5

Số 06 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM

Hotline đặt hẹn: 028 5411 3333 – Máy nhánh 6000

Website: https://www.fvhospital.com/

Nguồn: Sức Khỏe Đời Sống

Zalo