Tin tức

FV Điều Trị Thành Công Chứng Co Giật Mí Mãn Tính Hiếm Gặp


Chị T.T.Tuyết (41 tuổi) – Long An tìm đến Bệnh viện FV trong tình trạng mắt bị co giật mí lặp đi lặp lại dù đã đi điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng vẫn không khả quan. Suốt 6 năm chịu đựng căn bệnh lạ này đã gây ra cho chị không ít phiền toái, đỉnh điểm là mấy tháng trước khi đang điều khiển xe máy, mắt lên cơn co giật và nhắm nghiền lại khiến chị bị ngã xe và gãy xương chân.

Chị tìm đến FV với hi vọng mong manh có thể giúp chị thoát khỏi căn bệnh kì quặc này. Rất may cho chị Tuyết, sau khi thăm khám, chụp CT và MRI để kiểm tra u bướu hay tổn thương ở não nhưng không phát hiện. Bác sĩ Vũ Anh Lê – khoa Mắt FV đã chẩn đoán chị Tuyết bị co giật mí mắt đơn thuần & mất vận động tự chủ nâng mí. Bs Anh Lê quyết định phẫu thuật mở mí mắt lấy toàn bộ cơ co vòng gây co giật mí mắt trên và mí dưới. Cuộc phẫu thuật kéo dài gần 5 tiếng đồng hồ và thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, bác sĩ Vũ Anh Lê đã tiến hành tạo hình thẩm mỹ mí mắt để chị Tuyết có thể tự tin và xinh đẹp hơn trong cuộc sống.

Sau 10 ngày nghỉ dưỡng tại nhà, mắt chị chỉ còn hơi sưng nhẹ, nhắm mắt bình thường và tình trạng co giật cũng hoàn toàn biến mất, điều này khiến chị vui mừng khôn tả vì giờ đây, sau 6 năm trời chịu đựng, chị đã không còn lo lắng và bất an vì những cơn co giật mí bất ngờ.


Theo bác sĩ Vũ Anh Lê, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh của chị Tuyết là do rối loạn trương lực cơ gây co thắt cơ không tự chủ và ảnh hưởng đến một phần cơ thể bị xoay hoặc biến dạng. Vì vậy, theo khuyến cáo của bác sĩ bạn nên đến bệnh viện khám ngay nếu bị tình trạng co giật mí mắt đi kèm với một trong các triệu chứng:

  • Co giật mí mắt lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày
  • Mí mắt bị sụp xuống hoàn toàn khiến mắt không mở được mỗi lần co giật
  • Tình trạng co giật kéo dài trở thành mãn tính
  • Tình trạng co giật ảnh hưởng đến các phần cơ khác của mặt gây méo miệng, vẹo cổ,…
Zalo