Tin tức

Bác Sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám Đốc Bệnh viện FV được vinh danh là nhà quản lý của năm

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc của Bệnh viện FV vừa nhận giải thưởng Nhà lãnh đạo của năm của Hiệp hội doanh nhân Châu Âu (EBA). Đây là giải thưởng danh giá của Vương quốc Anh nhằm ghi nhận và vinh danh những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực quản lý cấp cao trên toàn thế giới, những người đã và sẽ tạo nên những khác biệt đáng kể cho lĩnh vực chuyên môn, cũng như sự phát triển kinh tế khu vực và kinh tế toàn cầu.

Ông Jean-Marcel Guillon rất bất ngờ khi nhận được giải thưởng này, vì tổ chức EBA không hề liên lạc với ông trước đó một lần nào. Nhằm đánh giá những đóng góp của Bác sĩ Jean-Marcel Guillon trong lĩnh vực đầu tư y tế, Tổ chức EBA đã âm thầm thu thập và kiểm tra rất nhiều nguồn thông tin có liên quan đến Bác sĩ Jean-Marcel Guillon và Bệnh viện FV, như: phân tích những tài liệu và thống kê của giới truyền thông; dữ liệu của các diễn đàn, hội nghị, hội thảo về quản lý và doanh thương tại quốc gia hoặc trên thị trường quốc tế; đánh giá từ các công ty có tầm vóc quốc tế tại Việt Nam về Bệnh viện FV; lấy ý kiến từ các cơ quan chính phủ, hiệp hội doanh nghiệp uy tín….

John W. A. Netting, Tổng giám đốc EBA, cho biết: “Theo những tiêu chí của EBA, lãnh đạo là những người làm sáng tạo, thúc đẩy và thực hiện hóa những hoạt động phát triển của một doanh nghiệp nhằm đưa doanh nghiệp đó phát triển lên những tầm cao mới và song song đó là đóng góp vào những hoạt động xã hội. Lãnh đạo cũng là người định hướng, tạo động lực cho nhân viên của mình, đồng thời luôn tạo điều kiện để nhân viên mình tiến bộ. Có thể họ không sinh ra đã là lãnh đạo nhưng họ trở thành lãnh đạo nhờ những phẩm chất trong hành động và sự chính trực trong mục đích của mình. Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc của Bệnh viện FV đã hội đủ tất cả những yếu tố đó”.

Từ một vị bác sĩ đến Việt Nam chỉ với một khát vọng giúp người Việt Nam tiếp cận dịch vụ y tế mang tiêu chuẩn quốc tế, ông đã từng bước xây dựng Bệnh viện FV trở thành một Bệnh viện quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, xứng tầm với các Bệnh viện hàng đầu ở nước ngoài. Không dừng lại trên con đường hoàn thiện dịch vụ y tế của mình, bác sĩ Jean-Marcel Guillon luôn đưa ra những mục tiêu để Bệnh viện FV ngày càng lớn mạnh, trở thành bệnh viện hàng đầu Đông Nam Á và được nhiều bệnh nhân tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Giải thưởng này là sự khích lệ cho bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng toàn thể nhân viên FV trên chặng đường hoàn thiện và phát triển dịch vụ y tế tại Bệnh viện FV.

Lựa chọn ứng của viên cho giải thưởng Nhà lãnh đạo của năm được thực hiện một năm một lần dựa trên những tiêu chí sau:

Tầm nhìn và lãnh đạo

Những chiến lược phát triển và vị trí của doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư tại địa phương sẽ cho thấy CEO của doanh nghiệp đó có một tầm nhìn và khả năng lãnh đạo cao. Điều này bao gồm những sáng kiến cụ thể, khả năng lãnh đạo, truyền cảm hứng của vị CEO đó trong việc lãnh đạo tổ chức của mình phát triển lên một cầm cao mới, đạt được thành tựu hoặc được chính quyền ghi nhận.

Hoạt động và hiệu quả của công ty

Những CEO xuất sắc quản lý được hiệu quả tất cả các tiến trình của công ty thông qua các công cụ tài chính, nhân sự và tiếp thị hiện đại như hiệu quả thị trường, thông tin tài chính, chất lượng sản xuất/dịch vụ, biện pháp và chính sách truyền thông.

Kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý bao gồm khả năng tương tác và tạo động lực cho đồng nghiệp cũng như các nhân viên, khả năng thấu hiểu tình hình, phát triển ý tưởng và thực hiện hóa các ý tưởng vào thực tiễn.

Sức cạnh tranh trong nước và quốc tế

Nhà lãnh đạo xuất sắc nhìn thấy trước được các thị trường tiềm năng, thúc đẩy hoạt động ở các quốc gia khác, mạo hiểm hoặc mở rộng vấn đề của tổ chức mình ra phạm vi quốc tế. Đối với những tổ chức mà quy mô chủ yếu là nội địa nhưng có hoạt động mang tầm quốc tế thì hiệu quả hoạt động sẽ được so sánh với hiệu quả của các đối thủ cạnh tranh toàn cầu ở cùng lĩnh vực/ngành.

Mức độ đổi mới

Mức độ đổi mới của doanh nghiệp kể từ lúc thành lập cho đến thời điểm hiện tại cũng là thước đo cho tài năng quản lý của một nhà lãnh đạo.

Trách nhiệm với xã hội

Ngoài hiệu quả hoạt động và đổi mới của doanh nghiệp, một CEO thực sự nổi bật sẽ biết cách dùng kỹ năng cá nhân và sự sáng tạo của mình để giúp cộng đồng giải quyết những vấn đề về xã hội và môi trường.

Zalo