Tin tức

Bệnh viện FV là thành viên của Thomson Medical Group: Cùng hướng đến những mục tiêu lớn

Bệnh viện FV vừa tổ chức lễ công bố “FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson” vào sáng 17.1 với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế – GS.TS Trần Văn Thuấn và nhiều lãnh đạo Bộ ban ngành, các chuyên gia, báo chí trong và ngoài nước…

Thương vụ M&A thành công trị giá hơn 9.000 tỉ (381,4 triệu USD) giữa Thomson Medical Group và Bệnh viện FV gây chú ý đặc biệt cho truyền thông quốc tế và trong nước thời gian qua.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện lễ công bố sáng 17.1

Nếu như việc sở hữu Bệnh viện FV mang lại vị thế chiến lược cho Thomson Medical Group tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng đầu tư thì với FV, bước ngoặt này mở ra một kỷ nguyên mới cho bệnh viện. Toàn thể đội ngũ lãnh đạo và y bác sĩ hiện hữu sẽ tiếp tục gắn bó cùng nhau, khẳng định uy tín và hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Vị thuyền trưởng – bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng đội ngũ mà ông và ekip gầy dựng phát triển suốt hơn 2 thập kỷ qua sẽ tiếp tục đưa “con tàu” FV vươn đến những hành trình mới.

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson và Bác sĩ Jean-Marcel Guillon- Tổng giám đốc Bệnh viện FV bắt tay tuyên bố FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson

Thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Truyền thông quốc tế lẫn trong nước đều nhận định sự kiện “FV trở thành thành viên của Thomson” là thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, và đồng thời cũng là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực này tại khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2020.

Thương vụ đánh dấu sự có mặt chính thức vào Việt Nam của Thomson Medical Group – một trong những công ty chăm sóc sức khỏe được niêm yết hàng đầu khu vực Đông Nam Á với các hoạt động tại Singapore và Malaysia.

Quy trình đấu thầu có tính cạnh tranh cao với nhiều bên quan tâm, trong đó các công ty cổ phần tư nhân chiếm phần lớn, nhưng Tập đoàn Y tế Thomson là nhà đầu tư chiến lược với tầm nhìn dài hạn, đã tiến đến đích thành công. Giá thầu của Thomson nổi bật nhờ tầm nhìn đầu tư dài hạn hơn và tập trung vào việc tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng và quy mô chăm sóc sức khỏe rộng lớn hơn tại Việt Nam. Thương vụ này cũng minh chứng cho sức hấp dẫn của thị trường chăm sóc sức khỏe đầy tiềm năng của Việt Nam, đồng thời giúp cho Tập đoàn Y tế Thomson có mặt tại ba điểm đến về y tế quan trọng nhất ở Đông Nam Á: Singapore, Malaysia và Việt Nam. 

Tạo nên vị thế chiến lược, mở ra cửa ngõ phát triển và đầu tư

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson cho biết: “Việc mua lại Bệnh viện FV giúp mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại ba khu vực địa lý quan trọng nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Đông Nam Á, giúp chúng tôi tiếp cận một thị trường đang phát triển và nguồn nhân tài dồi dào, đồng thời tạo ra những bước tiến quan trọng vào các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar. Tương tự mối quan hệ lâu dài giữa Singapore và Việt Nam, tôi mong muốn mối quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ giữa Tập đoàn Y tế Thomson và Bệnh viện FV sẽ tiếp tục phát triển qua từng năm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson phát biểu tại sự kiện

Ông Melvin Heng – Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Thomson chia sẻ: “Thương vụ này không chỉ là sự hợp tác giữa hai tổ chức, mà còn là sự hòa nhập về chuyên môn, sự kết hợp của tài năng và sự hợp tác của hai gã khổng lồ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với một mục đích chung. Tôi mong đợi được hợp tác chặt chẽ với Bác sĩ Guillon và đội ngũ của ông để kế thừa những ưu điểm của Bệnh viện FV và tận dụng kiến thức chuyên môn sâu rộng của Thomson để đưa FV trở thành Bệnh viện số 1 trong khu vực Đông Dương”.

Ông Melvin Heng – Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Thomson

FV được sáng lập bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon và nhóm bác sĩ người Pháp, đi vào hoạt động từ năm 2003, khởi đầu cho xu hướng thu hút FDI vào ngành Y ở Việt Nam. FV sở hữu trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu với hơn 1.500 nhân viên, trong đó có 236 bác sĩ được đào tạo bài bản, năng động và tận tâm, có năng lực điều trị cả những ca bệnh khó nhất tại 36 chuyên khoa (nội và ngoại khoa). Đội ngũ FV hành nghề theo phương châm “lấy bệnh nhân làm trung tâm” và đặt ra hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á”.

Có thể nói FV là dự án đầu tư nước ngoài thành công vào lĩnh vực y tế, hằng năm tiếp nhận và điều trị gần 250 ngàn lượt bệnh nhân, trong đó 25% là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trước đây khi chưa có FV, họ đã phải bay sang Singapore, Thái Lan hoặc thậm chí có thể phải được chuyển về quê hương của họ để điều trị. Và nay, khi FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson, FV càng trở thành trung tâm điều trị đáng tin cậy của đông đảo bệnh nhân quốc tế, qua đó góp phần nâng tầm uy tín cho ngành y tế Việt Nam, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trong nước và thu hút số lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam để chăm sóc sức khỏe, tăng thu ngoại tệ.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y Tế phát biểu tại sự kiện

Đến dự Lễ công bố “FV là thành viên của Thomson Medical Group”, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y Tế nhấn mạnh: “Hôm nay tôi rất vui mừng đến dự sự kiện bệnh viện FV chính thức trở thành thành viên Tập đoàn y tế Thomson. Đầu tiên xin phép thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế xin gửi lời chúc mừng bệnh viện, các lãnh đạo, chúc toàn thể quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc…. Quan điểm của Đảng, chính phủ và Bộ Y Tế là chúng ta không phân biệt bệnh viện công và bệnh viện tư, chúng tôi rất khuyến khích y tế tư nhân có sự đầu tư từ các tập đoàn quốc tế. Và hôm nay, FV chính thức trở thành thành viên của Thomson, đây không chỉ là niềm vui cho bệnh viện và còn là niềm vui của Bộ Y Tế.

Chúng tôi đã biết bệnh viện FV hoạt động được 20 năm với sự dẫn dắt của đội ngũ lãnh đạo và FV là 1 trong 6 bệnh viện tại Việt Nam nhận được chứng chỉ JCI đồng thời nằm trong top 10 bệnh viện chất lượng cao đã được Sở y tế đánh giá. Và với tiềm năng của Tập đoàn y tế Thomson, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng bệnh viện FV sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Và chúng tôi mong muốn tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu để không chỉ có mặt ở TP.HCM mà còn mở rộng ở các tỉnh thành và các thành phố khác nữa. Vừa rồi, trong lúc quy hoạch mạng lưới y tế quốc gia, chúng tôi có đưa thêm 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM vào thành 1 khu phức hợp y tế bao gồm bệnh viện, trường học, nhà thuốc, viện nghiên cứu, cơ sở sản xuất kỹ thuật vào khu phức tạp y tế đặt tại Long An gần TP.HCM, và Bắc Ninh gần Hà Nội. Nếu tập đoàn quan tâm tới địa phương nào thì chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ về các thủ tục của Bộ Y tế trong việc đầu tư và phát triển. hiện tại, mạng lưới y tế chủ yếu dựa vào công lập và chính phủ đầu tư. Tuy nhiên nguồn lực nói chung vẫn có hạn vì vậy chúng tôi rất mong sự đầu tư của hệ thống tư nhân đặc biệt là của các tập đoàn lớn. Chúng tôi tin rằng việc đầu tư của y tế tư nhân vào y tế sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đối với cộng đồng. Và không chỉ bệnh viện công mà bệnh viện tư sẽ cùng nhau phát triển. Và chúng tôi cũng mong Thomson và FV sẽ chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành bệnh viện. Chúc cho bệnh viện FV ngày càng phát triển, cùng chúng tôi gặt hái nhiều thành công cho công tác giám sát và bảo vệ sức khỏe của người dân”.

Ngài Kho Ngee Seng Roy – Tổng lãnh sự Singapore phát biểu tại sự kiện

Tổng lãnh sự Singapore – ngài Kho Ngee Seng Roy phát biểu: “Singapore là nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Sự sáp nhập của Bệnh viện FV vào Tập đoàn Y tế Thomson là minh chứng rõ ràng cho vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trên trường khu vực, cũng như khả năng hấp dẫn nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam, và mối giao thương chặt chẽ giữa hai quốc gia. Sự hợp tác xuyên biên giới, chia sẻ kiến thức và mục tiêu chung muốn nâng cao hệ thống chăm sóc y tế mà cả Tập đoàn Y tế Thomson lẫn Bệnh viện FV cùng đang theo đuổi cũng là một ví dụ sáng giá cho thấy những tầm cao mà hai quốc gia cùng có thể đạt được thông qua hợp tác”.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon sẽ tiếp tục là Tổng giám đốc FV

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng giám đốc FV chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc vô cùng đáng tự hào của Bệnh viện FV, khẳng định hành trình hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển không ngừng của Bệnh viện FV, trở thành cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực y tế Việt Nam. Giờ đây, được hỗ trợ bởi các nguồn lực của Tập đoàn Y tế Thomson và bằng các giá trị lãnh đạo chung, chúng tôi sẽ có một quỹ đạo tăng trưởng nhanh hơn, thúc đẩy chúng tôi hướng đến những mục tiêu lớn hơn nữa

Tôi và Hội đồng giám đốc cùng toàn thể nhân viên của bệnh viện FV sẽ ở lại và tiếp tục cùn Tập đoàn Y tế Thomson phát triển FV, mở ra kỉ nguyên mới để FV phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hôm nay, nhân tiện đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Kiat, Melvin và toàn bộ các thành viên trong hội đồng quản trị và ban giám đốc Thomson đã tin tưởng vào tôi và tin tưởng vào đội ngũ FV để chúng ta có được ngày hôm nay”.

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon, khi hòa vào mạng lưới y tế tầm cỡ của Thomson, Bệnh viện FV sẽ không ngừng nâng cao năng lực khám chữa bệnh, liên tục cập nhật trang thiết bị tiên tiến để phục vụ tốt hơn nữa cho bệnh nhân của mình và cho cộng đồng!

——

Về Tập đoàn Y tế Thomson 

Được niêm yết trên sàn chính của Sở giao dịch chứng khoán Singapore, Tập đoàn Y tế Thomson (SGX: A50) là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á đang hoạt động tại Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1979, Công ty Thomson Medical Pte Ltd của tập đoàn là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân lớn nhất cho phụ nữ và trẻ em tại Singapore. Tập đoàn sở hữu và vận hành Trung tâm Y tế Thomson mang tính biểu tượng và mạng lưới gần 40 phòng khám và cơ sở y tế chuyên khoa, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em ngoại trú cũng như các dịch vụ về chẩn đoán hình ảnh, sàng lọc sức khỏe, ung thư phụ khoa, nha khoa, chuyên khoa da liễu, y học cổ truyền, cơ xương khớp và y học thể thao.

Hoạt động của Tập đoàn tại Malaysia dưới thương hiệu TMC Life Sciences Berhad là một công ty chăm sóc sức khỏe đa ngành được niêm yết trên sàn chứng khoán Bursa Malaysia. Chúng tôi điều hành Bệnh viện Thomson Kota Damansara, một bệnh viện tuyến cấp ba ở Kota Damansara và Trung tâm chuyên về Sinh sản và Phụ nữ TMC được vinh danh với vị thế dẫn đầu ngành về hỗ trợ sinh sản tại Malaysia. Tập đoàn cũng sở hữu khu đất ven sông có diện tích 9,23 ha, nằm ở vị trí chiến lược tại Trung tâm Thành phố Johor Bahru, với kế hoạch dài hạn được đề xuất xây dựng nơi đây thành một thành phố y tế tích hợp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng của cộng đồng trong khu vực.

Về Bệnh viện FV

FV là Bệnh viện 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

FV mở cửa hoạt động vào ngày 11-03-2003 và sau 20 năm phát triển, FV được đánh giá là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu Việt Nam. Đây là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam nhận được chứng chỉ JCI và đã được tái công nhận hai lần liên tiếp.

Các hoạt động của Bệnh viện FV thuộc Tập đoàn Y tế Thomson tại Việt Nam cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế với 36 chuyên khoa bao gồm ung thư, tim mạch, nhãn khoa, chỉnh hình, thai sản, tiêu hóa,… FV cung cấp hơn 200 giường bệnh và có hơn 1.500 nhân viên, trong đó có hơn 236 bác sĩ Việt Nam và nước ngoài. Bệnh viện FV còn sở hữu Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn và đã mua lại ACC – Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống hàng đầu tại Việt Nam, với 4 phòng khám tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Zalo