Tin tức

CHIẾN DỊCH TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 CHO CỘNG ĐỒNG PHÁP TẠI MIỀN NAM VIỆT NAM

Bệnh viện FV vừa được Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM chọn là đơn vị tiêm vắc xin cho cộng đồng cư dân Pháp tại miền nam Việt Nam

Được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Pháp chuyển giao vắc-xin phòng ngừa Covid về Việt Nam để tiêm chủng cho Cộng đồng cư dân Pháp tại Việt Nam. Bệnh viện FV được Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM tin tưởng lựa chọn là đơn vị thực hiện tiêm chủng cho gần 5.000 cư dân Pháp tại miền nam Việt Nam, tương đương gần 10.000 mũi tiêm.

Những người được tiêm ngừa là toàn thể các công dân Pháp từ 18 tuổi trở lên và cho vợ/chồng các công dân này (kết hôn hoặc theo thỏa thuận hôn nhân), cũng như dành cho toàn thể nhân viên (và vợ/chồng họ) thuộc mạng lưới ngoại giao Pháp.

Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm chuyển vắc-xin Covid-19 đến sân bay Tân Sơn Nhất theo sự cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam. Cụ thể vắc-xin sẽ được chuyển về Việt Nam bằng vali ngoại giao, Bệnh viện FV sẽ tiếp nhận việc vận chuyển số vắc-xin này về kho lưu trữ vắc-xin của bệnh viện. Song song đó, FV sẽ tổ chức và sắp xếp lịch tiêm chủng vào tuần thứ ba của tháng 7.

Loại vắc-xin mà Chính phủ Pháp sẽ chuyển về Việt Nam cho chiến dịch tiêm chủng này là mRNA do Moderna sản xuất. Hiện tại, Khoa Dược của Bệnh viện FV được chứng nhận đủ điều kiện để lưu trữ và bảo quản các loại vắc-xin phòng ngừa Covid như sau: 800.000 liều vắc-xin Astra-Zeneca với yêu cầu nhiệt độ từ 2­­­­0C – 80C; 200.000 liều của Moderna với yêu cầu nhiệt độ từ âm 400C đến âm 200C; và tủ đông siêu lạnh để lưu trữ và bảo quản đến 600.000 liều vắc-xin Pfizer với yêu cầu nhiệt độ từ âm 900C đến âm 600C.

Dịch vụ tiêm chủng sẽ được thực hiện tại Bệnh viện FV trong giờ hành chính, 8:00 – 17:00 (từ Thứ Hai đến Thứ Sáu) và 8:00 – 12:00 (thứ Bảy). Dự tính mỗi ngày Bệnh viện FV sẽ tiêm chủng cho khoảng 500 người. Như vậy việc tiêm chủng mũi đầu tiên sẽ được hoàn thành trong vòng 10 ngày. Mũi tiêm thứ hai được thực hiện 4 tuần sau mũi thứ nhất.

Để đăng ký tiêm Vắc-xin COVID-19 cho cộng đồng Pháp, vui lòng đăng ký tại đây.

Zalo