Chương Trình Trợ Giá Cho Bệnh Nhân

Chương Trình Hỗ Trợ Miễn Phí Một Phần Cho Bệnh Nhân Sử Dụng 08 Loại Thuốc Điều Trị Bệnh Lý Ung Thư, Xơ Phổi Và Võng Mạc

Bệnh viện FV đã hợp tác cùng các công ty dược uy tín trên thế giới để mang đến cho bệnh nhân chương trình “Hỗ trợ miễn phí thuốc một phần” hay còn gọi là “Chương Trình Trợ Giá Cho Bệnh Nhân”. Chương trình được Bộ Y tế phê duyệt áp dụng tại một số ít bệnh viện ở Việt Nam, trong đó có Bệnh viện FV. Mục tiêu của chương trình nhằm giúp bệnh nhân giảm gánh nặng chi phí để có thể tiếp cận các loại thuốc có hiệu quả cao hơn và an tâm tuân thủ phác đồ điều trị, nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng cuộc sống.

Đây là những loại thuốc chính hãng có giá thành rất cao và chưa nằm trong danh mục thuốc được Bảo hiểm Y tế chi trả. Cụ thể 08 loại thuốc được Bộ Y tế phê duyệt bao gồm:

  1. Thuốc Tagrisso (Osimertinib) dùng cho bệnh nhân được chẩn đoán ung thư phổi không phải tế bào nhỏ tiến triển tại chỗ hoặc di căn có EGFR hoặc EGFR T790M dương tính với đột biến, hoặc Điều trị bổ trợ cho bệnh nhân trưởng thành ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) giai đoạn IB –IIIA có đột biến thụ thể yếu tố phát triển biểu bì (EGFR) dạng mất đoạn trên exon 19 hoặc đột biến điểm exon 21 L858R sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u hoàn toàn. Bệnh nhân mua 01 (một) chu kỳ thuốc Tagrisso sẽ được tặng 01 (một) chu kỳ thuốc miễn phí, thời gian áp dụng từ 05/06/2020 đến khi hết chương trình.
  2. Thuốc Imfinzi (Durvalumab) được chỉ định để điều trị bệnh nhân trưởng thành bị ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) giai đoạn III không thể phẫu thuật mà bệnh chưa tiến triển sau khi điều trị bằng liệu pháp hóa xạ trị đồng thời có platinum. Imfinzi, phối hợp với etoposide và carboplatin hoặc cisplatin, được chỉ định là liệu pháp điều trị bước 1 cho bệnh nhân trưởng thành bị ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn lan tràn (ES-SCLC). Với người bệnh điều trị liều cố định 1500 mg, khi mua 01 (một) hộp thuốc Imfinzi 500 mg, người bệnh được hỗ trợ miễn phí 02 (hai) hộp thuốc Imfinzi 500 mg thời gian áp dụng từ 06/04/2022 đến 01/12/2025.
  3. Thuốc Lynparza (Olaparib) chỉ định cho bệnh nhân mắc Ung thư buồng trứng, Ung thư vú, Ung thư buồng trứng, Ung thư biểu mô tuyến tụy, và Ung thư tuyến tiền liệt. Khi mua 01 (một) chu kỳ thuốc Lynparza, người bệnh được hỗ trợ miễn phí 02 (hai) chu kỳ bằng thuốc Lynparza., thời gian áp dụng từ 06/04/2022 đến 31/12/2025.
  4. Thuốc PERJETA (Pertuzumab) dành cho bệnh nhân ung thư vú dương tính với HER2. Sau khi bệnh nhân thanh toán 02 lọ Perjeta, được tặng miễn phí 01 lọ Perjeta, thời gian áp dụng từ 19/08/2022 đến 31/12/2023.
  5. Thuốc KEYTRUDA(Pembrolizumab) áp dụng cho bệnh nhân Việt Nam và bệnh nhân người nước ngoài mắc các loại (1) U hắc bào ác tính; (2) Ung thư phổi không tế bào nhỏ; (3) U lympho Hodgkin kinh điển; (4) Ung thư biểu mô đường tiết niệu; (5) Ung thư đầu cổ; (6) Ung thư dạ dày; (7) Ung thư có tình trạng mất ổn định vi vệ tinh mức độ cao; (8) Ung thư cổ tử cung; (9) Ung thư biểu mô tế bào gan; (10) Ung thư đại-trực tràng có tình trạng mất ổn định vi vệ tinh mức độ cao hoặc khiếm khuyết trong sửa chữa bắt cặp sai; (11) U lympho tế bào B lớn trung thất nguyên phát; (12) Ung thư thực quản; và (13) Ung thư vú bộ ba âm tính. Khi mua 01 (một) hộp KEYTRUDA sẽ được tặng 01 (một) hộp KEYTRUDA, thời gian áp dụng từ 01/08/2022 đến 31/12/2023.
  6. Thuốc Eylea (Aflibercept) dùng cho bệnh nhân mắc bệnh lý võng mạc. Khi thanh toán 01 (một) lọ Eylea bệnh nhân sẽ được tặng 01 (một) lọ, áp dụng từ 26/09/2022 đến 26/09/2024.
  7. Thuốc OFEV (Nintedanib) dành cho bệnh nhân điều trị xơ phổi vô căn (IPF), phổi mô kẽ xơ hóa tiến triển khác (ILDs) có kiểu hình tiến triển và điều trị bệnh phổi mô kẽ do xơ cứng bì hệ thống (SSc-ILD), dùng kết hợp với decetaxel điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) tại chỗ tiến triển, di căn hoặc NSCLC tái phát là ung thư biểu mô tuyến theo mô học sau khi đã điều trị bước một bằng hóa trị liệu. Bệnh nhân mua mua 02 (hai) hộp OFEV sẽ được tặng 01 (một) hộp, thời gian áp dụng từ 09/11/2022 đến 31/12/2025.
  8. Thuốc TECENTRIQ (atezolizumab) được chỉ định điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn sớm, Ung thư phổi không tế bào nhỏ di căn, Ung thư phổi tế bào nhỏ, Ung thư biểu mô tế bào gan, và Ung thư biểu mô tiết niệu di căn. Bệnh nhân tự chi trả chi phí điều trị 01 (một) lọ thuốc TECENTRIQ (hàm lượng 1200 mg) ở chu kỳ điều trị thứ 1, chu kỳ thứ 3 và chu kỳ thứ 4. Người bệnh được hỗ trợ miễn phí 01 (một) lọ thuốc TECENTRIQ (hàm lượng 1200 mg) ở chu kỳ thứ 2 và thứ 5. Thời gian áp dụng chương trình từ 08/09/2023 đến 31/10/2024.

Điều kiện áp dụng:

  • Chương trình được áp dụng cho tất cả các bệnh nhân khám tại FV, có toa thuốc theo chỉ định của bác sĩ nằm trong danh mục 08 loại thuốc nêu trên.
  • Bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể về cách thức, thời gian áp dụng trước khi quyết định.
  • Bệnh nhân sẽ được kí cam kết khi bắt đầu tham gia.
  • Chương trình sẽ được duy trì cho đến khi bệnh nhân ngưng điều trị theo chỉ định của bác sĩ hoặc tự quyết định dừng tham gia hoặc hết thời hạn của chương trình.

Nhiều năm qua, Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, Khoa Mắt và Phẫu Thuật Khúc Xạ, và Đơn vị Nội Phổi – Khoa Nội nói riêng và Bệnh viện FV nói chung đã liên tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hiệu quả cho bệnh nhân. Đồng thời, FV cũng không ngừng cập nhật và áp dụng các phương pháp tiến bộ, các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới giúp tối ưu hiệu quả chữa trị.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết, trong lãnh vực ung bướu, phổi và nhãn khoa có thể dành nhiều thời gian quan tâm và thấu hiểu từng trường hợp bệnh, mỗi bệnh nhân được tư vấn cụ thể, có phác đồ điều trị riêng biệt tùy theo thể trạng, giai đoạn bệnh, tiểu sử bệnh lý… Môi trường điều trị chất lượng chuẩn quốc tế cùng với cơ sở vật chất hiện đại giúp bệnh nhân an tâm điều trị, suy nghĩ tích cực, giữ vững niềm tin vượt qua những căn bệnh ngặt nghèo.

FV Đạt Chứng Nhận ‘Thực Hành Tốt Thử Thuốc Trên Lâm Sàng (GCP)’ Mở Ra Nhiều Cơ Hội Hợp Tác Nghiên Cứu Y Học

Zalo