Tin tức

Dịch vụ khám bệnh từ xa - Kết nối với Bác sĩ thuận tiện và hiệu quả

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, không gian mạng Internet đã phủ rộng khắp các ngành nghề và lĩnh vực đời sống trong đó có dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Chúng ta có thể giao tiếp từ xa dễ dàng, nhờ vào sự hỗ trợ của thiết bị di động thông minh với hình ảnh và âm thanh chất lượng. Trên cơ sở đó, từ tháng 7/2020 Bệnh viện FV triển khai dịch vụ Khám bệnh Từ xa (Telemedicine) để giúp những bệnh nhân đi đứng bất tiện, bận rộn hoặc hạn chế phương tiện di chuyển được chăm sóc sức khỏe thuận tiện hơn.

Dịch vụ Khám bệnh Từ xa phục vụ hiệu quả cho nhiều trường hợp, đặc biệt với các bệnh lý cần được theo dõi thường xuyên như: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, dinh dưỡng, đau mạn tính… Các bác sĩ sẽ giao tiếp với bệnh nhân thông qua thiết bị kết nối Internet như máy tính, điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng hỗ trợ cuộc gọi như Skype, Zalo và Viber. Qua đó, bác sĩ sẽ tìm hiểu tình trạng bệnh và tư vấn cụ thể cách chăm sóc tại nhà. Bệnh nhân cũng có thể đặt dịch vụ đo sinh hiệu và lấy mẫu xét nghiệm (thử máu, nước tiểu…) khi có nhu cầu, điều dưỡng của FV sẽ có mặt bên cạnh bệnh nhân để hỗ trợ và lấy mẫu tận nhà. Kết quả khám và/hoặc xét nghiệm sẽ được các bác sĩ thông báo qua điện thoại, đồng thời gửi về địa chỉ nhà bệnh nhân hoặc qua email đăng ký. Trong trường hợp bệnh nhân cần phiên dịch hoặc có người thân ở xa muốn tham gia trong quá trình khám, bệnh nhân cần thông báo trước để được sắp xếp. Khi có nhu cầu sử dụng thuốc, khoa Dược của FV sẽ chuyển thuốc đến tận nhà bệnh nhân.

So với hình thức khám bệnh thông thường, chi phí Khám bệnh Từ xa không chênh lệch. Các dịch vụ xét nghiệm và thuốc căn cứ theo bảng giá bệnh viện, kèm theo phụ phí nếu bệnh nhân có yêu cầu lấy mẫu hoặc giao thuốc tại nhà.

Các bước sử dụng dịch vụ Khám bệnh Từ xa của FV:

  • Bước 1: Gọi đến số điện thoại 028 5411 3333 hoặc 0962 627 826 để đặt lịch hẹn khám bệnh từ xa, bạn cũng có thể đặt lịch khám tại đây.
  • Bước 2: Nhân viên bệnh viện sẽ liên hệ lại để hướng dẫn kết nối, tư vấn chi phí và cách thức thanh toán;
  • Bước 3: Xác nhận thanh toán và nhân viên bệnh viện sẽ kết nối cuộc gọi với bệnh nhân theo lịch hẹn;
  • Bước 4: Nhận kết quả khám bệnh và thuốc (nếu có).

Dịch vụ được thực hiện trong giờ hành chính. Thứ Hai đến thứ Sáu từ 8:00 – 17:00 và thứ Bảy 8:00 – 12:00. Quá trình tư vấn sức khỏe sẽ được thực hiện dựa trên sự kết hợp giữa con người (bác sĩ, bệnh nhân) và kỹ thuật công nghệ. Trong tương lai, Bệnh viện FV sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện dịch vụ khám bệnh từ xa, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc Y tế chất lượng cao cho cộng đồng.

Dịch vụ Khám bệnh Từ xa giúp người bệnh có thể chăm sóc sức khỏe kịp thời, theo dõi diễn biến bệnh lý mạn tính với ưu điểm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Để biết thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ số điện thoại 028 5411 3333 hoặc 0962 627 826.

Zalo