Tin tức

Điều trị cận thị không phẫu thuật

Thêm một lựa chọn điều trị cho những người mắc cận thị nhờ phương pháp điều chỉnh tật khúc xạ mới được các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ cho ra đời và đang được áp dụng rộng rãi tại Mỹ cũng như nhiều nước khác trên thế giới. Đó là phương pháp chỉnh hình giác mạc bằng kính tiếp xúc cứng, sử dụng khi ngủ vào ban đêm

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin, việc trẻ em tiếp xúc sớm và nhiều với máy vi tính, smart phone… là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ trẻ bị cận thị ngày càng gia tăng. Cận thị ở trẻ em đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng học tập, cản trở những hoạt động vui chơi sinh hoạt, thể thao, chưa kể đến những bệnh lý liên quan do cận thị gây ra. Ngoài ra, việc độ cận của trẻ tăng nhanh cũng là mối quan ngại của các bậc phụ huynh. Nhằm bảo đảm sự phát triển thị giác hoàn thiện cho trẻ, việc phát hiện sớm và điều chỉnh tật cận thị kịp thời là vô cùng quan trọng.

Nhằm đáp ứng với những nhu cầu trên, một phương pháp điều chỉnh tật khúc xạ mới được các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ cho ra đời và đang được áp dụng rộng rãi tại Mỹ cũng như nhiều nước khác trên thế giới. Đó là phương pháp chỉnh hình giác mạc bằng kính tiếp xúc cứng, sử dụng khi ngủ vào ban đêm.

Chỉnh hình giác mạc bằng kính tiếp xúc cứng ban đêm – phương pháp hiệu quả đối với trẻ em

L.T.K. mới là học sinh tiểu học tại Tp.HCM nhưng em đã có “thâm niên” cận thị hơn bốn năm. Bị cận đến 6 đi-ốp, em K. gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày và học tập, nhất là em đang ở độ tuổi phát triển thể chất. Được bác sĩ Nguyễn Thị Mai – Trưởng khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ – Bệnh viện FV giới thiệu phương pháp chỉnh hình giác mạc điều trị cận thị (kỹ thuật ORTHO-K) hiệu quả cho những trường hợp chưa đến tuổi phẫu thuật như em, em K. đã rất hào hứng tham gia quá trình điều trị này.

Trước hết, bác sĩ Mai giúp em K. lựa chọn loại kính áp tròng phù hợp với tình trạng mắt của em. Loại chính áp tròng cứng chỉnh hình giác mạc ban đêm đã được FDA (Cơ quan Quản lý An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận và cho phép sử dụng ở mọi lứa tuổi từ năm 2002. Kính được thiết kế và sản xuất bằng chất liệu có độ thấm khí rất cao bảo đảm cung cấp dư lượng dưỡng khí cho mắt khi bệnh nhân ngủ. Trong thực tế, chất liệu dùng để sản xuất kính đã được thí nghiệm trong ba lần thám hiểm vũ trụ Tàu Con Thoi của cơ quan Không Gian NASA Hoa Kỳ trong thập niên 1990.

Em K. được bác sĩ Mai hướng dẫn cặn kẽ cách sử dụng kính chỉnh hình giác mạc ban đêm và cách giữ vệ sinh mắt cũng như kính khi tháo ra vào ban ngày. Bác sĩ Mai giải thích: “Vào ban đêm, khi em K. đang ngủ, kính tiếp xúc ORTHO- K, với cấu trúc và chất liệu đặc biệt, có thể thay đổi được hình dạng giác mạc. Kính ORTHO-K không dùng lực ép cơ học lên mắt, mà cơ chế tác động của kính là làm giảm áp lực thủy tĩnh trong lớp nước mắt giữa kính và giác mạc, nhằm nắn chỉnh dần dần lớp tế bào biểu mô giác mạc (lớp ngoài cùng của giác mạc), dẫn đến thay đổi độ cong bề mặt giác mạc, qua đó làm thay đổi độ hội tụ của mắt. Sáng ngủ dậy, em K. có thể bỏ kính ra và nhìn thấy mọi vật rõ nét như chưa từng bị cận thị”.

Kính chỉnh hình giác mạc giúp bệnh nhân cận thị có được thị lực hoàn hảo, nhìn rõ ràng trong sinh hoạt ban ngày mà không cần đeo bất cứ loại kính cận nào. Tuy nhiên, hiệu ứng chỉnh hình giác mạc chỉ là tạm thời, nếu ngưng dùng, độ cận sẽ trở về nguyên trạng. Song, do phương pháp này rất hiệu quả đối với những người chưa đủ tuổi hoặc không đủ điều kiện phẫu thuật khúc xạ nên vẫn được nhiều bệnh nhân ưa chuộng sử dụng.

Lợi ích của việc sử dụng kính ORTHO- K


Ngoài việc giúp cho người cận thị có được thị lực tốt trong công việc, học tập, sinh hoạt cũng như tham gia vào các môn thể thao mà không cần sử dụng bất cứ loại kính nào vào ban ngày, ORTHO- K còn được nhiều nghiên cứu chứng minh là có tác dụng ngăn chặn hoặc làm giảm đáng kể sự tăng độ tiến triển đối với trẻ em.

Kính ORTHO-K được đeo vào ban đêm, trước khi ngủ khoảng 15-30 phút. Để hiệu quả điều trị được cao, người sử dụng nên ngủ ít nhất từ 6- 8 giờ mỗi đêm. Kính được tháo ra ngay sau thức dậy vào buổi sáng. Tùy vào đặc điểm riêng của từng người, độ khúc xạ ban đầu và tuổi của người sử dụng mà thời gian đạt thị lực tối đa có thể từ 1 đến vài tuần khi sử dụng kính. Tuy nhiên, không ít trường hợp có thể nhìn rõ chỉ trong một vài ngày, thậm chí có thể nhìn rõ ngay ngày hôm sau. Thời gian đầu nên đeo kính từ 6-8 giờ mỗi đêm. Khi thời gian điều trị đủ dài, mắt ổn định (khoảng 1-2 tháng), một số bạn có thể chỉ đeo kính cách ngày hoặc ít hơn cũng duy trì được hiệu quả điều trị.


Những ai có thể sử dụng kính ORTHO- K?

  • Trẻ em đang tăng độ trong quá trình phát triển
  • Những đối tượng chưa đủ tuổi để phẫu thuật khúc xạ nhưng không muốn mang kính
  • Những đối tượng gặp khó khăn hoặc không thoải mái khi đeo kính gọng hoặc kính tiếp xúc thông thường vào ban ngày
  • Những đối tượng không thể điều trị bằng phẫu thuật khúc xạ hoặc không muốn phẫu thuật

Từ 1/5/2016 đến 31/8/2016, khoa Mắt và Phẫu thuật Khúc xạ – Bệnh viện FV dành ưu đãi đặc biệt cho tất cả các khách hàng có nhu cầu điều trị tật khúc xạ không phẫu thuật bằng ORTHO-K; và phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật LASIK truyền thống và phẫu thuật FEMTOSECOND LASIK.

Với chương trình này, bạn sẽ tiết kiệm được đến 20% chi phí cho mỗi loại phẫu thuật:

  • 20 % cho gói phẫu thuật LASIK truyền thống: 21.400.000đ (thay cho 26.800.000đ)
  • 13 % cho gói phẫu thuật Femtosecond LASIK: 41.000.000đ (thay cho 47.400.000đ)
  • 10% cho gói đặt kính Ortho K điều trị tật cận và loạn thị

Mức phí này bao gồm 1 lần phẫu thuật và 4 lần tái khám sau mổ trong môi trường đạt chất lượng quốc tế, phòng phẫu thuật đảm bảo vô trùng tuyệt đối nhằm giữ gìn đôi mắt sáng, khỏe.

Đặt hẹn ngay để nhận ưu đãi: (08) 54 11 34 36

Zalo