Tin tức

FV đóng góp tối thiểu 5 tỷ đồng cho Quỹ “Nâng bước tuổi thơ”

Sáng 12-5, quỹ “Nâng bước tuổi thơ” đã tổ chức buổi họp báo đánh dấu bước sang năm hoạt động thứ 12 của mình.


Bà Trần Lê Quyên – GĐ Tài chính bệnh viện FV, Bà Nguyễn Thị Lệ Thu – GĐ Quỹ Nâng bước tuổi thơ, BS Stephane Guero – Khoa Phẫu thuật bàn tay bệnh viện FV (từ trái sang)

Suốt những năm qua, quỹ đã giúp cho rất nhiều trẻ em bị dị tật bẩm sinh hoặc do tai nạn được trở về cuộc sống bình thường, hòa nhập với cộng đồng.

Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” là quỹ từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên, ra đời vào năm 2006, với mục đích giúp đỡ trẻ em Việt Nam dưới 16 tuổi mắc các dị tật bẩm sinh hoặc bị tổn thương do tai nạn nhưng gia đình khó khăn, không có đủ phương tiện tài chính để trang trải việc điều trị y khoa.

Từ đó đến nay, Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” đã quyên góp được tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng từ sự đóng góp của bệnh viện FV và từ nhiều nhà hảo tâm là cá nhân và tổ chức thông qua các sự kiện gây quỹ giúp đỡ, thăm khám và điều trị cho​ nhiều trẻ em nghèo, đồng thời phẫu thuật cho hàng trăm ca bị dị tật bẩm sinh và di chứng tai nạn phức tạp được trở về với cuộc sống bình thường. Giám đốc Quỹ hiện nay là bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của bệnh viện FV.

Đến nay Quỹ đã giúp đỡ hơn 200 trẻ em khuyết tật bẩm sinh hoặc dị tật do tai nạn, chấn thương được phục hồi chức năng và viết tiếp ước mơ của mình. Có em tự đứng trên đôi chân mình, trở thành sinh viên như mong muốn, lại có em tự cầm nắm và làm việc trên đôi tay khỏe mạnh mà trước kia bị dính ngón từ lúc sinh ra.

Có em tìm được nụ cười hồn nhiên vui tươi và không bị mặc cảm với bạn bè sau nỗi đau sứt môi, hở hàm ếch… Niềm vui của các em cũng chính là động lực để quỹ “Nâng bước tuổi thơ” mở rộng hơn, vươn xa hơn tới những hoàn cảnh cần được quan tâm nhất trong xã hội.


BS Stephane Guero – Khoa phẫu thuật bàn tay bệnh viện FV

Trong 4 tháng đầu năm 2018, số dư của Quỹ là gần 1.400.000.000 đồng (một tỷ bốn trăm triệu đồng). Để khởi động cho một năm hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động giúp đỡ nhiều cuộc đời nhỏ. Quỹ đã cùng phối hợp với Bệnh viện FV mời bậc thầy “phù thủy của các bàn tay”, bác sĩ người Pháp Stephane Guero sang để phẫu thuật cho 8 bé bị dị tật bàn tay bẩm sinh từ trong 3 ngày 9 – 11 tháng 5 năm 2018.

Bé nhỏ nhất là Hà Hồ Khả Minh Anh 12 tháng, bé lớn nhất là Nguyễn Thị Huyền Trang 18 tuổi, bị các dị tật như dính ngón, thiếu ngón, dư ngón, khèo tay, tay phát triển hoàn toàn không bình thường. Các bé đến từ TP HCM, Trảng Bom (Đồng Nai), Long An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hà Tĩnh. Tổng chi phí điều trị sau khi được hưởng các ưu đãi về phía FV là 350 triệu đồng, bao gồm viện phí, chi phí vận chuyển, ăn ở đi lại cho các bé và gia đình.


Bệnh nhi được phẫu thuật

Nhân sự kiện này, Giám đốc Quỹ – Bà Nguyễn Thị Lệ Thu thay mặt cho Quỹ Nâng bước tuổi thơ kêu gọi cộng đồng tham gia Chương trình “1 đô la” để “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ”. Bà Thu và các thành viên điều hành Quỹ tin tưởng rằng một tấm lòng đóng góp cho Quỹ sẽ là một bàn tay mở một cánh cửa tương lai cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” kêu gọi thêm những cánh tay nối dài từ các tổ chức và cá nhân có lòng hảo tâm, thông qua các sự kiện gây quỹ. Bên cạnh đó, quỹ mong muốn có thể tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ từ nhiều nguồn: các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân, bác sĩ, chính quyền địa phương… để kết nối các em đến với cơ hội hiếm có này.

Thông tin chi tiết về quỹ, bạn có thể tìm hiểu thêm qua website: http://children-of-vietnam.org/vi


Hai bé đã vẽ tranh, dùng đấu giá để đóng góp vào quỹ Nâng bước tuổi thơ

Link bài báo: https://phunu.nld.com.vn/diem-den/fv-dong-gop-toi-thieu-5-ty-dong-cho-quy-nang-buoc-tuoi-tho-20180514144258927.htm

Zalo