Tin tức

FV Khai Trương Phòng Cathlab Đa Chức Năng, Tăng Tốc Độ Điều Trị Cho Bệnh Nhân Tim Mạch

Sáng ngày 17/5/2018, bệnh viện FV đã tổ chức lễ khánh thành Trung Tâm Can Thiệp Tim Mạch (Cathlab) theo tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ hệ thống thiết bị trị giá lên đến 1,6 triệu đô khi đưa vào sử dụng sẽ giúp chẩn đoán và điều trị, cứu sống bệnh nhân mắc các bệnh lý tắc nghẽn hệ thống mạch máu từ đỉnh đầu cho đến gót chân.


Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc của bệnh viện FV, phát biểu tại buổi lễ khánh thành chính thức phòng can thiệp Tim – Mạch (Cathlab)


Tổng giám đốc Jean-Marcel Guillon cùng Trưởng khoa Tim mạch Huỳnh Ngọc Long và Kỹ thuật viên trưởng phòng Cathlab Võ Duy Quý cắt băng chính thức khánh thành phòng Cathlab

Tham dự buổi khánh thành Trung tâm Can Thiệp Tim Mạch của bệnh viện FV có sự góp mặt của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Vạn Phước – Chủ tịch Hội tim mạch TP HCM, cố vấn Ban Giám Đốc Bệnh viện Đại học Y Dược, Trưởng khoa Y Đại học Quốc Gia TP.HCM; Tiến sĩ – Bác sĩ Tôn Thất Minh – Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bác sĩ Jean – Marcel Guillon, Ban giám đốc bệnh viện FV và các bác sĩ đến từ các bệnh viện tại Tp.HCM cùng đại diện của hơn 40 đơn vị truyền thông trên cả nước.

Chia sẻ niềm vui với bệnh viện FV, GS TS BS Đặng Vạn Phước phát biểu:

 
Chúc mừng bệnh viện FV đã trang bị thành công hệ thống trang thiết bị tiên tiến để phục vụ cho bệnh nhân. Để thiết bị này vận hành tốt nhất đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ tài giỏi và giàu kinh nghiệm. Và việc FV chọn bác sĩ Huỳnh Ngọc Long với hơn 20 năm kinh nghiệm về Tim mạch và Can thiệp làm người đứng đầu khoa là một sự lựa chọn đúng người và đúng chỗ!


Giáo sư Đặng Vạn Phước đánh giá cao sự đầu tư và nỗ lực của FV trong khám và điều trị bệnh tim mạch

Tiết kiệm thời gian điều trị

Phòng Cathlab đa chức năng được vận hành chính bởi một máy chụp mạch xóa nền kỹ thuật số (gọi tắt là DSA) mẫu Allura Xper FD20, do hãng Philips sản xuất trị giá 1,6 triệu USD là loại máy thế hệ mới gọi tắt là Philips DSA FD20. Bước tiến lớn của máy Philips DSA FD20 tích hợp đa nhiệm vừa có thể chụp mạch máu tim, mạch máu não và mạch máu toàn thân. Đặc biệt, máy còn có khả năng chụp cắt lớp điện toán như một máy CT hoàn chỉnh, giúp bác sĩ và bệnh nhân giảm thiểu đáng kể tác hại của tia X, hình ảnh màu sắc rõ nét hơn, thao tác chuẩn xác và chữa trị cho được nhiều bệnh nhân hơn.

Thông qua các phần mềm điều khiển thiết bị mới nhất, hệ thống cung cấp cho các bác sĩ hình ảnh 3D của não, đo dự trữ lưu lượng dòng chảy động mạch vành, kháng lực mạch máu phổi, chụp toàn cảnh mạch máu tim, v.v…

Phòng cathlab đa chức năng

Đặc tính đa chức năng của phòng Cathlab còn được mở rộng từ khoa Tim mạch, khoa Mạch máu đến các khoa ung thư và các khoa có liên quan đến chẩn đoán hình ảnh Khoa Tim mạch bệnh viện FV hiện nay có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đứng đầu là Bác sĩ,Trưởng khoa Huỳnh Ngọc Long với hơn 22 năm kinh nghiệm về Tim mạch và Tim mạch can thiệp. Ông đã có thời gian học tập tại trường Đại học tại Pháp về chuyên ngành Tim mạch can thiệp. BS Huỳnh Ngọc Long được biết đến như một trong 3 bác sĩ đầu ngành về Tim mạch tại Việt Nam, chuyên điều trị các bệnh lý về mạch vành, tim bẩm sinh và các bệnh lý van tim khác.


Phòng Cathlab được đặt trong khu vực phòng mổ với diện tích lên tới 60m2

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Lương Ngọc Trung, bác sĩ điều trị cấp cao khoa Phẫu thuật Mạch máu của FV, phòng Cathlab can thiệp hiệu quả các bệnh lý phình động mạch chủ ngực, động mạch chủ bụng bằng kỹ thuật stent graft. Điều trị các bệnh lý mạch máu ngoại biên khác: tắc hẹp động mạch chậu, bệnh lý mạch máu ở bệnh nhân tiểu đường, can thiệp đặt stent tĩnh mạch chủ, đặt stent tĩnh mạch chậu – đùi. Đặc biệt, khoa Phẫu thuật Mạch máu FV làm chủ kỹ thuật Hybird, là phương pháp điều trị bệnh tim mạch hiện đại, kết hợp can thiệp nội mach và mổ hở cùng một thời điểm, giúp giải quyết triệt để các thương tổn phức tạp, giảm số lần mổ, tiết kiệm thời gian và tăng chất lượng điều trị.

Đối với các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, phòng Cathlab hỗ trợ thực hiện các thủ thuật can thiệp điều trị ung thư gan bằng phương pháp đốt u bằng sóng cao tần (RFA), bơm hút hóa chất nút mạch (TACE), v.v…

Với việc khai trương phòng Cathlab, bệnh viện FV ngày càng hoàn thiện hơn các trang thiết bị nhằm đáp ứng khả năng chăm sóc bệnh nhân toàn diện từ khám, chẩn đoán cho đến điều trị tại một địa điểm.

Zalo