Tin tức

FV triển khai dịch vụ Giải phẫu bệnh - rút ngắn thời gian Chẩn đoán và Điều trị

Trong chẩn đoán bệnh đặc biệt là các bệnh lý có liên quan đến u bướu, một xét nghiệm không thể thiếu đó là phân tích tế bào và mô bệnh học. Các kết luận của giải phẫu bệnh có tính chất quyết định, là cơ sở vững chắc cho chẩn đoán, từ đó tiên lượng bệnh và định hướng điều trị. Hiểu được tầm quan trọng đó, từ tháng 02/2020, Bệnh viện FV triển khai dịch vụ Giải phẫu bệnh, là một trong những bộ phận của khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu sẽ thực hiện các xét nghiệm sinh thiết, tế bào học theo yêu cầu của bộ phận lâm sàng.

Các kết luận của giải phẫu bệnh có tính chất quyết định, là cơ sở vững chắc cho chẩn đoán, từ đó tiên lượng bệnh và định hướng điều trị.

Nhiệm vụ của xét nghiệm giải phẫu bệnh học là tiếp nhận, lấy mẫu bệnh phẩm, triển khai nhuộm tiêu bản, đọc các tiêu bản giải phẫu bệnh, bảo quản mẫu, hội chẩn bởi bác sĩ giải phẫu bệnh nhằm đưa ra chẩn đoán bệnh lý chính xác. Đồng thời, với dịch vụ này thì số lượng mẫu xét nghiệm đưa sang Thái Lan sẽ giảm đồng nghĩa với việc giảm chi phí và thời gian chờ cho bệnh nhân, từ đó có thể chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị sớm hơn. Theo đó, thời gian từ lúc nhận đến khi cho ra kết quả sẽ từ 3 đến 7 ngày thay vì 2 tuần như khi gửi đi Thái Lan trước đây.

Người phụ trách chính của chuyên khoa Giải phẫu bệnh tại FV là bác sĩ KAHOUADJI Mohammed Nassim công tác tại khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu FV, ông là chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giải phẫu bệnh và Tế bào học tại Pháp. Bên cạnh đó, bác sĩ Giải phẫu bệnh FV có thể phối hợp hội chẩn với bác sĩ điều trị và cộng tác với đội ngũ các chuyên gia về giải phẫu Bệnh tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước như: bệnh viện Ung bướu, Trung tâm Điều trị Ung thư HCG (Ấn Độ),… để mang đến cho bệnh nhân kết quả chính xác và hiệu quả điều trị bệnh tối ưu.

Khoa Xét Nghiệm & Ngân Hàng Máu – Bệnh viện FV sử dụng các thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến nhất, có thể thực hiện các loại xét nghiệm cấp cứu và xét nghiệm thường quy cho bệnh nhân khám chữa bệnh tại Bệnh viện FV cũng như bất cứ bệnh nhân nào có nhu cầu xét nghiệm máu. Ngoài ra, khoa Xét nghiệm còn phục vụ cho những cơ sở y tế và phòng khám có các chỉ định xét nghiệm đòi hỏi kết quả chính xác nhanh. Đáng chú ý, FV là một trong những số ít bệnh viện đa chuyên khoa có Khoa xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với các chứng nhận như JCI, ISO 15189:2012, chứng nhận hiệu suất cấp 6 SIGMA VP với kết quả xét nghiệm có độ chuẩn xác ngang tầm với những phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế trên thế giới.

Bác sĩ KAHOUADJI Mohammed Nassim tốt nghiệp Đại học Tlemcenv ngành Bác sĩ Y khoa, Algeria năm 2007 và tham gia các khóa đào tạo chuyên môn về giải phẫu bệnh và tế bào học tại Pháp và Algeria.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn sâu trong giải phẫu bệnh và tế bào học cũng như điều trị các bệnh lý viêm và ung bướu, Bác sĩ KAHOUADJI Mohammed Nassim từng công tác tại Bệnh viện Ung bướu Gustave Roussy Cancer Campus, Paris, Pháp (2011-2015), Bệnh viện Foch, Suresnes, Pháp (2015-2016), Tập đoàn Bệnh viện Territoire Grand Paris Nord – Est, Pháp (2017-2019). Đến cuối năm 2019, bác sĩ KAHOUADJI Mohammed Nassim gia nhập Bệnh viện FV và công tác tại chuyên khoa Giải phẫu bệnh, Khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu.

Zalo