Tin tức

FV ứng dụng Sóng xung kích trong trị liệu bệnh lý Cơ xương khớp

Công nghệ sóng xung kích giúp người mắc các bệnh lý cơ xương khớp giảm đau nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời hạn chế (hoặc không cần) điều trị nội khoa bằng thuốc hay phẫu thuật.

Bệnh lý cơ xương khớp gây rối loạn chức năng sinh lý của cơ xương khớp với những triệu chứng nhẹ như: đau nhức, tê mỏi cho đến các rối loạn chức năng nghiêm trong như co cứng, yếu sức cơ, hạn chế cử động, thậm chí để lại di chứng tàn tật. Bệnh thường gặp ở người chơi thể thao, người thường xuyên vận động mạnh, người lớn tuổi, và cả giới văn phòng.

Những rối loạn về cơ xương khớp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây cản trở trong sinh hoạt thường ngày. Do đó, khi bị chấn thương hay cảm thấy tay chân có dấu hiệu đau nhức, tê mỏi, người bệnh cần đi khám ngay ở giai đoạn sớm để hạn chế biến chứng và tổn thương lâu dài.

Khoa Vật lý Trị liệu và Phục hồi Chức năng Bệnh viện FV trang bị máy Radial Extracorporeal Shockwave hỗ trợ quá trình phục hồi chức năng, điều trị chấn thương thể thao, chấn thương chỉnh hình.

Đây là thiết bị đa năng sử dụng sóng xung kích (shockwave) tạo ra sóng âm năng lượng cao tác động đến những điểm đau, phần mềm bị tổn thương qua đó thúc đẩy quá trình làm lành một số rối loạn cơ xương khớp mãn tính, tiền mãn tính hoặc bán cấp. Phương pháp điều trị này giúp cải thiện hệ thống vi mạch máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng giảm đau cũng như phân hủy vôi hóa gân cơ.

Sóng xung kích sở hữu nhiều tính năng vượt trội: Giảm đau nhanh, trị liệu hiệu quả theo phương pháp không xâm lấn, người bệnh không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Thời gian điều trị chỉ từ 5 – 10 phút/buổi, mỗi buổi cách nhau 5 – 14 ngày và quá trình điều trị kéo dài trung bình từ 3 – 5 buổi. Phương pháp này phù hợp với bệnh nhân mắc các bệnh lý: viêm gân khớp vai và vôi hóa, viêm gân Achille, viêm vùng khuỷu tay (tennis elbow), gai gót chân, đau điểm kích hoạt (trigger point), viêm gân xương bánh chè, viêm mấu chuyển lớn…

Với những bệnh nhân đang trong quá trình phục hồi chức năng, phương pháp trị liệu bằng sóng xung kích có thể kết hợp với kỹ thuật xoa bóp, nắn xương, kéo giãn gân cơ… để kết quả điều trị được tốt nhất.

Bệnh nhân cần khám lâm sàng, chụp MRI, CT hoặc siêu âm để được bác sĩ chẩn đoán và xem xét các chống chỉ định trước khi được gửi đến điều trị tại khoa Vật lý Trị liệu và Phục hồi Chức năng FV.

Đặc biệt, trong trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý cấp tính, nhiễm trùng, bệnh đông máu, người đang sử dụng thuốc chống đông máu, người vừa thực hiện phẫu thuật vùng bụng, phổi, tim, cột sống, não, bệnh nhân ung thư, phụ nữ mang thai,… cần có chỉ định đặc biệt của bác sĩ chuyên khoa trong quá trình trị liệu bằng sóng xung kích.

Liên hệ đặt hẹn: (028) 5411 3333

Zalo