Tin tức

Hướng dẫn kiểm tra thông tin 'đã tiêm 3 mũi vaccine' trên ứng dụng PC-COVID

Hiện nay, việc tiêm mũi bổ sung (mũi thứ 3) vắc-xin phòng ngừa COVID-19, đang được triển khai rộng rãi tại Tp.HCM và nhiều nơi tại Việt Nam. Các thông tin cá nhân và quá trình tiêm chủng sẽ tiếp tục được hiển thị trên ứng dụng PC-COVID. Đây có thể là cơ sở để các cơ quan quản lý kiểm tra công tác an toàn phòng dịch trong tương lai.

Việc cập nhật thông tin tiêm mũi bổ sung lên Cổng Thông tin Tiêm chủng Quốc gia, sẽ do cơ sở thực hiện tiêm chủng chịu trách nhiệm, nên mọi thắc mắc hay sai sót trong vấn đề thông tin, xin vui lòng liên hệ với nơi đã thực hiện tiêm chủng.

Để kiểm tra thông tin tiêm chủng mũi bổ sung (mũi 3) trên ứng dụng PC-COVID, bạn cần tải và mở ứng dụng PC-COVID. Đa phần mũi tiêm thứ 3 sẽ được hiển thị tự động.

Trường hợp chưa thấy biểu tượng “Đã tiêm 3 mũi vaccine” hiển thị trên ứng dụng PC-COVID thì bạn có thể kiểm tra bằng các bước:

  • Bước 1: Chạm vào biểu tượng “Đã tiêm 2 mũi vaccine” trên trang chủ của ứng dụng PC-COVID.

  • Bước 2: Chọn dấu mũi tên “>” của dòng “Đã tiêm 2 mũi vaccine”.

  • Bước 3: Lướt xuống dưới cùng, chọn nút “Kiểm tra thông tin thêm” (trên IOS) hoặc “Kiểm tra thông tin tiêm mới nhất” (trên Android).

  • Đóng ứng dụng PC-COVID và mở lại sau đó.

Trong trường hợp thông tin không hiển thị, bạn cần kiểm tra và đảm bảo cơ sở tiêm chủng đã cập nhật đầy đủ thông tin các mũi tiêm của cá nhân trên Cổng Thông tin Tiêm chủng Quốc gia. Tuy nhiên trong một số trường hợp ứng dụng vẫn chưa cập nhật, bạn có thể kiểm tra lại trong những ngày tiếp theo với cách thức tương tự.

Zalo