Tin tức

Khoa xét nghiệm FV đạt chứng nhận SIGMA VP (Sigma Verification Of Performance) của tổ chức Westgard QC

Theo thống kê, có đến 70 – 80% các quyết định chăm sóc sức khỏe bệnh nhân được thực hiện dựa trên kết quả xét nghiệm. Mang sứ mệnh cung cấp các dịch vụ chất lượng cao về phân tích và tư vấn các nhu cầu về xét nghiệm của bệnh nhân và bác sĩ, khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu FV không ngừng cải tiến chất lượng thông qua việc đánh giá của các tổ chức uy tín trên thế giới. Một trong số đó là chương trình chứng nhận chất lượng hiệu suất Sigma Verification of Performance (viết tắt là Sigma VP) của Westgard QC – Tổ chức đo lường chất lượng và đánh giá hiệu quả của các phòng xét nghiệm trên toàn thế giới.

Từ năm 2018 đến nay, khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu Bệnh viện FV đã trải qua quá trình khảo sát vô cùng chặt chẽ: từ kiến thức chuyên môn của nhân viên cho đến hệ thống và quy trình quản lý chất lượng đều dựa trên các tiêu chuẩn đo lường của Sigma VP. Khác với những chương trình khác nặng về lý thuyết, Westgard QC tập trung vào việc đánh giá hiệu suất thực tế, đo lường chất lượng phân tích của các thử nghiệm cụ thể. Thông qua việc rà soát các yếu tố: phương pháp làm việc đúng, nhân viên được đào tạo phù hợp, quy trình quản lý chất lượng được triển khai đúng và kết quả xét nghiệm cuối cùng chuẩn xác. Kết quả cuối cùng, ngày 26.7.2019, khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu Bệnh viện FV đã được cấp Bằng Chứng Nhận Sigma VP 6 – cấp độ cao nhất trong hệ thống xếp hạng của Sigma VP với số điểm tuyệt đối đối với 16/20 tiêu chí đo lường được khảo sát, 4 tiêu chí còn lại đạt từ cấp 4 trở lên.

Trong 25 năm qua, chương trình Sigma VP là tiêu chuẩn đo lường chất lượng và đánh giá hiệu quả của hơn 60 phòng thí nghiệm tại 10 quốc gia trên thế giới. Hệ thống xếp hạng của Sigma VP bao gồm 6 cấp độ, trong đó cấp 3 – 4 được xem là đạt chuẩn trung bình của các phòng xét nghiệm trên thế giới hiện nay. Đây được xem là một thước đo chuẩn mực, bác sĩ lâm sàng có thể dựa vào đó đưa ra chẩn đoán và điều trị bệnh nhân dựa vào những kết quả đáng tin cậy, chính xác.

Chứng nhận Westgard Sigma này được đánh giá hàng năm về chất lượng hiệu suất. Qua đó, các bệnh viện có thể mở rộng phạm vi khảo sát, đồng thời cải thiện hiệu suất của kỳ trước đó. Thông qua chương trình này, chất lượng xét nghiệm hiệu suất phân tích của khoa Xét nghiệm FV được so sánh và đánh giá đáp ứng tốt các tiêu chuẩn quốc tế giống như tất cả các phòng xét nghiệm lớn trên thế giới.

Zalo