Tin tức

Phát hiện sớm ung thư Tai Mũi Họng bằng phương pháp Nội soi ống mềm Không Đau tại FV

Với tỉ lệ mắc ung thư vòm họng, thanh quản,… ngày càng tăng cao thì việc tầm soát để phát hiện sớm sẽ giúp việc điều trị kịp thời và hiệu quả. Có rất nhiều cách để phát hiện ung thư nhưng để phát hiện sớm và chính xác nhất phải kể đến phương pháp nội soi, đặc biệt là nội soi ống mềm với dải tần ánh sáng hẹp (NBI) có thể giúp phát hiện những dấu hiệu ung thư vòm họng ở giai đoạn sớm. Với chất liệu mềm dẻo, ống nội soi mềm dễ dàng luồn lách vào vị trí sâu, gấp khúc, nhỏ hẹp từ đó bác sĩ sẽ dễ dàng phát hiện dấu hiệu ung thư thông qua nội soi. Hình ảnh nội soi ống mềm NBI có độ phân giải và tương phản cao có thể phát hiện sự tăng sinh bất thường của hệ vi mạch máu nông và rất nông ngay trong lớp niêm mạc. Dễ dàng phát hiện những thay đổi nhỏ về màu sắc, hình thái của tổn thương ung thư và tiền ung thư mà nội soi thông thường khó phát hiện.

Khác với phương pháp nội soi cổ điển dùng ống cứng có thể gây đau đớn, kích thích nôn và chảy máu khiến bệnh nhân cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi sử dụng thủ thuật, khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện FV đã cập nhật phương pháp nội soi bằng ống mềm tiên tiến giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi đến thăm khám.

Nội soi bằng ống mềm là phương pháp nội soi chẩn đoán để kiểm tra lớp niêm mạc bên trong vùng tai mũi họng. Trong quá trình nội soi, một ống soi mềm đường kính nhỏ < 1cm được đưa vào vị trí cần nội soi. Đây là thủ thuật tương đối an toàn, ít biến chứng và giúp quan sát rõ các tổn thương vùng tai mũi họng. Tính đến nay, nội soi Tai Mũi Họng bằng ống mềm đang là công nghệ hiện đại nhất trong việc thăm khám cũng như phát hiện và chẩn đoán sớm ung thư vùng vòm, họng, dây thanh.

So với phương pháp nội soi bằng ống cứng thì kĩ thuật nội soi Tai Mũi Họng ống mềm có nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Thiết kế dạng ống mềm, thiết diện nhỏ, đường kính nhỏ sử dụng được cho tất cả bệnh nhân, kể cả trẻ em, người có hốc mũi nhỏ hoặc người có nắp thanh nhiệt cụp.
  • Không gây cho người bệnh cảm giác đau đớn, khó chịu, khó nuốt và không bị kích thích nôn.
  • Thời gian thực hiện nội soi chỉ khoảng 2 – 5 phút.
  • Chất lượng hình ảnh rõ nét, có thể dễ dàng quan sát bất thường ở những vị trí khe hẹp,  khuất.
  • Giúp phát hiện ung thư sớm ở vùng tai, mũi, họng nhờ nhìn thấy được những biến đổi nhỏ nhất của niêm mạc.

Đến với FV, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những thiết bị y khoa tiên tiến nhất mà còn được thăm khám trực tiếp và điều trị với những bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm luôn tận tâm giúp người bệnh luôn cảm thấy hài lòng và thoải mái nhất có thể.

Để đặt hẹn khám bệnh tại khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện FV, vui lòng liên hệ (028) 54 11 34 41 hoặc (028) 54 11 33 33, máy nhánh 7711.

Khoa Tai Mũi Họng, Lầu 1, Tòa nhà V, Bệnh viện FV, số 6 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM.

Zalo