Tin tức

Tầm soát ung thư vòm họng toàn diện tại FV

Trong các loại ung thư đầu và cổ, ung thư vòm họng chiếm tỷ lệ rất cao. Ung thư vòm họng lại rất khó được phát hiện sớm vì vùng vòm họng không dễ kiểm tra và các triệu chứng gần giống với bệnh viêm mũi. Do đó, tầm soát ung thư vòm họng là việc nên làm vì sẽ giúp bạn phát hiện sớm và điều trị hiệu quả bệnh.

Giải pháp tốt hiện nay cho vấn đề khó phát hiện ung thư vòm họng là sử dụng phương pháp nội soi ống mềm với dải tần ánh sáng hẹp NBI (Narrow Band Imaging). Đây là kỹ thuật tiên tiến được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới, cung cấp hình ảnh chất lượng cao để phát hiện bệnh nhân ung thư vùng đầu và cổ ở giai đoạn rất sớm.

Hiện nay, Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện FV đang có chương trình tầm soát ung thư vòm họng toàn diện với chi phí 2,5 triệu đồng bao gồm: thăm khám với bác sĩ tai mũi họng, nội soi mũi họng bằng ống soi mềm siêu nhỏ sử dụng công nghệ NBI, và xét nghiệm máu tìm virus Epstein Barr (là virus có liên quan đến ung thư vòm họng) để giúp bạn phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ gây bệnh.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

PHÒNG KINH DOANH:

(028) 62 91 11 67

BỘ PHẬN TIỀN SẢNH

(028) 54 11 34 70

Công nghệ hình ảnh dải tần ánh sáng hẹp NBI          

Công nghệ tiên tiến này cho phép quan sát các mô với độ chi tiết cao hơn bằng cách giả lập nhuộm màu các mô. So với công nghệ nội soi truyền thống trước đây, nội soi sử dụng NBI có những ưu điểm rõ rệt trong việc theo dõi và chẩn đoán ung thư sớm dựa trên những biến đổi nhỏ nhất của niêm mạc và cấu trúc mô và mạch máu trên bề mặt. NBI cho phép phân tích hình ảnh ở những vùng thiết yếu cần tập trung phân tích sâu hơn, cho kết quả hình ảnh phân tích bệnh lý niêm mạc rõ nét hơn.

NBI mang lại nhiều lợi ích như giúp phát hiện tổn thương ung thư ở giai đoạn rất sớm; phân tích rõ ranh giới giữa vùng ung thư và vùng lành giúp bác sĩ lấy sinh thiết qua nội soi chính xác, tăng hiệu quả chẩn đoán; dựa trên kết quả phân tích hình ảnh rõ nét giúp bác sĩ đánh giá mức độ xâm lấn của khối bướu nhằm đưa ra định hướng điều trị phù hợp.

Bác sĩ trình độ chuyên môn cao

Bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện FV là bác sĩ rất giỏi và giàu kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về tai mũi họng, đường hô hấp, và ung thư đầu cổ. Bác sĩ Đại cho biết ống nội soi siêu nhỏ là lợi thế. “Không ai muốn bất cứ thứ gì to hơn thế đi qua mũi mình. Đối với một số bệnh nhân thì ống nội soi nhỏ hơn trở nên cực kỳ hữu ích; cũng có những bệnh nhân có cấu trúc khoang mũi mà ống nội soi lớn hơn khó đi vào. Nên sử dụng ống nội soi có kích thước nhỏ hơn đã tạo ra sự khác biệt”, Bác sĩ Đại giải thích.

Bác sĩ Đại cho biết thêm: “NBI làm nổi bật hình ảnh cần quan sát. Tôi sử dụng NBI vì công nghệ này cho phép tôi quan sát mọi thứ theo cách khác, và sau đó, tôi chuyển sang quan sát lại bằng ánh sáng trắng nơi cụ thể cần quan sát kỹ hơn”.

Zalo