Một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi tuổi xuân qua đi đó chính là sự lão hóa của làn da với những nếp nhăn, sự mất đàn hồi hay chảy xệ bắt đầu xuất hiện. Từ xưa tới nay con người luôn tìm nhiều cách để níu kéo thanh xuân của làn da bằng nhiều loại dược mỹ phẩm, nhưng khi tất cả những dược chất này không còn hiệu quả thì có cách nào để níu giữ tuổi thanh xuân mà vẫn an toàn? Câu trả lời là CÓ. Theo bác sĩ Vĩnh Lâm Viên, Viện Thẩm mỹ FV Lifestyle, Bệnh viện FV, các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn là xu hướng hiện đại giúp trẻ hóa da không cần dùng đến dao kéo hay gây mê vẫn có thể mang 10 năm thanh xuân của bạn trở về trong tích tắc. Tuy nhiên, dù thủ thuật đơn giản hay phức tạp, bạn nên đến các cơ sở y tế có uy tín để thực hiện, nếu không sẽ phải gánh chịu những biến chứng nặng nề do nhiễm trùng, tắc mạch, hoại tử, …

Bác sĩ Vĩnh Lâm Viên – Viện thẩm mỹ FV Lifestyle, Bệnh viện FV

Ưu khuyết điểm của các phương pháp trẻ hóa da không xâm lấn

Hiện nay, có 5 phương pháp làm trẻ hóa da không xâm lấn phổ biến: botox, filler, laser, cấy chỉ và tế bào gốc. Tùy theo mức độ, vị trí lão hóa da mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn chọn một hoặc nhiều phương pháp trên để mang lại hiệu quả cao nhất vì mỗi công nghệ đều có những ưu nhược điểm riêng.

Botox là chất làm tê cơ giúp cản trở cơ không bị nhăn. Thông thường, botox thích hợp để trẻ hóa da vùng mặt, nhất là vết chân chim xung quanh vùng mắt, nếp ấn đường giữa hai mắt, lông mày và các nếp nhăn trên trán. Khi được thực hiện bởi những chuyên gia có tay nghề, tiêm botox còn có thể mang lại kết quả tuyệt vời hơn khi tạo được đường nét cho khuôn mặt. Tuy nhiên nếu lạm dụng, gương mặt sẽ dễ bị đơ cứng.

Filler (chất làm đầy) giúp lấp đầy các nếp nhăn hoặc những vị trí lồi lõm không đều. Tiêm filler giúp làn da đầy đặn hơn, giữ nước tăng độ đàn hồi, căng da nhanh chóng, không gây sưng đau. Filler có thể thực hiện ở nhiều nơi trên cơ thể như mặt, cổ, ngực, tay, bụng…Tiêm filler đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao, filler chất lượng và rõ nguồn gốc.  Ở mỗi vị trí khác nhau phải sử dụng loại filler thích hợp để hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Laser được coi như bước đột phá hoàn hảo trong công cuộc chăm sóc làn da của chị em phụ nữ. Laser có thể cùng một lúc giúp điều trị khá nhiều các triệu chứng về da khác nhau. Laser sử dụng năng lượng bước sóng, soi từ bên ngoài da, máy có nhiều loại tần số kích hoạt làm săn chắc cơ bên trong, không đau, ít gây biến chứng cho da. Tia Laser có khả năng kích thích tăng sinh tuần hoàn máu nhờ đó làm sản sinh tế bào da mới, mang lại một làn da tươi trẻ. Khi điều trị bằng laser, cần lưu ý điều chỉnh bước sóng phù hợp để tránh những tác dụng phụ không mong muốn như bong da, mỏng da, gây viêm da…

Phương pháp cấy chỉ sẽ giúp kích hoạt collagen dưới da để làm trẻ hóa. Hiện nay, có hai loại chỉ sâu có gai và chỉ nông dùng để cấy vào da. Tại FV, bác sĩ sử dụng chỉ nông không có gai để tránh làm lồi lõm da, tạo hiệu ứng căng da mặt tốt hơn, nhưng tất cả các loại chỉ đều tan, không có tác dụng vĩnh viễn. Với nhiều người lớn tuổi, da quá chùng (lão hóa cấp độ 4), hay người bị tiểu đường thì không thể sử dụng chỉ để trẻ hóa da.

Trẻ hóa da bằng phương pháp cấy chỉ

Tế bào gốc có hai loại huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) và tế bào gốc được lấy tự thân. Tiêm tế bào gốc trực tiếp vào các vùng da lão hóa, nhiều nếp nhăn giúp da căng mịn, trẻ hóa da từ bên trong, cho hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, việc lấy tế bào gốc sẽ rất đau, nhất là tủy xương, nếu không được kiểm soát có thể phát triển thành các bệnh lý ác tính. Cần vô trùng tuyệt đối để tránh nhiễm khuẩn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người điều trị. Đặc biệt, một bước đột phá của ngành thẩm mĩ chính là dùng liệu pháp tế bào tươi và phân tử nhỏ để làm trẻ hóa làn da của cơ thể và hồi sinh thanh xuân cho cả nam và nữ.

Thực hiện trẻ hóa da cần lưu ý những gì?

Những người có bệnh nền tim mạch, thận, tiểu đường, huyết áp, rối loạn đông máu, bị dị ứng thuốc… cần phải được bác sĩ tư vấn rõ ràng trước khi thực hiện thủ thuật trẻ hóa da để tránh gây biến chứng, tai biến đáng tiếc. Một khuyến cáo nữa là khoảng 1-2 năm các loại chỉ cấy, filler hay botox đều sẽ tan hoặc đào thải khỏi cơ thể. Vậy nên, nếu có nhu cầu trẻ hóa da thì việc tìm đến bác sĩ tư vấn để có kế hoạch rõ ràng về liệu trình và chi phí là điều cần thiết. Với các phương pháp trẻ hóa da không xâm lấn, sau khi thực hiện bạn vẫn có thể sinh hoạt, ăn uống bình thường, không cần phải kiêng cữ quá nhiều.

Tại Viện Thẩm mỹ FV Lifestyle, các bác sĩ ứng dụng công nghệ laser, tiêm botox, filler và cấy chỉ theo xu hướng hiện đại, giúp bạn lấy lại 10 năm thanh xuân chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ, hạn chế tối đa sưng đau, bầm tím và hầu như không có tác dụng phụ.

Viện Thẩm mỹ FV Lifestyle trực thuộc Bệnh viện FV với sự cộng tác của Bác sĩ Vĩnh Lâm Viên và đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn các phương pháp làm đẹp phù hợp với từng đường nét cơ thể, giúp bạn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và hoàn mỹ của riêng mình.

Với châm ngôn “Là bạn nhưng đẹp hơn”, FV Lifestyle đã khẳng định uy tín của mình qua những ca phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ thành công, đòi hỏi sự cẩn trọng, chuyên môn cao như hút mỡ, nâng ngực, tạo đường nét cơ thể, dịch vụ trẻ hóa da, tiêm filler hay botox… Bên cạnh đó, FV Lifestyle còn quy tụ nhiều công nghệ độc quyền với các sản phẩm hàng đầu của thế giới được chứng nhận uy tín của thế giới US FDA, CE mark…

Đặc điểm nổi bật nhất của FV Lifestyle là quy trình kiểm soát cơn đau hiệu quả trong và sau phẫu thuật được áp dụng không chỉ với nâng ngực mà còn trên nhiều dịch vụ thẩm mỹ khác. Bên cạnh đó, quy trình an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế JCI của Bệnh viện FV sẽ giúp khách hàng luôn an tâm và thoải mái khi lựa chọn làm đẹp tại đây.

Viện Thẩm Mỹ FV Lifestyle, Lầu 2 Tòa nhà V, Bệnh viện FV

Số 6 Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM

Đặt hẹn ngay qua hotline: 0938 506 406 hoặc 028 5411 3366 (số máy lẻ: 7000)

Website:  https://www.fvhospital.com/vi/vien-tham-my-fv/

 

Nguồn: Harper’s Bazaar Vietnam