Tin tức

FV Đầu Tư Hơn 120 Tỷ Đồng Để Đưa Trung Tâm Điều Trị Ung Thư Hy Vọng Lên Tầm Đông Nam Á

TP. HCM, ngày 15.11.2018, Bệnh viện FV tổ chức Lễ Khánh thành DIỆN MẠO MỚI của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, vừa được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị máy móc y khoa hiện đại nhất hiện nay với tổng số vốn hơn 5.3 triệu USD, tương đương hơn 120 tỉ đồng. Đặc biệt, bên cạnh việc đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh về quy mô cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ điều trị chuẩn quốc tế, FV cũng công bố quan hệ hợp tác chuyên môn toàn diện với hệ thống bệnh viện HCG chuyên điều trị ung thư lớn nhất Ấn Độ, gồm hơn 20 trung tâm điều trị ung thư toàn diện tại Ấn Độ và Châu Phi, nâng tầm Trung tâm Điều trị Ung Thư Hy Vọng của FV lên một tầm cao mới, trở thành Trung tâm Điều trị Ung Thư hiện đại hàng đầu Việt Nam, xứng tầm Đông Nam Á.

Hy Vọng là trung tâm điều trị ung thư của Bệnh viện FV, với cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh, cung cấp toàn diện các dịch vụ chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị ung thư, chăm sóc giảm nhẹ hiệu quả cao tại một điểm duy nhất. Trong hơn 15 năm hoạt động, trung tâm Hy Vọng đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 80 ngàn lượt bệnh nhân ung thư, có tỷ lệ thành công khá cao, rất nhiều bệnh nhân vẫn sống khỏe mạnh sau hơn 5, 10, 15 năm điều trị và vẫn tiếp tục được theo dõi tại đây.

Với mức đầu tư hơn 120 tỷ lần này, FV đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mở rộng quy mô để có thể tiếp nhận 80 – 100 bệnh nhân/ngày đến để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia điều trị ung thư. Khu điều trị hóa trị gồm 17 ghế + giường điều trị riêng biệt, đầy đủ tiện nghi có thể tiếp nhận điều trị đến 25 bệnh nhân/ngày. Phần lớn chi phí đầu tư lần này là để trang bị một hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ và tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, nâng số lượng bệnh nhân có thể đến để được điều trị xạ trị ở trung tâm Hy Vọng lên đến 80 bệnh nhân mỗi ngày.

Hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ bao gồm một máy gia tốc tuyến tính hiệu Elekta Infinity – máy xạ trị kỹ thuật số thế hệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới ứng dụng công nghệ VMAT cho phép điều trị chính xác vào khối u với liều xạ tối ưu, tốc độ nhanh, không gây hại cho các mô lành xung quanh. Máy chụp cắt lớp (CT) mô phỏng, hiệu GE, thế hệ mới nhất giúp xác định và mô phỏng chính xác vị trí và kích thước của khối u trước khi điều trị xạ trị cho bệnh nhân. Hệ thống chụp xạ hình và cắt lớp Spect-CT thế hệ mới nhất, đời 2018, ở Khoa Y Học hạt nhân dùng để tìm kiếm và xác định định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư.

Bên cạnh trang thiết bị đồng bộ, cơ sở vật chất tiện nghi, Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng sở hữu một đội ngũ toàn diện và đồng bộ bao gồm đội ngũ bác sĩ nội khoa ung thư, kỹ sư vậy lý, kỹ thuật viên và điều dưỡng, người Pháp và người Việt, được đào tạo bài bản, kinh nghiệm lâu năm ở các bệnh viện trong và nước ngoài. Trưởng khoa là thạc sĩ BS. Basma M’Barek, nữ bác sĩ tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu với Việt Nam, đến từ Pháp, từng là Trưởng khoa trẻ nhất nước Pháp tại bệnh viện Le Raincy-Montfermeil – là một bệnh viện lớn và nổi tiếng ở ngoại ô Paris. Bác sĩ Basma M’Barek có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ứng dụng kỹ thuật xạ trị IMRT (kỹ thuật xạ trị điều biến liều) và 10 năm ứng dụng công nghệ VMAT (cũng là kỹ thuật xạ trị điều biến liều nhưng ở mức chính xác và hiệu quả hơn) – hai công nghệ này hiện nay đang được áp dụng tại Trung tâm Hy Vọng. Bác sĩ phó khoa là thạc sĩ Võ Kim Điền với hơn 15 năm kinh nghiệm, điều trị thành công gần chục ngàn ca ung thư. Trung tâm Hy vọng là nơi duy nhất tại Việt Nam có đội ngũ kỹ sư vật lý Y KHOA được đào tạo chính quy, kỹ sư vật lý trưởng là Geraldine Polge, người Pháp. Kỹ sư vật lý là đội ngũ bảo đảm hoạt động của toàn bộ hệ thống thiết bị xạ trị ở mức độ an toàn và hiệu quả nhất, họ cũng là những người cùng với bác sĩ thực hiện việc khảo sát liều trong điều trị xạ trị.

Hy Vọng là trung tâm điều trị ung thư của Bệnh viện FV, nằm trong Bệnh viện FV, cùng kết hợp với các chuyên khoa khác trong FV để cung cấp dịch vụ khám, chẩn đoán, xác đoạn giai đoạn bệnh và điều trị (bao gồm phẫu trị, xạ trị, hóa trị) tất cả các loại bệnh ung thư tại một điểm duy nhất. Quy trình khám, chẩn đoán và điều trị dựa theo nguyên tắc y học chứng cứ, kế hoạch điều trị được quyết định thông qua Hội chẩn Đa chuyên khoa, chuyên biệt phù hợp với từng bệnh nhân nhằm đảm bảo hiệu quả và chất lượng điều trị. Song song với việc điều trị ung thư Trung tâm Hy Vọng còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nhằm giảm tác dụng phụ của quá trình điều trị, tối đa hóa hiệu quả điều trị và giúp quá trình hồi phục của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn: tư vấn dinh dưỡng, tư vấn tâm lý, điều trị đau, dịch vụ chăm sóc nâng đỡ.

Đứng đằng sau Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV là HCG, một hệ thống với hơn 20 bệnh viện chuyên về điều trị ung thư tại Ấn Độ và Châu Phi.

HCG là chuyên gia điều trị ung thư lớn nhất Ấn Độ, nghiên cứu và áp dụng những công nghệ chẩn đoán và điều trị tiên tiến và ưu việt nhất nhằm chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư để không chỉ cứu sống hàng triệu triệu người bệnh, mà còn đóng góp không nhỏ làm thay đổi ngành công nghiệp y tế, mang lại lợi ích cho cả bệnh nhân và các chuyên gia y tế thế giới. HCG đã dẫn đầu cuộc chiến chống ung thư tại Ấn Độ với các thành tựu như thực hiện cấy ghép tủy xương đầu tiên của châu Á và đưa vào sử dụng phương pháp xạ trị chế độ lọc không bị thâm nhiễm sắt, phẫu thuật phóng xạ lập thể và xạ trị ứng dụng robot để điều trị ung thư.

Việt Nam là quốc gia đang có tỉ lệ bệnh ung thư đang tăng cao. Việc HCG hợp tác với Bệnh viện FV theo hướng hợp tác chuyên môn toàn diện đã mở ra cho FV rất nhiều cơ hội. FV sẽ trở thành đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được khai thác kinh nghiệm của HCG thông qua chuyển giao công nghệ kỹ thuật điều trị, đào tạo đội ngũ y bác sĩ, được sử dụng liên thông phòng Lab HCG cho kết quả sinh thiết nhanh chóng, bác sĩ FV & chuyên gia HCG hội chẩn cố vấn hàng tuần nhằm tìm kiếm phương thức điều trị tối ưu cho các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các ca khó… Với cơ hội hợp tác này, FV càng khẳng định thêm giá trị, uy tín và chất lượng điều trị ung thư để trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu tại Việt Nam, giúp cải thiện việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc và điều trị ung thư chất lượng cao tại Việt Nam cũng như các khu vực lân cận.

Về phía HCG, bắt tay hợp tác cùng Bệnh viện FV, bệnh viện đạt chứng nhận chất lượng quốc tế JCI, chính là cột mốc quan trọng đánh dấu sự kiện HCG lần đầu tiên chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam thông qua chuyển giao và hợp tác toàn diện các nguồn lực: chuyên gia, công nghệ và trang thiết bị kỹ thuật. HCG sẽ là đối tác đồng hành cùng Bệnh viện FV để đưa Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng trở thành trung tâm điều trị ung thư hiện đại nhất Việt Nam xứng tầm Đông Nam Á.

Zalo