Tin tức

Bệnh viện FV tặng trang thiết bị và máy móc trị giá 1 tỷ đồng phục vụ Thường trực Ban chỉ đạo công tác chống dịch COVID-19 - Bộ Y Tế

Với mong muốn được góp sức, sát cánh cùng ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 8.6.2021, Bệnh viện FV đã trao tặng trang thiết bị và máy móc phục vụ Thường trực Ban chỉ đạo công tác chống dịch Covid-19 trị giá 1 tỉ đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận biểu trưng hỗ trợ trang thiết bị trị giá 1 tỉ đồng từ lãnh đạo Bệnh viện FV
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận biểu trưng hỗ trợ trang thiết bị trị giá 1 tỉ đồng từ lãnh đạo Bệnh viện FV

Chiều 08/6/2021 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ tiếp nhận Hỗ trợ trang thiết bị, test xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, dự và tiếp nhận. Tham dự Lễ tiếp nhận có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Bác Sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám Đốc Bệnh viện FV, cho biết: “Bệnh viện FV chúng tôi đã và sẽ luôn đồng hành cùng với Chính phủ Việt Nam và Bộ Y Tế trong công tác phòng chống dịch COVID, bằng chính năng lực và đội ngũ tại cơ sở y tế của chúng tôi, đồng thời đóng góp bằng hiện vật và hiện kim khi Chính phủ và Bộ Y Tế cần. Lần này chúng tôi hỗ trợ máy móc thiết bị công nghệ thông tin trị giá một tỉ đồng phục vụ cho thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi cũng đã trình lên Bộ Y Tế phương án để sớm được tham gia vào chiến dịch quốc gia tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19, đặc biệt là cho đối tượng người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam, cho các doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ tiêm vắc xin cho đội ngũ nhân viên và cho đối tượng người dân tự nguyện chi trả để được tiêm cho bản thân và gia đình. FV đã chuẩn bị sẵn sàng một ngân sách đáng kể, hai tủ đông siêu lạnh có công suất chứa 600.000 liều và nguồn nhân lực để sẵn sàng tiêm được 200 ngàn người trong vòng sáu tháng. Nguồn ngân sách sẽ được bổ sung theo thời gian và khi cần thiết”.

Đây là đợt thứ hai Bệnh viện FV đóng góp tài lực, vật lực cho Bộ Y tế trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Trước đó, vào thời điểm dịch bệnh bắt đầu diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới vào đầu năm 2020, FV đã tiên phong trao 1 tỉ đồng đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tiếp nhận phần đóng góp trang thiết bị và máy móc lần này của FV, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên – Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết sự ủng hộ của FV là việc làm hết sức ý nghĩa, đáng trân trọng. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên hi vọng thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành Y tế vì sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng.

FV là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19 vì có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly và xét nghiệm. Do đó, FV được xếp vào nhóm cơ sở tuyến đầu chống dịch, nên đây là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm cho đội ngũ nhân viên y tế. Tính đến hiện tại, bệnh viện đã hoàn thành tiêm chủng vắc-xin chống Covid-19 cho hơn 95% nhân viên. Tính đến cuối tháng 05/2021, hơn 1.000 nhân viên tại FV đã được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 mũi đầu tiên và gần 150 nhân viên ở tuyến đầu chống dịch đã được tiêm chủng mũi thứ hai.

Từ giữa tháng 5/2021, FV đã chủ động gia tăng một số bước để tăng cường cho quy trình sàng lọc dịch tễ. 03 cổng ra vào tòa nhà bệnh viện đều được bố trí các điểm khai báo y tế để sàng lọc dịch tễ theo mẫu chuẩn do Bộ Y tế ban hành. Đồng thời, FV cũng đã triển khai thêm một bước sàng lọc chuyên sâu hơn, để xác định là đối tượng an toàn hay đối tượng nghi nhiễm. Quy trình sàng lọc dịch tễ đều nằm ngoài tòa nhà bệnh viện, để đảm bảo mọi hoạt động bên trong bệnh viện đều diễn ra an toàn.

Quy trình an toàn được chứng thực qua một số trường hợp dương tính Covid-19 do FV xử lý trong thời gian qua. Các ca dương tính Covid-19 được phát hiện qua xét nghiệm tại FV đã được FV xử lý an toàn và bệnh viện vẫn tiếp tục các hoạt động khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân trong suốt thời gian giãn cách. Bệnh viện FV cũng đã được Sở Y Tế TP.HCM và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh tật TP.HCM đánh giá cao về cách xử lý sau khi tầm soát ra các ca dương tính, báo cáo cho các cơ quan chức năng kịp thời và rõ ràng.

Zalo