Tin tức

Chúc mừng ngày Thư ký thế giới 2024 tại Bệnh viện FV

Trưa ngày 24/04/2024, Bệnh viện FV đã tổ chức một sự kiện đặc biệt để chúc mừng Ngày Thư ký Thế giới. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí ấm áp và trang trọng, quy tụ nhiều thành viên Ban Giám đốc, các khách mời và hơn 130 anh chị thư ký y khoa, trợ lý giám đốc và các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân.

Phát biểu khai mạc sự kiện, đại diện từ Ban Giám đốc Bệnh viện FV, ông Mohd Fazli Shuib (Giám đốc Quản lý Chất lượng), chia sẻ: “Tôi thật sự đánh giá cao khả năng của các bạn, công việc của mọi người đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác nhau, đặc biệt là phải có sự thích nghi trong cách ứng xử với rất nhiều người với tính cách khác biệt“. Ông cũng thay mặt Ban Giám đốc gửi lời chúc mừng và tri ân đến những đóng góp lớn của đội ngũ thư ký, trong việc kết nối rất nhiều các hoạt động trong quy trình khám và điều trị bệnh nhân.

Ông Fazli bày tỏ sự cảm phục dành cho công việc mang tính chi tiết của các thư ký

Trong buổi lễ, thay lời cho các đồng nghiệp, BS. Lương Ngọc Trung (Trưởng khoa Phẫu thuật mạch máu & Lồng ngực) đã có những chia sẻ vô cùng thú vị. Bác sĩ Trung kể lại các kỷ niệm trong sự nghiệp của mình tại FV, nhằm nhấn mạnh vai trò “khó thể thiếu” của các thư ký y khoa, trong quá trình hành nghề y của bản thân. Anh cũng cảm thông trước công việc vừa bộn bề, vừa phải chịu những than phiền liên tục từ bệnh nhân và cả “tâm lý bất ổn từ các bác sĩ”. “Cá nhân tôi hứa sẽ hạn chế những lúc ‘tâm lý thất thường’ để mang lại một môi trường làm việc tốt hơn nữa cho các thư ký”, bác sĩ Trung chia sẻ cam kết một cách vui vẻ.

Phần chia sẻ được chuẩn bị rất chu đáo từ bác sĩ Trung

Cùng trong không gian tôn vinh công việc của các thư ký, sự kiện đã đón nhận phần chia sẻ truyền cảm hứng đến từ chị Carina Oanh Hoàng (Trưởng Phòng các dịch vụ khách sạn). Chị nhấn mạnh: “Các bác sĩ quan trọng vì họ điều trị cho bệnh nhân, nhưng người quan trọng không kém là các thư ký y khoa khi họ giúp giảm bớt áp lực cho các bác sĩ”. Bên cạnh đó, chị Carina cũng trình bày những thay đổi của nghề thư ký theo thời gian, cũng như cho thấy sự thích ứng của công việc này trước các áp lực từ nhiều phía. Từ đó, chị khuyến khích các thư ký luôn sẵn sàng đổi mới, để tạo dựng sự nghiệp trọn vẹn hơn.

Trong khi đó, với lòng cảm mến lớn dành cho tinh thần làm việc, sự hỗ trợ của các thư ký trong hơn 10 năm qua, BS. Vũ Trường Sơn (Phó Giám đốc Y khoa) đã có những chia sẻ bất ngờ, nằm ngoài dự kiến của chương trình. Anh cũng dành sự tri ân riêng đến 3 thư ký đã hỗ trợ mình trong hơn 15 năm hoạt động y khoa, trong đó đặc biệt có 1 thư ký đã đồng hành cùng anh ở cả bệnh viện cũ, lẫn tại FV.

Bác sĩ Sơn cho biết các thư ký đã đóng góp khá nhiều trong thành công sự nghiệp của anh

Sau cùng, cả khán phòng đã được lắng nghe những chia sẻ rất cuốn hút từ chị Thái Vi Phương, khi nói về công việc “làm dâu ngàn họ” tại FV.  Những câu chuyện, kinh nghiệm mà chị Phương mang đến đã phần nào cho thấy khó khăn trong công việc “làm hài lòng người khác”, nhưng cũng không kém phần thú vị và mang nhiều ý nghĩa nhân văn. “Bản thân tôi quan niệm khi làm một việc gì cho người khác bằng sự tử tế và không toan tính, chắc chắn mình sẽ nhận được những điều tốt đẹp tương tự về sau”, chị Phương chia sẻ một góc nhìn nghề nghiệp.

Chia sẻ từ chị Vi Phương đem tới hình ảnh đẹp của công việc thư ký y khoa

Chương trình lễ kỷ niệm còn diễn ra với các trò chơi liên quan đến một số kỹ năng trong công việc của các thư ký. Qua đó vừa có thể “thử tài” mọi người, vừa mang lại những tiếng cười thư giãn, cũng như rất nhiều các phần quà ngộ nghĩnh.

Các thư ký y khoa, các trợ lý giám đốc và các nhân viên hỗ trợ hành chính luôn đóng vai trò đặc biệt tại Bệnh viện FV. Như cách bác sĩ Lương Ngọc Trung nói, sự chuyên nghiệp và tận tâm của họ là các mối nối, là nhịp đập thúc đẩy dòng chảy công việc trong huyết mạch một bệnh viện, từ đó mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn và chất lượng cho bệnh nhân.

Nhiều chị đã bắt đầu công việc thư ký y khoa tại FV và quyết định gắn bó sự nghiệp của mình với bệnh viện

Thay mặt toàn thể thành viên Gia đình FV, xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các thư ký y khoa, các trợ lý giám đốc và các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân. Chúc các anh chị và gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tiếp tục mang lại những thành công mới tại FV.

Ngày Thư Ký Thế Giới, hay còn được biết đến với tên gọi chính thức là Administrative Professionals Day, đã được thành lập từ năm 1952 tại Hoa Kỳ nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp đáng kể của những chuyên gia hành chính trong công việc hàng ngày.

Zalo