Tin tức

Chuyên gia giác mạc Singapore Donald Tan sang làm việc tại FV

Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giác mạc Thế giới, từ Singapore sẽ trực tiếp thăm khám và phẫu thuật ghép giác mạc cho bệnh nhân tại khoa Mắt – Bệnh viện FV từ ngày 26 đến 29/10/2017

Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan là chuyên gia hàng đầu thế giới về điều trị các bệnh lý về mắt. Ông được xem là bậc thầy trong kỹ thuật ghép giác mạc tiên tiến, trong đó có phương pháp “Cấy răng trong mắt” (Tooth-in-eye) để điều trị những ca bị tổn thương giác mạc quá nặng; Phương pháp ghép giác mạc từng phần (chỉ thay thế những lớp giác mạc bị tổn thương và giữ lại những lớp bình thường) cho phép giảm thiểu biến chứng, kết quả thị lực tốt hơn so với ghép thông thường phải thay toàn bộ giác mạc.

Ông được biết đến rộng rãi trên thế giới qua những kỹ thuật ghép giác mạc phức tạp bao gồm:

  • Ghép giác mạc xuyên
  • Ghép giác mạc lớp trước sâu
  • Ghép nội mô giác mạc
  • Phối hợp phẫu thuật Ghép giác mạc xuyên và Đục thủy tinh thể
  • Phối hợp phẫu thuật Ghép nội mô giác mạc và Đục thủy tinh thể.

Nguồn giác mạc được nhập khẩu từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ và Singapore, nơi xử lý và bảo quản giác mạc tốt nhất thế giới, giúp bệnh nhân không cần chờ đợi nguồn giác mạc hiến tặng.

Kể từ ca ghép giác mạc đầu tiên tại Bệnh viện FV hồi tháng 5/2016, Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan đã thực hiện thành công hơn 20 ca ghép giác mạc qua các chuyến làm việc định kỳ tại FV.

Bệnh viện FV và Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan ghép giác mạc từ thiện cho 4 bệnh nhân nghèo

Nhằm chia sẻ trách nhiệm xã hội và hỗ trợ những người khiếm thị nghèo tìm lại ánh sáng, Bệnh viện FV và bác sĩ Donald Tan cùng tổ chức buổi phẫu thuật ghép giác mạc từ thiện cho 4 bệnh nhân nghèo. Chương trình diễn ra tại Bệnh viện FV vào ngày 28/10/2017. Trước đó, các bác sĩ và điều dưỡng FV đã đến thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng để chọn ra 4 bệnh nhân giác mạc phù hợp với tiêu chí là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được hỗ trợ.

Những bệnh nhân này được hỗ trợ 100% chi phí ghép giác mạc trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Trong đó, bác sĩ Donald Tan miễn phí phẫu thuật tương đương 400 triệu đồng. Bệnh viện FV miễn toàn bộ chi phí bệnh viện, giác mạc, ăn ở và đi lại cho bệnh nhân trong thời gian phẫu thuật, tương đương 600 triệu đồng.

Zalo