Tin tức

Chuyên Gia Tai-Mũi-Họng Hàng Đầu Từ Pháp Điều Trị Các Bệnh Lý Về Tai Và Khôi Phục Thính Lực Tại Bệnh viện FV

Những bệnh lý về tai nghiêm trọng như viêm tai mãn tính, xốp xơ tai… có thể dẫn đến thính lực dần yếu đi hoặc điếc vĩnh viễn. Nhằm tạo điều kiện để người bệnh có thể thăm khám và điều trị với các chuyên gia đầu ngành về tai-mũi-họng trên thế giới ngay tại Việt Nam, Tiến sĩ , Bác sĩ Bernard Colin, chuyên gia về Tai-Mũi-Họng hàng đầu đến từ Pháp sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị các bệnh lý về tai cho bệnh nhân tại khoa Tai Mũi Họng FV từ ngày 20/11/2023 – 05/12/2023.

Đặc biệt, bác sĩ Bernard Colin nổi tiếng với các ca phẫu thuật tai phức tạp như: mất thính lực, viêm tai mãn tính, thủng màn nhĩ, xốp xơ tai… giúp người bệnh thoát khỏi những đau đớn, bất tiện và cảm nhận âm thanh cuộc sống rõ ràng hơn.

TS. BS Bernard Colin – chuyên gia phục hồi thính lực đến từ Pháp

Chúng ta thường chủ quan và bỏ qua các dấu hiệu ban đầu của các bệnh lý về tai dẫn đến các biến chứng nặng và có thể dẫn đến mất thính lực. Điều này có thể gây ra các bất tiện trong sinh hoạt cũng như làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Việc thăm khám ngay khi có các dấu hiệu bệnh lý về tai như: Đau tai, ù tai, chảy mủ tai, ngứa tai thường xuyên, mất thính lực đột ngột,…là vô cùng cần thiết. “Điều trị sớm ngay khi phát hiện bệnh sẽ giúp tỷ lệ hồi phục thính lực của tai lên đến 90%” – đó là lời khẳng định của TS. BS Bernard Colin.

Ông đã đồng hành cùng Bệnh viện FV để chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân gặp các bệnh lý liên quan đến tai. Như trường hợp Anh Nguyễn Thanh Phú (32 tuổi, quê Tiền Giang) sau 2 năm bị hành hạ bởi chứng ù tai, nhức đầu và cảm giác luôn có tiếng đàn ong ‘vo ve vo ve’, đã đến khám tại Bệnh viện FV và được chẩn đoán mắc bệnh xốp xơ tai – tình trạng xương phát triển bất thường bên trong tai, gây mất thính giác, một căn bệnh hoàn toàn xa lạ với anh. Anh Phú càng tá hỏa khi biết căn bệnh này có thể gây mất thính lực nếu không điều trị kịp thời. Để nghe lại bình thường, anh Phú cần được phẫu thuật.

TS.BS Bernard Colin giải thích về tình trạng bệnh cho anh Phú

Khi nói phẫu thuật tai, anh Phú có phần lo lắng. Nhưng khi được nghe giới thiệu về TS.BS Bernard Colin, chuyên gia hàng đầu ở Pháp trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý về tai, anh Phú rất hy vọng mình được vị bác sĩ nổi tiếng này điều trị.

TS.BS Colin chia sẻ, tùy từng người có thể bị một vài hoặc tất cả các triệu chứng của xốp xơ tai như ù tai, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn… nhưng để xác định bệnh cũng như mức độ bệnh thì quan trọng là phải dựa vào kết quả đo thính lực và chẩn đoán hình ảnh CT để xác định có bị xốp xơ tai hay không.

Để phẫu thuật cho anh Phú, BS Colin cho khoan một lỗ nhỏ có đường kính 0,5 mm xuyên qua gốc xương bàn đạp vào tai trong; sau đó đặt một pít-tông bạch kim đường kính 0,4mm vào tấm đế chân, rồi uốn vào xương đe. Biện pháp phẫu thuật xốp xơ tai vô cùng tinh vi và phức tạp,  phải dùng vi phẫu để thay xương bàn đạp. Phẫu thuật này đã được BS Colin thực hiện thành công, với vết mổ phía bên trong lỗ tai nên không thấy sẹo ngoài.

Ba tuần sau, anh Phú tới Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện FV để được kiểm tra. Lần tái khám này, khi lấy miếng gạc meche khỏi tai, anh Phú vui mừng vì có thể nghe lại bình thường như trước.

Tiến sĩ – bác sĩ Bernard Colin là nguyên Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng của Bệnh viện St.Luc, Lyon, Pháp. Ông có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật và điều trị các bệnh lý về tai như điếc, viêm tai mạn tính, vá màng nhĩ, phẫu thuật điều trị bệnh lý xốp xơ tai… Thông qua những chuyến thăm làm việc tại Bệnh viện FV, bác sĩ Colin đã giúp cho hàng trăm bệnh nhân thoát khỏi tình trạng suy giảm thính lực, thậm chí là bị điếc trong suốt một thời gian dài.

Bên cạnh bác sĩ giỏi cùng đội ngũ chuyên gia người Việt và Pháp giàu kinh nghiệm, hệ thống chống nhiễm khuẩn nghiêm ngặt và trang thiết bị được đầu tư hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế JCI, các ca phẫu thuật được thực hiện tại FV – từ thủ thuật đơn giản như trích rạch màng nhĩ đặt grommet cho đến tinh vi phức tạp như phẫu thuật lấy bỏ các khối u sàn sọ – đều đạt tỉ lệ thành công cao.

Từ ngày 20/11/2023 – 05/12/2023, Tiến sĩ – Bác sĩ Bernard Colin sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện FV (6 Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP.HCM). Để đặt hẹn khám và phẫu thuật với bác sĩ Bernard Colin, vui lòng liên hệ (028) 54 11 33 41 hoặc (028) 54 11 33 33, máy nhánh 7711.

Zalo