Tin tức

Công Bố Kết Quả Chương Trình Vẽ Tranh 'Góp Một Bàn Tay Cho Nhiều Cuộc Đời Nhỏ'

Sáng 10/11, tại Bệnh viện FV đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải chương trình vẽ tranh thiếu nhi “Góp Một Bàn Tay Cho Nhiều Cuộc Đời Nhỏ – Lần I” do Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ tổ chức.

Các khách mời tham dự buổi lễ bao gồm: Giám Đốc Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ – Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, họa sĩ Thanh Lê, đại diện báo Thanh Niên – chị Trần Phước Đức Thắng và các đơn vị truyền thông cùng các Quý vị phụ huynh và các em thiếu nhi.

Chương trình vẽ tranh diễn ra từ 15/6 đến 15/9/2018 nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi yêu thích hội họa và gây quỹ đóng góp vào Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ. Tổng cộng có 86 bài dự thi của 32 em thiếu nhi dưới 16 tuổi. Trong đó có em Nguyễn Ngọc Diệp Quỳnh (7 tuổi) là thí sinh gửi bài sớm nhất, đặc biệt còn có thiếu nhi người nước ngoài – bé Enzo (11 tuổi, người Pháp) tham gia nhiều bức vẽ nhất: 11 bức.

Tại buổi lễ, Giám đốc Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ – Bà Nguyễn Thị Lệ Thu xúc động cảm ơn các em thiếu nhi, cũng như quý vị phụ huynh đã ủng hộ cho chương trình, cùng chung một bàn tay để giúp đỡ các trẻ em nghèo kém may mắn.

Điểm nổi bật của các tác phẩm dự thi là vừa mang nét trẻ trung hồn nhiên, lại vừa có thẩm mỹ cao. Họa sĩ Thanh Lê, đại diện Ban giám khảo nhận xét “Điều khiến Ban giám khảo bất ngờ là tư duy hội họa của các em vượt xa những gì mà người lớn có thể hình dung về tranh thiếu nhi. Bên cạnh bố cục chặt chẽ, ý tưởng đột phá, các em còn mạnh dạn sử dụng những chất liệu gần với hội họa đương đại như là sơn dầu. Chính vì điều đó đã khiến Ban giám khảo rất khó khăn khi chấm giải”.

Ban tổ chức đã trao quà cho các em thiếu nhi đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích, đồng thời khen tặng các em đã tham gia dự thi. Bên cạnh đó, Trưởng phòng Truyền Thông Bệnh viện FV – Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc cũng đã trao 1.000.000 đồng, tương đương 50% giá trị cho mỗi bức tranh được chọn thiết kế lịch năm mới 2019. 50% còn lại được quyên góp vào Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ.

Kết quả trao giải1 giải nhất: 2 triệu đồng

  • Tác phẩm: Bộ Não Tư Duy của em Enzo (người Pháp, 11 tuổi)

2 giải nhì: 1.500.000 đồng/giải

  • Tác phẩm: Vàng Đỏ Cam của em Nguyễn Thanh An
  • Tác phẩm: Ngôi Sao Đêm của em Ngô Mạnh Tiến

3 giải ba: 1.000.000 đồng/giải

  • Tác phẩm: Ngôi Nhà Hạnh Phúc của em Lê Ngọc Thuận
  • Tác phẩm: Cánh Én Chào Xuân của em Nguyễn Lê Bảo Ngọc
  • Tác phẩm: Cánh Đồng Lavender của em Trần Thụy Trúc Ly

4 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải

  • Tác phẩm: Chú Vịt Con của em Dương Tấn Thiện
  • Tác phẩm: Lọ Hoa của em Cao Anh Thư
  • Tác phẩm: Trực Thăng của em Võ Ngọc San
  • Tác phẩm: Chương Trình Đá Bóng của em Nguyễn Ngọc Diệp Quỳnh

Đến tham dự chương trình, các em thiếu nhi được chú hề tặng bong bóng, dùng tiệc nhẹ và vui chơi cùng các bạn khác. Phấn khích khi được tham dự chương trình và đóng góp cho Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ, em Trần Thụy Trúc Ly nói về tác phẩm Cánh Đồng Lavender:

 
Con chưa từng thấy hoa Lavender bên ngoài, con nhìn trên mạng và vẽ theo. Con rất thích vẽ tranh và mong ước sau này trở thành họa sĩ. Lúc đầu con cũng sợ lắm không dám tham gia nhưng được dì của con động viên, mình vẽ tranh có thể giúp các bạn nên con tham gia. Các bạn nào thích vẽ hãy tham gia cuộc thi. Cố gắng lên, đừng sợ.

Được biết, đây là lần đầu tiên Trúc Ly tham gia một cuộc thi và đạt giải, em đã quyên góp toàn bộ giá trị giải thưởng của mình (giải 3 – trị giá 1.000.000 đồng) vào Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ. Bên cạnh đó, các em Lê Ngọc Thuận (giải 3 – trị giá 1.000.000 đồng) và em Lê Diễm My (tác phẩm Ngày Trái Đất được chọn làm lịch năm mới 2019 – trị giá 2.000.000 đồng) cũng quyên góp toàn bộ số tiền vào Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ.

Em Võ Nguyễn Huệ Anh (9 tuổi) – tác giả của 3 bức vẽ Dòng Suối, Quê Nhà và Em Bé Ngắm Trăng mang chút rụt rè khi lần đầu tiên tham dự chương trình lớn. Em cho biết sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi vẽ tranh đợt 2 tới đây, vì “em thấy thương các bạn nhỏ bị dị tật và muốn giúp đỡ các bạn ấy.

Khi em Ngô Mạnh Tiến – chủ nhân của tác phẩm đạt giải nhì Ngôi Sao Đêm đang trên bục nhận giải, Ban tổ chức nhìn thấy nụ cười hạnh phúc trên gương mặt bố em, anh Ngô Quang Thái. Anh Thái cho biết:

 
Từ trước đến giờ anh vẫn ủng hộ con mình tham gia các hoạt động tư duy và tránh xa các thiết bị di động như smartphone, nên khi biết được Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ tổ chức cuộc thi vẽ tranh anh liền bảo con tham dự. Điều này vừa có lợi cho trí óc con trẻ, vừa có thể chung tay làm từ thiện để giúp đỡ mọi người. Bé mất thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ để hoàn thành nên tác phẩm.

Có thể thấy, các em thiếu nhi rất được sự ủng hộ của Quý vị phụ huynh khi tham gia chương trình vẽ tranh. Chương trình vừa thỏa được niềm đam mê vẽ tranh vừa giúp các em nhận thức được việc tốt mình đang làm: giúp cho các bạn thiếu nhi được thoát khỏi bệnh tật trở về cuộc sống bình thường như bao người khác. Và đó cũng là động lực đã khiến cho em Nguyễn Trúc Thảo Lam (8 tuổi) – một trong những họa sĩ nhí đã tham gia chương trình vẽ tranh, tự mài mò thiết kế nên những chiếc vòng tay để bán gây quỹ góp vào Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ. Tính đến ngày diễn ra buổi lễ trao giải vẽ tranh, em Thảo Lam đã góp vào quỹ tổng số tiền 5.580.000 đồng. Việc làm nhỏ mà ý nghĩa của em được nhiều bạn yêu mến và ngưỡng mộ.

Từ 22/10 đến 31/12, các tác phẩm dự thi được trưng bày tại khu vực triển lãm – Tầng trệt tòa nhà F, Bệnh viện FV để khách đến tham quan và đấu giá. Theo thể lệ, 50% số tiền thu được từ đấu giá sẽ được đóng góp và Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ để giúp điều trị phẫu thuật cho các trẻ em nghèo không may khuyết tật. Số tiền còn lại được dành cho các “họa sĩ nhí”.

Kết thúc một ngày sôi nổi và ý nghĩa, các bạn nhỏ lại trở về với gia đình và những niềm vui thu được từ chương trình vẽ tranh thiếu nhi “Góp Một Bàn Tay Cho Nhiều Cuộc Đời Nhỏ”. Ban tổ chức chương trình một lần nữa chúc mừng và cảm ơn các em thiếu nhi. Hẹn gặp lại các em ở chương trình “Góp Một Bàn Tay Cho Nhiều Cuộc Đời Nhỏ – Lần II” diễn ra từ 15/9 đến 15/12/2018. Ban tổ chức cũng xin gửi lời cảm ơn đến Quý phụ huynh đã tạo điều kiện cho các em tham gia chương trình.

Sau đây là những hình ảnh đáng nhớ trong buổi trao giải:

Zalo