Tin tức

Đội ngũ nhân viên FV tham gia Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử tại Tp. HCM

Sáng ngày 21/6/2021, Bệnh viện FV xuất quân tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 theo lời kêu gọi từ Sở Y tế Tp. HCM. Đây được xem là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Tp.HCM.

Các đội tiêm tại Bệnh viện FV trước giờ xuất phát
Các đội tiêm tại Bệnh viện FV trước giờ xuất phát

9h sáng nay, ngay sau khi nhận được thông báo về địa điểm tiêm được phân công là một công ty tại Khu công nghệ cao, Tp. Thủ Đức, các đội tiêm tại Bệnh viện FV đã nhanh chóng xuất phát và có mặt tại nhà máy lúc 10h30. Dù được huy động khá gấp nhưng đội ngũ FV đã chuẩn bị và bố trí khu vực tiêm rất chuyên nghiệp với tinh thần khẩn trương và phấn khởi.

Sẵn sàng trước khi bắt đầu tiêm những mũi vắc xin COVID-19 đầu tiên tại công ty Nidec Sankyo
Sẵn sàng trước khi bắt đầu tiêm những mũi vắc xin COVID-19 đầu tiên tại công ty được phân công

Cùng với ban tổ chức tại công ty, đoàn làm việc của Bệnh viện FV đã sắp xếp các khu vực theo đúng quy trình 4 bước: khai báo thông tin sàng lọc, thăm khám các dấu hiệu sinh tồn, tiêm chủng vắc xin COVID-19 và theo dõi sau khi tiêm 30 phút. Đến 11h30, công tác tiêm vắc xin được triển khai ngay khi Trung tâm Y tế Quận 9 chuyển giao vắc-xin COVID-19 (Astrazeneca) đến cơ sở của công ty.

Trưa cùng ngày, Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn cũng đã xuất phát đến Khu công viên phần mềm Quang Trung để tham gia cùng các đơn vị tiêm chủng khác.

Để hưởng ứng chiến dịch an toàn, từ những ngày gần đây, đội ngũ FV đã tích cực tham gia các buổi huấn luyện, các cuộc họp khẩn cấp từ Sở Y tế Tp.HCM và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố (HCDC) để nắm bắt các chỉ đạo, hướng dẫn việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn Tp.HCM. Đồng thời, bệnh viện FV cũng đã chủ động tổ chức nhân lực và nguồn lực phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng.

Các Điều dưỡng Khoa Ngoại trú phân công vị trí tại các bàn tiêm chủng
Các Điều dưỡng Khoa Ngoại trú phân công vị trí tại các bàn tiêm chủng

Theo đó, FV tham gia đợt tiêm chủng với 5 đội tiêm từ Bệnh viện FV, 01 đội tiêm từ Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn (FVC). Mỗi đội tiêm bao gồm 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng đã được đào tạo kỹ về quy trình tiêm chủng vắc xin COVID-19. Bên cạnh đó, để chuẩn bị tốt nhất cho các đội tiêm FV, bà Phạm Thị Thanh Mai (Giám đốc Điều hành Bệnh viện FV) đã quyết định điều động thêm các với các nhóm hậu cần bao gồm: thư ký y khoa, nhân viên bảo trì, nhân viên công nghệ thông tin, bảo vệ và các nhóm hậu cần khác.

Đại diện tại địa điểm tiếp nhận tiêm chủng, Giám đốc Nhân sự công ty, ông Henry Tan Pham nhận xét: “Tôi rất vui khi có sự cộng tác tích cực từ Bệnh viện FV, mọi người chuẩn bị và làm việc rất chuyên nghiệp. Hy vọng ngày tiếp theo, các đội tiêm cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực để giúp số lượng công nhân viên khá lớn tại đây“.

Nhân viên Nidec Sankyo tham gia buổi tiêm chủng đầu tiên với 1000 mũi tiêm 
Nhân viên công ty tham gia buổi tiêm chủng đầu tiên với 1000 mũi tiêm

Trưởng đoàn của bệnh viện FV trong chiến dịch này, Ts.Bs. Đỗ Trọng Khanh (Giám đốc Y khoa) cho biết: “Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo đội ngũ luôn sẵn sàng cho tình huống này, nên sáng nay các đội tiêm đã lên đường ngay khi nhận được tin. Tôi cũng cảm ơn các bác sĩ, các điều dưỡng tại FV đã luôn nhiệt tình cho công việc chung của bệnh viện và của toàn thành phố“.

Kết thúc ngày tiêm đầu tiên, Bệnh viện FV với 5 đội tiêm tại Công ty đã hoàn thành 1,000 mũi tiêm, Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn với 1 đội tiêm cũng đã hoàn thành 135 mũi tiêm tại Khu Công nghệ Phần mềm Quang Trung. Dự tính trong những ngày tới, Bệnh viện FV sẽ tiếp tục làm việc tại các địa điểm này để hoàn tất nhiệm vụ được phân công.

Zalo