Tin tức

FV tiếp tục đồng hành cùng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng Sữa mẹ năm 2021

Bắt đầu từ năm 1992, Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng Sữa mẹ đều được tổ chức thường niên từ ngày 01 – 07/ 8. Từ đó, tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ đã được phổ biến rộng khắp thế giới. Đến năm 2021 Liên minh Thế giới Hành động vì Nuôi con bằng Sữa mẹ (WABA) đã chọn chủ đề “Nuôi con bằng sữa mẹ: San sẻ trách nhiệm chung” làm thông điệp chính, cho Tuần lễ này . Qua đó, Bệnh viện FV tiếp tục đồng hành cùng sự kiện, với mục tiêu giúp cộng đồng xung quanh nhận biết được, việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ đem lại sức khỏe cho cộng đồng, mà còn là một nhân quyền và cần được bảo vệ thích đáng.

Chính vì những yếu tố đặc biệt trên, chủ đề “Nuôi con bằng sữa mẹ: San sẻ trách nhiệm chung” năm nay mong muốn cộng đồng nhận rõ sự thiết yếu của vấn đề này, và để chia sẻ trách nhiệm cùng với nhau. Với những lợi ích về sức khỏe cho thế hệ sau và cả những khó khăn đang diễn ra trước mắt trong đại dịch COVID-19, bảo vệ quyền lợi nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ là trách nhiệm của các bà mẹ, mà còn của gia đình, của các tổ chức chăm sóc sức khỏe, của chính phủ và toàn thể xã hội nói chung.

Nuôi con bằng sữa mẹ là nền tảng cho cuộc sống, đóng góp một phần ngắn hạn hoặc dài hạn trong sức khoẻ, dinh dưỡng tốt, an toàn cho mọi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Rất nhiều minh chứng khoa học đã xác nhận lợi ích sức khỏe cho trẻ em khi được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ. Từ đó sẽ tạo được những thế hệ khỏe mạnh, tạo được một cộng đồng có sức khỏe tốt và mang lại thịnh vượng cho khu vực đó.

Nuôi con bằng sữa mẹ còn là quyền lợi chính đáng của con người và cần được tôn trọng, bảo vệ. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều rào cản lớn như môi trường xã hội xung quanh chưa có thiện chí, nhiều quốc gia chưa có hệ thống luật bảo vệ quyền lợi này rõ ràng. Chúng ta có thể chỉ đánh giá tầm quan trọng của vấn đề này với tư cách cá nhân, nhưng thực sự đây là việc có ảnh hưởng đến cả một cộng đồng.

Chúng ta đang sống trong đại dịch COVID-19, nên nhiều bà mẹ sẽ ngần ngại việc cho con bú do sợ ảnh hưởng đến trẻ. Nhưng theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hiện tại khó có khả năng coronavirus được truyền từ sữa mẹ sang em bé. Các bà mẹ nên đảm bảo vệ sinh tay khi cho con bú, tuân thủ các quy định phòng dịch và luôn làm theo hướng dẫn của các bác sĩ sản khoa, để giữ an toàn khi nuôi con bằng sữa mẹ trong mùa dịch COVID-19.

Hiện nay do tình hình dịch COVID-19 đang rất phức tạp tại Tp.HCM, nên FV không thể tổ chức Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng Sữa mẹ với những hoạt động sôi nổi theo đúng dự kiến. Tuy nhiên, bệnh viện hy vọng sự đồng hành liên tục của mình cùng sự kiện trong nhiều năm, đã góp phần làm tăng nhận thức của cộng đồng về hành động thiêng liêng, ý nghĩa này. Bên cạnh đó, trong tuần lễ sự kiện, các nữ hộ sinh cũng sẽ truyền tải thông điệp và kiến thức của sự kiện đến những sản phụ đang được chăm sóc tại FV, để mọi người có thể san sẻ trách nhiệm và tìm được cách nuôi dưỡng tốt nhất cho các bé.

Zalo