Tin tức

FV Tiếp Tục Hưởng Ứng Ngày Vệ Sinh Tay Thế Giới

Năm nay, để hưởng ứng Ngày Vệ sinh Tay Thế giới năm 2021 với chủ đề “Vài giây rửa tay – Cứu ngay mạng sống”, Bệnh viện FV sẽ tổ chức buổi training về “5 thời điểm cần thực hiện vệ sinh tay” vào ngày 5/5/2021, do bác sĩ Vũ Trường Sơn (Trưởng Đơn vị Kiểm soát Nhiễm khuẩn) hướng dẫn. Ngoài ra, Biệt đội Kiểm soát Nhiễm khuẩn (KSNK) của bệnh viện cũng tổ chức quầy thông tin tại lầu trệt, để hướng dẫn mọi người thực hiện rửa tay đúng cách.

Từ năm 2009, chiến dịch toàn cầu mang tên “Vệ sinh tay – Bảo vệ sự sống” – (Save lives: Clean your hands) đã được phát động. Hàng năm vào ngày 05/05, toàn thế giới sẽ cùng nhắc nhở nhau tầm quan trọng của việc duy trì vệ sinh tay. Từ đó Ngày Vệ sinh Tay Thế Giới, đã phần nào giúp tăng an toàn trong chăm sóc sức khỏe và tạo cơ hội để mang mọi người lại gần nhau.

Đối với Ngày Vệ sinh Tay Thế giới năm 2021, WHO kêu gọi các nhân viên y tế và cơ sở chăm sóc sức khỏe, cùng hành động để đạt được hiệu quả trong vệ sinh tay, ngay tại “thời điểm chăm sóc”. Thời điểm chăm sóc đề cập ở đây là nơi kết hợp 3 yếu tố: bệnh nhân, nhân viên y tế và môi trường khám chữa bệnh. Qua đó, WHO tiếp tục khuyến nghị mọi nhân viên y tế, vệ sinh tay vào 5 thời điểm cụ thể, để có hiệu quả ngăn ngừa vi khuẩn lây nhiễm trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Điều này có thể tham khảo trong Chiến lược Cải thiện Vệ sinh tay Đa phương thức do WHO ban hành.

Đặc biệt trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trong suốt gần 2 năm nay, thì khẩu hiệu “Vài giây rửa tay – Cứu ngay mạng sống” trong sự kiện lần này còn cấp thiết hơn bao giờ hết. Kiểm soát nhiễm khuẩn là vấn đề luôn được chú trọng tại FV, do đó việc rửa tay đã trở thành thói quen hàng ngày của mỗi nhân viên. Ngoài ra, việc rửa tay thường xuyên, đúng thời điểm, theo 6 bước cũng cần được phổ biến rộng rãi đến cộng đồng xung quanh.

Zalo