Tin tức

Hiến máu, trao Hy vọng - Ngày hội ý nghĩa của Bệnh viện FV

Chương trình “Hiến Máu – Trao Hy Vọng” lần thứ 3 (và cũng là lần thứ 2 trong năm 2019) được tổ chức tại Bệnh viện FV từ 7:30 đến 11:30 ngày 21.8.2019. Chương trình do Bệnh viện FV phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức đã trở thành ngày hội với sự tham gia của 140 người tình nguyện, góp cho cộng đồng hơn 187 đơn vị máu.

Thực tế, số lượng người đến tham gia hiến máu nhiều hơn tuy nhiên có những trường hợp người cho chưa đạt tiêu chuẩn sức khỏe và đến trễ nên Ban tổ chức đành… hẹn lại lần sau. Bên cạnh đó, chương trình hiến máu lần này được tổ chức tại Hội trường bệnh viện với không gian rộng rãi tại, chỗ ngồi nhiều hơn nên quá trình chờ đợi lấy máu được rút ngắn đáng kể.

Chương trình đón nhận sự nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo nhân viên FV, bác sĩ, nhân viên bảo vệ, tạp vụ cho đến khách hàng đã góp phần chia sẻ khó khăn với những người bệnh cần máu để vượt qua cơn nguy cấp và những hoàn cảnh kém may mắn. Tình cờ gặp bác sĩ Hồi sức và Cấp cứu Trình Văn Hải – người đã không ít lần hiến máu cho bệnh nhân khi gặp nguy cấp, ông cho biết: “Tôi hài lòng về khâu tổ chức. Mọi thứ  rất tốt và chuyên nghiệp từ nhân sự đến cơ sở vật chất tại chỗ. Bên cạnh đó, thủ tục từ lúc khám đến khi cho máu đều nhanh gọn”.  Bên cạnh đó, bạn Trần Thị Thúy – Bảo vệ bệnh viện hồ hởi cho biết: “Đây là một việc làm rất tốt để giúp đỡ người nghèo bệnh tật, do vậy mình luôn luôn đồng hành cùng chương trình hiến máu của bệnh viện”.

Hiến máu không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại còn giúp cho sức khỏe tốt hơn bởi cơ thể sẽ tái tạo máu mới “tươi” và tốt hơn. Ban tổ chức chương trình “Hiến Máu – Trao Hy Vọng” xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn đến các tình nguyện viên đã tham gia hiến máu. Nghĩa cử cao đẹp của các bạn đã góp phần chia sẻ yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng.

>> Hơn 200 đơn vị máu được bệnh viện FV hiến tặng cộng đồng

Zalo