Tin tức

Hội thảo khoa học cập nhật và hiệu chẩn bước 1 Ung thư phổi không tế bào nhỏ có đột biến EGFR

Tại Việt Nam ung thư phổi là một trong những căn bệnh có số người tử vong cao nhất, trong đó ung thư phổi không tế bào nhỏ chiếm tỉ lệ 85% trong số người mắc bệnh. Ngày 31.8.2019, Bệnh viện Ung Bướu  TP.HCM đã phối hợp với AstraZeneca – Công ty Dược phẩm và Dược phẩm Sinh học đa quốc gia tổ chức “Hội Thảo Khoa Học Về Chẩn Đoán Và Điều Trị Ung Thư Phổi Không Tế Bào Nhỏ Có Đột Biến EGFR” để các bác sĩ thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình điều trị.

Buổi Hội thảo diễn ra trang trọng tại khách sạn Nikko Saigon (Quận 1, Tp.HCM) với vai trò chủ tọa của Tiến sĩ Bác sĩ Phạm Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM và Tiến sĩ Bác sĩ Lê Thượng Vũ – Phó khoa Nội phổi Bệnh viện Chợ Rẫy Tp.HCM. Các diễn giả được vinh dự ngồi ghế tọa đàm bao gồm: Thạc sĩ Bác sĩ Shanop ShuangShoti – Bệnh viện Đại học Chulalongkorn (Thái Lan), Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Sơn Lâm – Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bác sĩ Basma M’Barek – Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV và Bác sĩ Nguyễn Tuấn Khôi – Bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM cùng với hơn 100 khách mời là các bác sĩ đầu ngành của nhiều bệnh viện trong thành phố.

Tham dự buổi hội thảo, Bác sĩ Basma M’Barek – Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV đã đưa ra những kinh nghiệm của mình về chủ đề “Tối ưu hóa khi dùng thuốc Osimertinib trong điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ NSCLC & chia sẻ các ca điều trị”.  Phần trình bày của Bác sĩ Basma lấy tư liệu từ các ca bệnh thực tế đã điều trị thành công tại Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng đã đem đến sự hào hứng cho cả khán phòng. Các khách mời đã liên tục đặt câu hỏi để nhận được tư vấn và chia sẻ sâu hơn từ các bước chẩn đoán đến điều trị. Trong phần tọa đàm sau đó, Bác sĩ Basma M’Barek đã cùng với các diễn giả là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành về ung thư và phổi để thảo luận và trả lời thắc mắc của các khách mời tham dự.

Từ kỹ thuật đến thực tiễn, sự góp mặt của Bác sĩ Basma M’Barek – Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV cũng như bài thuyết trình của bác sĩ đã góp phần cho sự thành công của buổi Hội thảo. Qua đó, Bệnh viện FV cũng mong muốn đóng góp những tiến bộ tích cực nhất trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ cho cộng đồng y khoa nước nhà.

Zalo