Tin tức

Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong tầm soát và điều trị ung thư đầu – mặt – cổ” và chương trình tư vấn cộng đồng

Ung thư ở vùng Đầu-Mặt-Cổ là một trong nhưng loại ung thư chiếm tỷ lệ cao trong những loại ung thư của con người gặp phải. Các loại bệnh ung thư vùng đầu mặt cổ thường gặp như ung thư lưỡi, ung thư lợi hàm, ung thư amiđan, ung thư khẩu cái, ung thư vòm mũi họng (hay còn gọi là vòm hầu), ung thư hạ họng, ung thư thanh quản, ung thư tuyến giáp…

Với các bệnh lý ung thư vùng đầu mặt cổ, việc phát hiện sớm, phẫu thuật cắt khối u phối hợp với xạ trị đem lại kết quả rất tốt, tỷ lệ sống trên 5 năm đạt trên 95%, một số trường hợp sau khi phẫu thuật có thể khỏi hoàn toàn. Nếu không được phát hiện kịp thời khi khối u đã lan ra các tổ chức lân cận hoặc di căn, việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn, tỷ lệ sống trên 5 năm là rất thấp.

Vì vậy, nhằm giới thiệu và chia sẻ đến người dân kiến thức về việc phát hiện sớm, những tiến bộ trong tầm soát và điều trị các bệnh ung thư vùng đầu – mặt – cổ, Bệnh viện FV kết hợp cùng Cục Quản lý Khám Chữa Bệnh – Bộ Y Tế, Đài Truyền Hình An Viên, Báo Điện tử Kiến Thức tổ chức hội thảo khoa học: Những tiến bộ trong Tầm soát & Điều trị Ung thư Đầu mặt cổvào lúc 9 giờ đến 11 giờ 30 ngày 12/04/2014, tại Diamond Room – Khách sạn Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh – Quận Ba Đình – Hà Nội. Hội thảo khoa học lần tập trung đưa ra các giải pháp tiến bộ trong việc tầm soát và điều trị thông qua thực tiễn điều trị.

Đại diện của Bệnh viện FV tham gia hội thảo lần này là bác sĩ điều trị ung bướu Trần Vương Thảo Nghi và Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Quảng Đại – Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện FV.

Ngoài ra, còn có đại diện đến từ các bệnh viện khác như Bệnh viện K Trung ương, Trung tâm Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai.
Đồng thời, trong buổi chiều cùng ngày, chương trình tư vấn cộng đồng: Tầm soát & điều trị ung thư tai mũi họng, đầu cổ cũng diễn ra vào lúc 14 giờ đến 16 giờ tại Phòng họp lớn tầng 3 của Khách sạn Bảo Sơn. Hội thảo mở cửa tự do. Người dân tham dự được cập nhật các kiến thức về căn bệnh dễ mắc phải.

Hơn 150 người đã đến tham dự hội thảo. Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Quảng Đại – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện FV; BS Trần Vương Thảo Nghi, Trưởng Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV trực tiếp tư vấn, trả lời thắc mắc cho người dân các vấn đề liên quan đến các bệnh ung thư ở vùng tai mũi họng, đầu – cổ.

Mời bạn xem một số hình ảnh hoạt động tại hội thảo.

Sau hội thảo khoa học và cộng đồng lần này, Bệnh viện FV sẽ tiếp tục tổ chức thêm 02 chương trình phổ biến kiến thức ung thư đến người dân tại Hà Nội trong tháng Năm và tháng Bảy tới.

Để biết thêm thông tin về hội thảo khoa học hoặc chương trình tư vấn cộng đồng, bạn liên hệ cô Tuyết Linh – Phòng Marketing, Bệnh viện FV, điện thoại: (08) 5411 3333 (máy nhánh 1336 hoặc. Email: linh.trinh@fvhospital.com

Xem thêm thông tin về hội thảo trên báo:

Báo Đời sống Pháp luật

  • Bản tin VTC
  • Kienthuc.net
  • Báo Tiền Phong
  • Báo Vietnamnet
Zalo