Tin tức

Hưởng Ứng Ngày Vệ Sinh Tay Thế Giới 2024: Chia Sẻ Cách Rửa Tay Đúng - Ngăn Cản Mầm Bệnh Lây Lan

Năm 2024, Bệnh Viện FV một lần nữa đồng hành với cộng đồng toàn cầu trong việc hưởng ứng Ngày Rửa Tay Thế Giới (ngày 5/5 hằng năm), với chủ đề “Chia sẻ cách rửa tay đúng – Ngăn cản mầm bệnh lây lan”. Thông qua sự kiện thường niên này, FV mong muốn không chỉ thúc đẩy kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả trong bệnh viện, mà còn lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của hành động vệ sinh tay đến mọi người.

Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đã đặt ra mục tiêu quan trọng trong năm nay, là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vệ sinh tay và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm. Ước tính mỗi năm có 136 triệu trường hợp nhiễm trùng kháng kháng sinh liên quan đến quy trình chăm sóc sức khỏe (Health care associated infections – HAIs) xảy ra trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nghiên cứu tại các quốc gia Châu Âu cho thấy, cứ mỗi 1 USD đầu tư vào cải thiện vệ sinh tay thì lợi ích thu về đạt 24,6 USD.

Điều này cho thấy, vệ sinh tay không chỉ là cách đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa các vấn đề nhiễm trùng, mà còn mang ý nghĩa về mặt kinh tế. Với chủ đề “Chia sẻ cách rửa tay đúng – Ngăn cản mầm bệnh lây lan“, WHO mong muốn thúc đẩy việc nâng cao kiến thức và hành vi liên quan đến vệ sinh tay, từ đó giúp thực hành rửa tay đúng cách, đồng thời biến điều này thành một thói quen tốt đối với mọi người.

Ngoài ra, WHO cũng nhấn mạnh vấn đề tăng cường các chương trình đào tạo đổi mới và hiệu quả, nhằm nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và hành vi rửa tay của nhân viên y tế. Đồng thời, các cơ chế đo lường và đánh giá tác động của công tác đào tạo về thực hành phòng chống nhiễm khuẩn, vệ sinh tay, cũng được WHO đặc biệt khuyến khích. Những hành động thiết thực này đã chứng minh thành công trong việc ngăn ngừa HAIs và AMR (kháng kháng sinh).

Bệnh viện FV, với việc tuân thủ tiêu chuẩn an toàn theo Tổ chức JCI, đã không ngừng nâng cao năng lực và kiến thức của nhân viên y tế thông qua các chương trình đào tạo đổi mới, nhằm đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện luôn ở mức tốt nhất. Bên cạnh việc hưởng ứng Ngày Rửa Tay Thế Giới, FV còn áp dụng nhiều phương pháp để “vệ sinh tay đúng cách” trở thành hành động thân thuộc với toàn thể nhân viên và bệnh nhân.

Trong Ngày Rửa Tay Thế Giới năm nay, hy vọng mọi người sẽ cùng FV “Chia sẻ cách rửa tay đúng” đến nhiều người xung quanh. Với sự hợp tác và nỗ lực chung đó, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu mức độ lây lan của các bệnh truyền nhiễm và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Zalo