Tin tức

Khám và điều trị bệnh lý võng mạc với chuyên gia nhãn khoa đến từ Singapore

Chỉ trong hai ngày 12 và 13-03-2015, Bác sĩ Edmund Wong – phó Giám đốc y khoa của Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore (SNEC) và bác sĩ Laurence Lim – bác sĩ điều trị cao cấp tại khoa Dịch kính võng mạc của SNEC sẽ trực tiếp khám mắt và tư vấn cho bệnh nhân tại khoa Mắt – Bệnh viện FV. Đây là hai bác sĩ rất giàu kinh nghiệm trong phẫu thuật điều trị các bệnh lý võng mạc ở người lớn và trẻ em.

Các bệnh lý liên quan tới võng mạc như tăng sinh dịch kính võng mạc, thoái hóa hắc võng mạc ở người cao tuổi, bệnh võng mạc do đái tháo đường và rối loạn hoàng điểm (lỗ hoàng điểm, bệnh màng trên võng mạc, bong võng mạc do co kéo, bệnh hoàng điểm cận thị…) và đặc biệt là các bệnh lý võng mạc ở trẻ em thường khiến người bệnh giảm thị lực đột ngột, thậm chí dẫn tới mù vĩnh viễn.

Bệnh khởi phát với triệu chứng mơ hồ và chỉ có thể nhận thấy bằng các kỹ thuật khám mắt chuyên biệt vì vậy, bạn nên đi khám mắt định kỳ ít nhất mỗi năm một lần hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ để tầm soát, nhất là với những người bị cận thị, cao tuổi hoặc người bị đái tháo đường, … trẻ sinh non trước tuần 34 của thai kỳ.

Việc phát hiện bệnh lý võng mạc sớm sẽ giúp ngăn chặn và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm gây giảm và mất hẳn thị lực.

Để đặt lịch hẹn khám và điều trị, mời bạn liên hệ khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ – Bệnh viện FV: (08) 5411 34 36 hoặc (08) 5411 3333 – máy nhánh 2000 hoặcđặt hẹn trực tuyến.

Bạn có thể đặt câu hỏi và được bác sĩ Laurence Lim trả lời trực tiếp các thắc mắc về bệnh lý võng mạc, đặc biệt là bệnh lý võng mạc ở trẻ sinh non trong hội thảo có chủ đề “Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý võng mạc” và “Bệnh lý võng mạc ở trẻ em và phương pháp điều trị”.

Hội thảo do Bệnh viện FV kết hợp với Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore (SNEC) tổ chức vào 8h30 ngày 14-3-2015 tại khách sạn Continental Sài Gòn, 132-134 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Q1. Đăng ký tham gia hội thảo qua số điện thoại: (08) 54 11 33 33 – máy nhánh 1336 hoặc số di động 096 262 7847

Zalo