Tin tức

PGS-BS Jod Mehta - Chuyên Gia Giác Mạc Hàng Đầu Thế Giới Đến Làm Việc Tại FV

Từ ngày 24 – 26/08/2018, Phó giáo sư – Bác sĩ Jod Mehta, chuyên gia giác mạc đến từ Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore (SNEC), sẽ làm việc tại khoa Mắt – Bệnh viện FV. Với cơ hội hợp tác này, FV mong muốn các bệnh nhân mắc bệnh lý giác mạc như viêm loét giác mạc, loạn dưỡng giác mạc,giác mạc chóp hoặc sẹo giác mạc được trực tiếp thăm khám và điều trị bởi một chuyên gia quốc tế có trình độ chuyên môn cao ngay tại Việt Nam với chi phí tiết kiệm hơn so với ra nước ngoài điều trị.

Hiện nay, nguồn giác mạc ở Việt Nam rất hiếm vì vậy bệnh viện FV đã sử dụng những nguồn giác được nhập khẩu từ các ngân hàng mắt uy tín ở Mỹ và Singapore, những tổ chức chuyên nghiệp về xử lý và bảo quản giác mạc hiến tặng tốt nhất thế giới để thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân. Thêm vào đó, thay vì sử dụng phương pháp ghép toàn bộ giác mạc truyền thống, Bệnh viện FV sẽ áp dụng phương pháp ghép giác mạc từng phần, cụ thể phương pháp này chỉ thay ghép những phần giác mạc hư chứ không thay toàn bộ giác mạc. Điều đó sẽ giúp giảm thiểu khả năng thải ghép và biến chứng, bảo tồn giác mạc gốc của người bệnh, cho kết quả thị lực tốt hơn. PGS-BS Jod Mehta được biết đến rộng rãi trên thế giới qua những kỹ thuật ghép giác mạc phức tạp bao gồm: Ghép giác mạc xuyên; Ghép giác mạc lớp trước sâu; Ghép nội mô giác mạc; Phối hợp phẫu thuật ghép giác mạc xuyên và đục thủy tinh thể; Phối hợp phẫu thuật ghép nội mô giác mạc và đục thủy tinh thể.

Tại FV, ngoài thế mạnh về bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, được trang bị máy móc thiết bị hiện đại, nhiều bác sĩ có kinh nghiệm và lĩnh vực chuyên môn cao thì khâu chăm sóc hậu phẫu chuyên nghiệp, tận tâm sẽ giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi đến thăm khám và điều trị.

PGS-BS Jod Mehta tốt nghiệp Trường Y St Thomas’s Medical – Đại học London (Anh) vào năm 1995. Hiện ông là Trưởng Khoa giác mạc của Trung tâm Mắt quốc gia Singapore, đồng thời cũng là thành viên của Trường Nhãn khoa Hoàng gia Anh, Hội Nhãn khoa Mỹ, Hội Nhãn khoa Singapore – Malaysia và Hiệp hội Giác mạc châu Á .Trong sự nghiệp của mình, ông đã nhận 24 giải thưởng quốc tế ở cả lĩnh vực lâm sàng và nghiên cứu khoa học. Tại SNEC, ông dành phần lớn thời gian cho nghiên cứu và điều trị ghép giác mạc, tái tạo bán phần trước nhãn cầu và phẫu thuật khúc xạ.

Để được thăm khám và điều trị với Phó giáo sư – bác sĩ Jod Mehta, xin vui lòng liên hệ: Khoa Mắt – Bệnh viện FV – 6 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5411 3333, máy nhánh 2000
Zalo