Tin tức

Phì đại tuyến tiền liệt – bệnh 'khó nói' của Quý ông

Bước vào giai đoạn tuổi trung niên, nam giới càng dễ mắc các bệnh lý liên quan đến sức khỏe tình dục, phổ biến trong đó là bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Mang tâm lý e ngại hay nhầm lẫn triệu chứng với các bệnh nam giới khác mà bệnh nhân thường chỉ đi khám khi bệnh trở nặng.

Phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng tăng kích thước tuyến tiền liệt ở nam giới. Bệnh thường gặp ở nam giới trên 45 tuổi. Đây là bệnh lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng phức tạp.

Ở giai đoạn đầu, phì đại tuyến tiền liệt sẽ khiến đường tiểu bị chèn ép, gây nên một số rối loạn và ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện ở người bệnh. Các triệu chứng thường gặp là tiểu khó, bí tiểu, mắc tiểu gấp, tiểu đêm nhiều lần…  ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Về lâu dài, bệnh gây nhiễm trùng đường tiết niệu do nước tiểu ứ đọng, tạo cơ hội cho vi khuẩn sản sinh. Bên cạnh đó, nước tiểu đọng lâu ngày trong bàng quang còn dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: tiểu ra máu, sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang, suy thận…

Hiện ngày càng nhiều nam giới bị phì đại tuyến tuyền liệt và xu hướng này còn tăng nhanh trong thời gian tới. Vì bệnh liên quan đến cơ quan nhạy cảm nên nam giới thường e ngại, chần chừ trong việc điều trị khiến bệnh phát triển nặng hơn.

Tại FV, căn bệnh “khó nói” trên trở nên dễ nói hơn bao giờ hết nhờ phương pháp can thiệp nội mạch bằng kỹ thuật DSA tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Không cần gây mê
  • Ít xảy ra biến chứng
  • An toàn, ít ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục
  • Phù hợp với nam giới lớn tuổi không đủ sức khỏe để thực hiện mổ hở

Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng cách nút mạch trên nguyên tắc gây tắc các nhánh của động mạch tuyến tiền liệt làm mô tuyến hoại tử, co nhỏ lại, làm giảm hay mất các triệu chứng do tăng sản tuyến tiền liệt gây ra. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, người bệnh chỉ cần nằm bất động khoảng một tiếng thực hiện can thiệp là có thể về nhà, hầu như không đau đớn.

Với lợi thế sở hữu phòng Cathlab hiện đại cùng hệ thống DSA thế hệ mới nhất, Bệnh viện FV là một trong số ít đơn vị có thể thực hiện thủ thuật phẫu thuật nội soi điều trị phì đại tuyến tiền liệt, u cơ mỡ mạch máu thận. Đội ngũ bác sĩ tiết niệu chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm từng thực hiện thành công nhiều ca bệnh trước đây sẽ giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại đây.

Nếu có dấu hiệu bất thường về tiểu tiện, hãy liên hệ ngay bác sĩ khoa Tiết niệu & Nam khoa Bệnh viện FV để được thăm khám và điều trị: (028) 54 11 33 33 – Máy nhánh: 1032.

Zalo