Tin tức

Quỹ đầu tư Quadria Capital trở thành đối tác của bệnh viện FV

Ngày 11-7-2017, Bệnh viện FV đã tổ chức lễ công bố đối tác mới – Quỹ đầu tư Quadria Capital – tại khách sạn Park Hayatt Sài Gòn. Tham dự lễ công bố có sự tham gia của bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV và bác sĩ Amit Verma, Thành viên Ban Giám đốc Quỹ đầu tư Quadria Capital, cùng đông đảo nhà báo từ hơn 40 cơ quan báo chí truyền thông trên cả nước.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, và ông Abrar Mir, Thành viên Ban Giám Đốc, Đồng Sáng lập viên của Quadria Capital, trong lễ ký kết

Quadria Capital, Quỹ Đầu Tư tư nhân hàng đầu châu Á chuyên đầu tư vào lĩnh vực y tế, đã trở thành đối tác chiến lược của Bệnh viện FV, sau khi hoàn tất thành công các thủ tục đầu tư vào Bệnh viện FV (“FV”). Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để phát triển FV thành một trung tâm Cung cấp Dịch vụ Y tế Ưu Việt, tập trung ưu tiên cho một số chuyên khoa mũi nhọn, đồng thời phát triển một mạng lước các phòng khám đa khoa nhằm đưa dịch vụ FV đến gần hơn với người dân ở các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam. Đây là lần thứ ba Quadria Capital đầu tư vào Đông Nam Á kể từ năm 2015, là dự án đầu tư mới nhất được thực hiện bởi một trong 3 Ngân khố đầu tư Quadria Capital Fund L.P.

FV mở cửa đi vào hoạt động năm 2003, được thành lập bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon và một nhóm các bác sĩ người Pháp cùng chung hoài bão mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam. Tọa lạc tại khu đô thị mới Q7 TP.HCM, FV trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện tại một điểm cho người dân sống tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam đạt chứng nhận chất lượng JCI, FV được biết đến nhờ dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn quốc tế, cam kết cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Với hơn 950 nhân viên, gồm 130 bác sĩ Việt Nam và nước ngoài, FV cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tại hơn 30 chuyên khoa, có quy mô 220 giường bệnh. Bên cạnh đó, FV có một phòng khám đa khoa tại quận 1 – trung tâm thương mại của thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc cung cấp dịch vụ cho người dân Việt Nam, FV cũng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân từ các nước láng giềng như Cam-pu-chia, Lào và Myanmar.

Ông Abrar Mir, Thành viên Ban Giám Đốc, Đồng Sáng lập viên của Quadria Capital, cho biết:

 
“Chúng tôi thật sự đã bị thuyết phục bởi hoài bão và tầm nhìn của bác sĩ Guillon cùng các cộng sự của ông – những người tiên phong trong lĩnh vực phát triển y tế tư nhân tại Việt Nam, và rất ngưỡng mộ khả năng nhìn xa trông rộng của họ. FV có vị thế tốt để trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu tại Việt Nam, giúp cải thiện cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc và điều trị y tế chất lượng cao tại Việt Nam cũng như các nước láng giềng – sứ mệnh này cũng chính là định hướng đầu tư của Quadria. Quan hệ hợp tác với Quadria là cơ hội để FV khai thác và học hỏi kinh nghiệm của Quadria trong việc phát triển bệnh viện trong khu vực, cũng như cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác khác trong mạng lưới đầu tư của Quadria”.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon bình luận sâu hơn về quan hệ hợp tác này:

 
“Chúng tôi tin rằng, với thành tích đã được chứng minh trong việc đầu tư vào nhiều cơ sở chăm sóc y tế lớn nhất ở châu Á, Quadria sẽ là đối tác thích hợp để FV bắt tay vào giai đoạn tiếp theo của hành trình phát triển. Chúng tôi đã cùng thống nhất các cơ hội để hợp tác và chờ đón một mối quan hệ hợp tác bền vững với Quadria”.

Việt Nam là một trong những nước Đông Nam Á có nền kinh tế phát triển nhanh nhất với thu nhập bình quân đầu người tăng trưởng 2 con số trong những năm gần đây. Cơ cấu về nhân khẩu học cũng thay đổi, tầng lớp người dân có thu nhập trung bình ngày càng tăng, tỉ lệ mắc các bệnh do lối sống cũng cao hơn dẫn đến nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. Trong quan hệ hợp tác với Quadria, FV mong muốn tiếp tục đáp ứng nhu cầu được chăm sóc y tế tiêu chuẩn cao ngày càng tăng và trở thành bệnh viện chuyên phục vụ cho phân khúc dân cư có thu nhập trung bình và cao.

Vui lòng xem thêm hình ảnh của lễ công bố tại đây!

Thông tin về Quadria Capital

Quadria Capital là Quỹ Đầu Tư tư nhân hoạt động độc lập chuyên tập trung vào lĩnh vực chăm sóc y tế với mức tài sản quản lý vượt hơn 1,5 tỉ USD và đầu tư vào 15 công ty trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Quadria chủ yếu đầu tư vào các cơ sở y tế tiềm năng trong khu vực và, với chiến lược đầu tư đầy tham vọng, Quadria giúp các doanh nghiệp này trở thành hàng đầu trong khu vực, đồng thời tạo ra và mang lại các khoản lợi nhuận vươt trội cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Quadria còn chú trọng vào việc tạo ra những tác động tích cực đến môi trường, xã hội và chính phủ – đó cũng chính là triết lý đầu tư của Quadria. Mục tiêu của Quadria là cải thiện cuộc sống bằng việc mang lại sự chăm sóc y tế tốt hơn cho tất cả mọi người. Mục tiêu này xuất phát từ niềm tin rằng lợi ích đầu tư tích cực và tác động về xã hội và tài chính phải luôn song hành.

Quỹ đầu tư Quadria Capital được Ông Abrar Mir và bác sĩ Amit Varma đồng sáng lập, có trụ sở điều hành tại Singapore và New Delhi.

Zalo