Tin tức

Thông tin về hai trường hợp được xác nhận Dương tính COVID-19 tại Bệnh viện FV ngày 03-6-2021

*BỆNH VIỆN FV VẪN HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG
*
HƠN 1000 NHÂN VIÊN TẠI FV ĐÃ ĐƯỢC TIÊM CHỦNG VẮC-XIN COVID-19

Bệnh viện FV xin thông báo đến toàn thể bệnh nhân & gia đình, nhân viên FV và cộng đồng rằng Bệnh viện FV đã thực hiện đúng quy trình an toàn phòng chống lây nhiễm trong quá trình sàng lọc và xét nghiệm cho hai bệnh nhân này. Mọi hoạt động của FV vẫn diễn ra bình thường.

Cụ thể, ngay sau khi có kết quả dương tính từ Phòng Lab của FV cho hai bệnh nhân nói trên, thường trực Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch Covid-19 của Bệnh viện đã ngay lập tức phối hợp với Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP Hồ Chí Minh để chuyển bệnh nhân đi cách ly, đồng thời kiểm tra, rà soát toàn bộ quá trình tiếp nhận hai bệnh nhân này, đánh giá nguy cơ lây nhiễm nếu có.

Trong cuộc họp giao ban sáng ngày 04/6/2021, Bệnh viện FV đã được Sở Y Tế TP HCM và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh tật TP. HCM đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cách xử lý sau khi tầm soát ra các ca bệnh dương tính tại bệnh viện là rất tốt, báo cáo cho các cơ quan chức năng rất kịp thời và rõ ràng.

Thông tin thêm:

Từ giữa tháng 5/2021, FV đã chủ động gia tăng một số bước để tăng cường cho quy trình sàng lọc dịch tễ. Tại 03 cổng ra vào tòa nhà bệnh viện, đều được bố trí các điểm khai báo y tế để sàng lọc dịch tễ theo mẫu chuẩn do Bộ Y tế ban hành. Đồng thời, FV cũng đã triển khai thêm một bước sàng lọc chuyên sâu hơn, để xác định là đối tượng an toàn hay đối tượng nghi nhiễm. Quy trình sàng lọc dịch tễ đều nằm ngoài tòa nhà bệnh viện, để đảm bảo mọi hoạt động bên trong bệnh viện đều diễn ra an toàn.

Song song đó, nhằm đảm bảo hoạt động thăm, khám chữa bệnh tại FV được diễn ra liên tục và an toàn, bệnh viện đã hoàn thành tiêm chủng vắc-xin chống COVID-19 cho hơn 95% nhân viên. Tính đến cuối tháng 05/2021, hơn 1000 nhân viên tại FV đã được tiêm chủng vắc-xin COVID-19 mũi đầu tiên và gần 150 nhân viên ở tuyến đầu chống dịch đã được tiêm chủng mũi thứ hai.

Từ tháng 4/2020 FV là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19. Với năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, đội ngũ nhân sự, trang thiết bị, quy trình sàng lọc, cách ly và xét nghiệm đạt chuẩn, FV vẫn đang là một trong những bệnh viện ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Quá trình kiểm soát lây nhiễm, sàng lọc COVID-19 luôn được đảm bảo nghiêm ngặt tại Bệnh viện FV ngay từ thời gian đầu diễn ra dịch bệnh.

Zalo