Tin tức

TRUNG TÂM ĐIỀU TRỊ ĐAU - BỆNH VIỆN FV, NỖ LỰC CÙNG NHIỀU BỆNH VIỆN PHÁT TRIỂN LĨNH VỰC KIỂM SOÁT ĐAU TẠI VIỆT NAM

Sáng ngày 13/5/2023, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đau mạn tính”, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, bác sĩ, các học viên sau đại học tại khu vực Huế và các bác sĩ tại Bệnh viện FV. Sự kiện này nằm trong kế hoạch hợp tác và phát triển các Khoa, Trung tâm Điều trị Đau, giữa FV và các bệnh viện tại Việt Nam.

Đến với buổi hội thảo diễn ra tại Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế, hơn 100 người tham dự đã được lắng nghe các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ về Chủ đề “Đau mạn tính”, hiểu cặn kẽ hơn về cơ chế, cũng như các phương pháp điều trị hiện hành. Bác sĩ Louis Brasseur (Trưởng Trung tâm Điều trị Đau – Bệnh viện FV) nhấn mạnh vào sự phức tạp của cơ chế đau mạn tính, trong đó cơn đau bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố bao gồm yếu tố sinh học, tâm lý, xã hội,…

Các bác sĩ Bệnh viện FV trả lời các câu hỏi của hội thảo (từ trái sang: BS.Phạm Hoàng Mạnh, BS. Louis Brasseur, BS. Nguyễn Nam Bình)

Bác sĩ Louis chia sẻ: “Đây là chuyên ngành mới và đầy tiềm năng, tôi hy vọng nó sẽ nhận được sự quan tâm của các bác sĩ từ các chuyên ngành khác nhau, cũng như từ phía bệnh nhân”. Ông cũng cho biết, Hội Nghiên cứu Đau Thế giới (IASP) đã thay đổi định nghĩa và thay đổi cách tiếp cận quản lý đau mạn tính, theo hướng phối hợp đa mô thức, đa chuyên ngành nhằm mang đến hiệu quả điều trị tốt hơn, lâu dài và an toàn hơn cho người bệnh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã cùng nhau thảo luận về sự cần thiết, khi xây dựng một trung tâm điều trị đau đa chuyên ngành tại các bệnh viện. Hội thảo cũng đón nhận được nhiều câu hỏi, quan tâm và chia sẻ từ khách tham dự với chủ đề liên quan. Bằng thực tiễn, các bác sĩ tại Bệnh viện FV chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng Trung tâm Điều trị Đau, đồng thời giải đáp nhiều thắc mắc về phương pháp và kỹ thuật điều trị đau mạn tính.

PGS.TS.Nguyễn Văn Minh kỳ vọng sẽ phát triển lĩnh vực điều trị đau trong tương lai

Đại diện cho đơn vị tổ chức, Phó Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế PGS.TS.Nguyễn Văn Minh đã gửi lời cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các chuyên gia đến từ Bệnh viện FV. “Tôi hy vọng hội thảo lần này đã mang đến cơ hội học hỏi, giúp nhiều bác sĩ tại đây có thể tiếp cận các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia trong điều trị đau”, PGS.TS.Nguyễn Văn Minh nói.

Thông qua các chương trình tương tự, Trung tâm Điều trị Đau – Bệnh viện FV hy vọng sẽ góp phần chia sẻ những kiến thức mới trong lĩnh vực, đến với các cơ sở y tế khác trong nước. Một phần có thể giúp các bác sĩ nâng cao chất lượng điều trị bệnh, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, mặt khác có thể phát triển lĩnh vực điều trị đau mạn tính tại Việt Nam.

Zalo